(เพิ่มเติม) MDX ซิลลิ่ง 29.53% เก็งลดพาร์เพื่อล้างขาดทุนสะสม/บริษัทฯเผยยังไม่ทราบ

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday October 18, 2010 15:36 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

หุ้น MDX ราคาพุ่งชนซิลลิ่ง 29.53% มาอยู่ที่ 1.93 บาท เพิ่มขึ้น 0.44 บาท มูลค่าซื้อขาย 198.12 ล้านบาท เมื่อเวลา 15.33 น.โดยเปิดตลาดที่ 1.55 บาท ราคาปรับตัวขึ้นสูงสุดที่ 1.93 บาท และราคาปรับตัวลงต่ำสุดที่ 1.53 บาท

แหล่งข่าวจากวงการโบรกเกอร์ เปิดเผยว่า ราคาหุ้น MDX เช้านี้ปรับตัวขึ้นสูง เนื่องจากมีการเข้ามาเล่นเก็งกำไรของนักลงทุน ภายหลังจากที่มีข่าวว่าอาจจะมีการลดพาร์เพื่อล้างขาดทุนสะสม ซึ่งเรื่องนี้จะจริงหรือเท็จอย่างไร คงต้องรอการเปิดเผยจากบริษัทฯก่อน ดังนั้นนักลงทุนควรจะระวังการลงทุนเป็นอย่างดีด้วย

ด้านแหล่งข่าวใกล้ชิดผู้บริหาร บมจ.เอ็ม ดี เอ็กซ์(MDX)เปิดเผยกับ"อินโฟเควสท์"ถึงกรณีข่าวที่ออกมาในเรื่องของการลดราคาพาร์เพื่อล้างขาดทุนสะสม เรื่องนี้ทางบริษัทฯยังไม่ทราบ ซึ่งข่าวการลดราคาพาร์เป็นเรื่องที่โบรกเกอร์เป็นวิเคราะห์ฯออกมา

สำหรับการขยายกำลังผลิตน้ำเทิน-หินบูน จะเพิ่มขึ้นอีกจริง จากปัจจุบันที่มีกำลังผลิต 300 เมกกะวัตต์ จะเพิ่มขึ้นเป็น 500 เมกกะวัตต์ แต่ไม่ใช่เพิ่มอีก 500 เมกกะวัตต์ตามข่าวที่ออกมา

หนังสือพิมพ์วันนี้ระบุว่า แฉข้อมูลเชิงลึก MDX พบธุรกิจผลิตไฟฟ้าโตแรงเกินตัว จ่อขยายกำลังการผลิตน้ำเทิน-หินบุก อีก 500 MKW ผู้บริหาร "ปรีชา เศขรฤทธิ์" เปิดใจเป็นครั้งแรก เล็งเข้าร่วมทุนโรงไฟฟ้าแห่งใหม่ ส่วนนิคมเกตเวย์ลูกค้าแห่ซื้อที่ดินเพียบ ล่าสุดญี่ปุ่นซื้อแล้ว 30 ไร่บันทึกกำไรทันที Q4 กว่า 70 ล้านบาท โบรกคาดบริษัทลดพาร์ล้างขาดทุนสะสม บุ๊กแวลูสูงถึง 3 บาท

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ