ภาวะตลาดหุ้นไทยแนวโน้มดัชนีเช้ายังมีลุ้นขึ้น อิง Flow เข้าต่อเนื่อง-เก็งงบฯ Q3/53

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday October 18, 2010 09:24 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายเจริญ เอี่ยมพัฒนธรรม ผู้อำนวยฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.เคที ซีมิโก้ กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยเช้านี้ยังมีโอกาสที่จะปรับตัวขึ้นได้อยู่ โดยยังคงอิงปัจจัยหลักจาก Fund Flow ที่ยังไหลเข้าอย่างต่อเนื่อง แม้ว่าที่ผ่านมานักลงทุนรายย่อยจะมีการขายออกมาตลอด แต่นักลงทุนต่างชาติก็ซื้ออย่างต่อเนื่อง ซึ่งคงเป็นผลจากที่เงินบาทยังแข็งค่า ทำให้เม็ดเงินยังไหลเข้า และเชื่อว่าแรงขายของรายย่อยที่ออกไปในช่วงก่อนหน้านี้ที่สุดก็คงจะต้องกลับมาซื้ออีกครั้ง

ทั้งนี้ ตลาดบ้านเรายังมีเรื่องการทยอยประกาศผลประกอบการงวดไตรมาส 3/53 ของบริษัทจดทะเบียนที่กำลังจะออกมาอีกด้วย ภาพรวมของตลาดฯประเมินว่ายังเป็นบวก ขณะที่ปัจจัยลบยังไม่เข้ามา

ส่วนปัจจัยจากภายนอกประเทศเวลานี้ยังไม่ชัดเจน แต่ตลาดฯเชื่อว่าธนาคารกลางสหรัฐฯ(เฟด)คงจะมีการอัดฉีดเงินเข้ามาในระบบ ดังนั้นตลาดบ้านเราเวลานี้จะให้น้ำหนักกับปัจจัยในประเทศมากกว่า

พร้อมให้แนวรับ 986 จุด แนวต้าน 1,000-1,040 จุด

ประเด็นของการพิจารณาการลงทุน

  • ตลาดหุ้นนิวยอร์คล่าสุด(15 ต.ค.)ดัชนีดาวโจนส์ ปิดที่ 11,062.78 จุด ลดลง 31.79 จุด(-0.29%)เอส
แอนด์พี 500 ปิดที่ 1,176.19 จุด เพิ่มขึ้น 2.38 จุด(+0.20%)ดัชนีแนสแด็ก ปิดที่ 2,468.77 จุด เพิ่มขึ้น 33.39 จุด(+1.37%)
  • นักลงทุนต่างชาติซื้อสุทธิ 957.23 ล้านบาทเมื่อ 15 ต.ค.53
  • ราคาน้ำมันดิบส่งมอบเดือนพ.ย.ในตลาดไนเม็กซ์ปิดทำการล่าสุดที่ 81.25 ดอลลาร์/บาร์เรล ลดลง 1.44
ดอลลาร์หรือ 1.74%
  • "ศุภชัย"แนะผ่อนคลายนโยบายการเงิน ใช้ดอกเบี้ยต่ำกระตุ้นการลงทุนจ้างงาน จี้เก็บภาษีสกัดเงินไหลเข้าเก็งกำไร พร้อมดูแลค่าบาทให้สอดคล้องตลาด อย่าปล่อยให้หวือหวา เตือน ธปท.ระวังแทรกแซงบาทมากเกินไป หวั่นสร้างปัญหาเงินเฟ้อ เสนอสร้างมาตรการออมเพื่อเกษียณ สร้างความมั่นใจประชาชน กระตุ้นการบริโภค ปรับสมดุลเศรษฐกิจ
  • นายแบงก์ฟันธง ธปท.ตรึงดอกเบี้ยอาร์พีที่ 1.75% หวังลดแรงกดดันบาทแข็ง ชี้หากปรับลดอาจกระทบความน่าเชื่อถือขององค์กรเสียหาย ด้าน สศค.ยอมรับลดดอกเบี้ยได้ผลชั่วคราว แค่ชะลอเงินนอกเท่านั้น เหตุเศรษฐกิจสหรัฐและยุโรปยังอ่อนแอ และสภาพคล่องในระบบการเงินโลกยังมีอยู่สูง
  • แหล่งข่าวจากกระทรวงการคลัง เผยสำนักงานเศรษฐกิจการคลังอยู่ระหว่างการประเมินผลกระทบค่าเงินบาทที่แข็งค่าต่อการขยายตัวทางเศรษฐกิจซึ่งในเบื้องต้นพบว่าเงินบาทแข็งค่าขึ้นมา 9% ทำให้การขยายตัวเศรษฐกิจของไทยลดลงแล้ว 2.7%
  • รมว.อุตสาหกรรม เผยแม้การยื่นขอรับการส่งเสริมการลงทุนผ่านสำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน (บีโอไอ) 9 เดือนแรก(ม.ค.-ก.ย.2553) มีมูลค่าเพียง 2.86 แสนล้านบาท 1,107 โครงการ ต่ำกว่าเป้าหมายที่ตั้งไว้ค่อนข้างมาก ที่ปีนี้กำหนดไว้ 5 แสนล้านบาท
  • ผู้บริหารธนาคารแห่งประเทศไทย ได้หารือกับตัวแทนจากสมาคมสินเชื่อที่อยู่อาศัย เพื่อแสดงความเป็นห่วงในการรุกปล่อยสินเชื่อบ้านของระบบธนาคารพาณิชย์ โดยเฉพาะสินเชื่อที่จับมือกับโครงการอสังหาริมทรัพย์ขนาดใหญ่ปล่อยกู้ลูกค้ารายย่อยในอัตรา 100% ของมูลค่าหลักประกัน จนทำให้เกิดข่าวว่า ธปท.กำลังเป็นห่วงปัญหาฟองสบู่ในธุรกิจนี้

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ