(เพิ่มเติม) LPN เผยปี 54 เตรียมเปิดโครงการใหม่ราว 10 แห่ง มูลค่า 1.8 หมื่นลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday October 18, 2010 12:58 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายโอภาส ศรีพยัคฆ์ กรรมการผู้จัดการ บมจ.แอล.พี.เอ็น.ดีเวลลอปเมนท์(LPN) คาดว่าในปีหน้าบริษัทจะเปิดตัวโครงการใหม่อีก 10 โครงการ มูลค่าโครงการรวมประมาณ 1.8 หมื่นล้านบาท โดยจะได้เห็นการกลับมาเปิดโครงการทาวน์เฮ้าส์อีกครั้ง เพื่อให้บริษัทมีผลิตภัณฑ์ในตลาดที่หลากหลาย และในปีหน้าจะมีงบลงทุนซื้อที่ดินใหม่ราว 2 พันล้านบาท ลดลงจากปีนี้ที่ใช้ไปถึง 3 พันล้านบาท

โครงการที่จะเปิดตัวในปีหน้าส่วนใหญ่เป็นซิตี้คอนโดระดับราคา 1 ล้านต้น ๆ ซึ่งมองว่ายังมีความต้องการอยู่มาก และคาดว่าจะมีการเปิดโครงการประเภททาวน์เฮ้าส์ด้วยเพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าเพิ่มขึ้นด้วย

นายโอภาส กล่าวว่า ในปีนี้บริษัทคาดว่าจะทำรายได้ตามเป้าหมาย 9.6 พันล้านบาท ส่วนยอดพรีเซลล์คาดว่าจะทะลุเป้าหมายเดิมที่ตั้งไว้ที่ 1.3 หมื่นล้านบาท มาที่ 1.5-1.6 หมื่นล้านบาท หลังจาก 9 เดือนแรกของปีนี้มียอดพรีเซลล์ไปแล้ว 1.1 หมื่นล้านบาท และในช่วงที่เหลือก็ยังคาดว่าจะมีการโอนโครการต่าง ๆ เข้ามาเพิ่มขึ้นอีก

สำหรับไตรมาส 3/53 คาดว่าจะเป็นไปตามเป้าหมาย เดิมไตรมาสที่แล้วจะไม่มีการโอนโครงการ แต่ปรากฎว่าผู้รับเหมาได้เร่งสร้างโครงการทำให้สามารถโอนได้เร็วขึ้นมาเป็นปลายไตมาส 3/53 จำนวน 2 โครงการ ได้แก่ ลุมพินี วิลล์ ราษฎรบูรณะ-ริเวอร์วิว และ ลุมพินี คอนโดทาวน์ รามอินทรา-นวมินทร์

"ภาพรวมรายได้ไตรมาส 3 ก็เป็นไปตามที่ forecast ไว้ ซึ่งแต่เดิมคาดว่าจะไม่มีโครงการเสร็จ แต่ผู้รับเหมาเร่งก่อสร้างให้เร็วขึ้นทำให้เสร็จเร็วกว่ากำหนดถึง 2 โครงการ คาดว่าทั้ง 2 โครงการจะโอนได้ในช่วงปลาย ๆ ไตรมาส 3 และทยอยรับรู้รายได้ไปถึงไตรมาส 4"นายโอภาส กล่าว

ส่วนไตรมาส 4/53 จะมีการโอนโครงการราว 4 พันยูนิต คิดเป็นมูลค่าประมาณ 3.4 พันล้านบาท

ปัจจุบัน สัดส่วนรายได้ของบริษัทมาจากคอนโดฯ ลุมพินี เพลส ระดับราคา 1.8-2.0 ล้านบาท ประมาณ 80% ส่วนโครงการคอนโดฯทาวน์ ระดับราคา 7 แสน ถึงไม่เกิน 1 ล้านบาท 20% คาดว่าในปีหน้าสัดส่วนรายได้จะเปลี่ยนไป โดยจะมาจากลุมพินีเพลส 30% และ ลุมพินีวิลล์ ระดับราคา 1.2-1.5 ล้านบาท 30% ขณะที่คอนโดทาวน์ 40%

"เชื่อว่าคอนโดทาวน์หรือระดับราคา 1 ล้านต้น ๆ ดีมานด์ยังมีอีกมาก เราก็จะโฟกัสมาที่ตลาดนี้มากขึ้น คาดว่าจะได้รับการตอบรับจากผู้บริโภคเหมือนเดิม...ปีหน้าตลาดหลัก ๆ ยังอยู่ตรงนี้ ประมาณ 50% ของตลาดรวมยังเป็นซิตี้คอนโดฯ" นายโอภาส กล่าว

นายโอภาส กล่าวว่า ที่ดินที่ซอยสุขุมวิท 24 จำนวน 3 ไร่ ที่บริษัทได้ทำสัญญาเข้าซื้อไว้ตั้งแต่ปี 47 ขณะนี้สามารถโอนได้แล้ว แต่ยังไม่มีแผนพัฒนาโครงการบนที่ดินดังกล่าว และบริษัทยังมีที่ดินที่รัชดา-ลาดพร้าวอีก 1 แปลง ยังไม่มีโครงการพัฒนาเช่นกัน

อนึ่ง ล่าสุด LPN จะเปิดตัวโครงการ“ลุมพินี พาร์ค ริเวอร์ไซด์-พระราม 3" คอนโดมิเนียมริมถนนพระราม 3 ในวันที่ 30 ต.ค.นี้ด้วยมูลค่าโครงการสูงถึง 5,500 ล้านบาท ประมาณ 2,400 ยูนิต บนเนื้อที่กว่า 14 ไร่ ในราคาเริ่มต้นเพียง 1.68 ล้านบาท/ยูนิต ซึ่งบริษัทมั่นใจว่าจะประสบความสำเร็จเป็นอย่างดี หลังประสบความสำเร็จมาแล้วจากการพัฒนาคอนโดมิเนียมริมน้ำจำนวน 4 โครงการ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ