GUNKUL มั่นใจเทรดวันแรกพรุ่งนี้ยืนเหนือจอง-คาดรายได้ปีนี้โตกว่า 10%

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday October 18, 2010 11:40 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

น.ส.โศภชา ดำรงปิยวุฒิ์ กรรมการผู้จัดการ บมจ.กันกุลเอ็นจิเนียริ่ง(GUNKUL)เปิดเผยกับ"อินโฟเควสท์"ว่า บริษัทมีความมั่นใจว่าหุ้น GUNKUL เข้าเทรดในตลาดหลักทรัพย์ในวันพรุ่งนี้(19 ต.ค.)เป็นวันแรก ระดับราคาหุ้นจะสามารถยืนเหนือราคาจองซื้อได้ เนื่องจากปัจจัยพื้นฐานธุรกิจของบริษัทฯมีความแข็งแกร่ง ฐานธุรกิจมีการเติบโตขึ้นเรื่อย ๆ ตามภาวะเศรษฐกิจที่เติบโตขึ้น

นอกจากนี้ ธุรกิจใหม่ที่บริษัทฯเข้าไปทำเป็นธุรกิจพลังงานทดแทน และภาครัฐฯก็ให้การสนับสนุน รวมถึงประชาชนก็ให้ความสนใจ และในปลายปีนี้(53)บริษัทฯก็จะขายไฟให้กับ การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค(กฟภ.)ตามสัญญาที่จะต้องจ่ายไฟให้ในปลายปีนี้ ส่วนการรับรู้รายได้จะไปเกิดขึ้นในปีหน้า(54)

"การขายไฟให้กับ กฟภ. และเม็ดเงินที่ได้จากการขายหุ้น IPO ก็จะทำให้บริษัทฯมีกระแสเงินสดมากขึ้น ทำให้สามารถไปต่อยอดธุรกิจต่อไปได้"น.ส.โศภชา กล่าว

กรรมการผู้จัดการ GUNKUL กล่าวว่า รายได้ปกติในปีนี้บริษัทฯคาดว่าจะมีการเติบโตกว่า 10% ซึ่งครึ่งแรกของปีนี้(H1/53)บริษัทฯก็สามารถทำรายได้เติบโต 40% เทียบกับช่วงเดียวกับปีก่อน

ทั้งนี้ บริษัทฯมีนโยบายที่จะจ่ายเงินปันผลในอัตราไม่ต่ำกว่า 40% ของกำไรสุทธิ หลังหักค่าใช้จ่ายต่าง ๆ แล้ว ซึ่งที่ผ่านมาบริษัทฯ ก็มีการจ่ายเงินปันให้แก่ผู้ถือหุ้นอย่างสม่ำเสมอ

"แม้ว่า GUNKUL จะทำธุรกิจพลังงานทดแทน เช่นเดียวกับ SOLAR (บมจ.โซลาร์ตรอน)แต่เราไม่เหมือนกับ SOLAR เพราะเราเป็นผู้ผลิตไฟฟ้า แต่ SOLAR เป็นผู้รับเหมาฯ"กรรมการผู้จัดการ GUNKUL กล่าว

อนึ่ง ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย(ตลท.)อนุมัติรับ GUNKUL เป็นบริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ฯในหมวดพลังงานและสาธารณูปโภค กลุ่มอุตสาหกรรมทรัพยากรถือเป็นลำดับที่สามของปีนี้ และเริ่มซื้อขาย ตั้งแต่วันที่ 19 ต.ค.53 เป็นต้นไป

GUNKUL เสนอขายหุ้น IPO จำนวน 100 ล้านหุ้น ในราคาหุ้นละ 5.40 บาท เพื่อนำเงินทุนที่ได้ไปซื้อเครื่องจักรใหม่ทดแทนเครื่องจักรเดิม ลงทุนในธุรกิจผลิตและจำหน่ายไฟฟ้า โดยบริษัทฯดำเนินธุรกิจผลิต จัดหาและจำหน่ายอุปกรณ์สำหรับระบบไฟฟ้าและระบบพลังงานทดแทน ครอบคลุมอยู่ในทุกขั้นตอนของระบบการส่งไฟฟ้าและจำหน่ายไฟฟ้า

บริษัทยังขยายธุรกิจสู่ธุรกิจพลังงานทดแทน โดยได้จัดตั้ง บริษัท กันกุลพาวเวอร์เจน จำกัด เพื่อดำเนินธุรกิจโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ซึ่งได้เริ่มโครงการแรกแล้ว ที่ อ.ชนแดน จ.เพชรบูรณ์ จำนวน 3.0 เมกะวัตต์


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ