SC บวก 4.85% เตรียมเปิด 9 โครงการใหม่รวดใน Q4/53,ราคายังต่ำกว่าบุ๊ค

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday October 18, 2010 12:17 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

หุ้น SC ราคาวิ่งขึ้น 4.85% มาอยู่ที่ 17.30 บาท เพิ่มขึ้น 0.80 บาท มูลค่าซื้อขาย 45.79 ล้านบาท เมื่อเวลา 11.51 น. โดยเปิดตลาดที่ 16.90 บาท ราคาปรับตัวขึ้นสูงสุดที่ 17.50 บาท และราคาปรับตัวลงต่ำสุดที่ 16.80 บาท

นายอรรถพล สฤษฎิพันธาวาทย์ ประธานเจ้าหน้าที่ด้านการเงิน บมจ.เอสซี แอสเสท คอร์ปอเรชั่น(SC) กล่าวว่า การที่หุ้นปรับตัวเพิ่มขึ้นเกิดจากการที่บริษัทสามารถดำเนินธุรกิจได้ตามแผนที่วางไว้ และมีแนวโน้มที่จะสามารถทำผลประกอบการได้ตามเป้าหมายที่ตั้งไว้ที่จะมีรายได้เติบโตมากกว่า 20%

ขณะที่ราคาหุ้นก็ถือว่าไม่แพงเมื่อเทียบกับหุ้นในกลุ่มเดียวกัน และราคายังต่ำกว่า book value ที่ 0.9 เท่า จึงทำให้นักลงทุนมี gap ในการลงทุน

นอกจากนี้ ในช่วงไตรมาส 4/53 ยังเป็นช่วงซีซั่นของธุรกิจและความต้องการของคนซื้อบ้านยังมีต่อเนื่อง อีกทั้งดอกเบี้ยก็ไม่ได้ปรับขึ้น จึงทำให้ยังเห็นความต้องการและการตัดสินใจในการซื้อบ้านมีมากขึ้น

นายอรรถพล กล่าวต่อว่า ในช่วงไตรมาส 4/53 จะมีการเปิดโครงการ 9 โครงการ มูลค่า 8 พันล้านบาท ซึ่งถือว่าเป็นไตรมาสที่เปิดโครงการจำนวนมาก ตอบรับกับช่วงซีซั่นของธุรกิจ แบ่งเป็นโครงการโลว์ไรซ์ 6 โครงการ และไฮไรซ์ 3 โครงการจากก่อนหน้านี้เปิดไปแล้ว 4 โครงการ

นอกจากนี้ บริษัทกำลังพิจารณาที่จะเปิดโครงการเพิ่มอีก 1 โครงการ

"ผมว่าหุ้นที่ปรับเพิ่มขึ้นนั้น น่าจะเป็นเพราะช่วงไฮซีซั่นของธุรกิจพอดี และคนก็มองว่าดอกเบี้ยก็ไม่ได้ปรับขึ้นสูงจนน่ากลัวอะไร จึงทำให้หุ้นในกลุ่มอสังหาฯได้รับความสนใจ รวมถึงหุ้นเราด้วย ซึ่งหุ้นเราเองก็มีพื้นฐานที่แข็งแกร่งเมื่อเทียบกับหุ้นตัวอื่น"นายอรรถพล กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ