นายกฯ เป็นพยานปากสุดท้ายคดียุบพรรคปชป./TFEX เปิดเทรดบอนด์ฟิวเจอร์ส

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday October 18, 2010 09:48 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ขณะที่เรื่องคลิปภาพและเสียงการเจรจาระหว่างทีมกฎหมายพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) และเจ้าหน้าที่ศาลรัฐธรรมนูญกลายเป็นประเด็นร้อนที่ต้องเกาะติดคดียุบ ปชป. หลังนายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย ออกมาแฉคลิปต่อรองไม่ให้ยุบ ปชป. ขณะที่นายวิรัช ร่มเย็น สส.ปชป. และทีมกฎหมายพรรคออกมาซัดเป็นขบวนการสมคบคิดของเจ้าหน้าที่ศาลรัฐธรรมนูญอักษรย่อ “พ" ซึ่งมีสายสัมพันธ์คนในพรรคเพื่อไทย ต้องการทำลายกระบวนการยุติธรรม งานนี้มีตัวละครถูกพาดพิงทั้งเจ้าหน้าที่อักษรย่อ พ" จะออกมาชี้แจงหรือไม่ว่าเป็นผู้เชิญทีมกฎหมาย ปชป.หารือและแอบถ่ายคลิปเจรจา

  • บ่ายวันนี้ มีการประชุมใหญ่ สส.พรรคเพื่อไทย นอกจากจะต้องติดตามเรื่องแนวทางการทำงานของพรรคแล้ว ยังต้องจับตาหลังมีกระแสข่าวพล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ ประธานพรรคเพื่อไทย ขอลาออกจากทุกตำแหน่งที่พรรคเพื่อไทยแต่งตั้ง
  • นายองอาจ คล้ามไพบูลย์ รมต.ประจำสำนักนายกฯ จะนำคณะสื่อมวลชนกัมพูชาเข้าพบนายกรัฐมนตรีก็ต้องติดตามการชี้แจงเกี่ยวกับข้อพิพาทการขึ้นทะเบียนปราสาทพระวิหารเป็นมรดกโลก และในช่วงเย็น รัฐมนตรีข่าวสารกัมพูชาจะพบนายกรัฐมนตรีเช่นกัน
  • การท่าอากาศยานแห่งประเทศไทย (AOT) หรือ ทอท.เตรียมเก็บค่าบริการลานจอดรถในสนามบินสุวรรณภูมิอย่างเต็มรูปแบบอีกครั้งในวันนี้ หลังจากได้มีการยกเลิกสัญญาสัมปทานกับบริษัท ปาร์คกิ้ง แมนเนจเม้นท์
  • พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผู้บัญชาการทหารบก จะเดินทางตรวจเยี่ยมติดตามผลการปฏิบัติงานของหน่วยในพื้นที่จังหวัดชายแดนใต้ ท่ามกลางการดูแลรักษาความปลอดภัยของกำลังเจ้าหน้าที่ทหาร ตำรวจ อย่างเข้มงวด
  • ประเด็นเศรษฐกิจสำคัญวันนี้ ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย และ ตลาดอนุพันธ์ (ประเทศไทย) จัดพิธีเปิดการซื้อขายสัญญาซื้อขายล่วงหน้าที่อ้างอิงกับพันธบัตรรัฐบาล 5-Year Government Bond Futures ณ ตลาดหลักทรัพย์ฯ
  • นายนริศ ชัยสูตร ผู้อำนวยการ สำนักงานเศรษฐกิจการคลัง (สศค.) จัดงานงานสัมมนาวิชาการเรื่อง "ก้าวใหม่ ภาครัฐสู่การพัฒนาเศรษฐกิจที่ยั่งยืน" ที่ห้องแกรนด์บอลรูม โรงแรมแกรนด์ ไฮแอท เอราวัณ เพื่อเสริมสร้างความรู้ ความเข้าใจ ในบทบาทใหม่ของภาครัฐในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจ เนื่องจากเดือนนี้เป็นเดือนที่มีการสถาปนาหลายองค์กรในกระทรวงการคลัง ประกอบด้วย สำนักงานบริหารหนี้สาธารณะ , สำนักงานคณะกรรมการนโยบายรัฐวิสาหกิจ, กรมบัญชีกลาง และ สำนักงานเศรษฐกิจการคลัง (สศค.) โดยในช่วงเย็นนายกรณ์ จาติกวณิช รมว.คลัง ปาฐกถาพิเศษในงาน Dinner Talk "Ministry of Finance : Agenda for the Future" เนื่องในโอกาสวันคล้ายวันสถาปนา สศค. ครบรอบ 49 ปีด้วย
  • ขณะนี้สหภาพยุโรป (อียู) ประกาศให้สินค้าพืชผักจากไทย 6 ชนิดต้องผ่านการตรวจสอบหาสารตกค้างอย่างเข้มงวดก่อนนำเข้ายุโรป ประกอบด้วย ผัก ในกลุ่มมะเขือ กะหล่ำปลี ถั่วฝักยาว โหระพา ผักชี และสะระแหน่ โดยมีแนวโน้มว่าจะประกาศเพิ่มอีก 6 ชนิด หลังตรวจพบว่าผู้ประกอบการบางรายของไทยลักลอบส่งพืชผักที่ไม่ได้มาตรฐานและมีสารตกค้างจากยาปราบศัตรูพืช บาง ส่วนมีเชื้อโรคปนเปื้อน
  • เครือซิเมนต์ไทย หรือเอสซีจี จัดประชุมระดับชาติ “Thailand Sustainable Development Sympo sium 2010" เพื่อปลุกกระแสการพัฒนาอย่างยั่งยืนให้เกิดขึ้นจริงในประเทศไทย หลังจากที่เอสซีจีไปคว้าอันดับ 1 บริษัทที่มีแนวทางการพัฒนาอย่างยั่งยืนในกลุ่มก่อสร้างและวัสดุของดาวโจนส์หมาดๆ นายกรณ์ จาติกวณิช รมว.คลัง จะนำเสนอแนวทางการมุ่งสู่การพัฒนาอย่างยั่งยืนของประเทศไทย และเรียนรู้ปรัชญา “ความสุขมวลรวมของภูฏาน" จาก เลียนโป คินซัง ดอร์จิ อดีตนายกรัฐมนตรีภูฏาน และบรรยายพิเศษแนวคิดการทำธุรกิจอย่างยั่งยืน โดยนายกานต์ ตระกูลฮุน กรรมการผู้จัดการใหญ่ เอสซีจี ในช่วงบ่ายเปิดเวทีเสวนาแลกเปลี่ยนประสบการณ์และทัศนะ จากผู้แทนองค์กรภาครัฐ เอกชน องค์กรอิสระ นักวิชาการ เพื่อถ่ายทอดพื้นฐานของการพัฒนาอย่างยั่งยืน ที่โรงแรมอินเตอร์คอนติเนนตัล
  • สมาคมการจัดการธุรกิจแห่งประเทศไทย จัดอบรม ในหัวข้อ โครงการพัฒนาความรู้ด้าน โลจิสติกส์ (Logistics) และ ซัพพลายเชน (Supply Chain) เพื่อความได้เปรียบทางธุรกิจ ณ สมาคมการจัดการธุรกิจแห่งประเทศไทย ราม คำแหง 39
  • ศูนย์ศึกษาการค้าอาเซียนและลาตินอเมริกา มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย สัมมนาระดับชาติ “The 1st Latin America Business Forum, 2010" ณ โรงแรมเชอราตัน แกรนด์ สุขุมวิท
  • สมาคมถ่ายภาพแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ และไทยเบฟเวอเรจ จัดงานแถลงข่าว โครงการภาพถ่ายแห่งแผ่น
ดิน ประจำปี 2553 ณ สยามพารากอน
  • เทเลอินโฟ มีเดีย จัดสัมมนาฟรี “ติดปีก SMEs ไทยด้วยการตลาดออนไลน์" ณ โรงแรมรามา การ์เด้นส์
  • อุตสาหกรรมไหมไทย จัดงานแถลงข่าว “จิม ทอมป์สัน ฟาร์มทัวร์ 2553" ณ บ้านจิม ทอมป์สัน ซ. เกษมสันต์ 2

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ