ภาวะตลาดหุ้นไทยแนวโน้มดัชนีเช้าแกว่งตัว บางส่วนคงชะลอลงทุนหลังเงินดอลลาร์ฯแข็งค่า

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday October 19, 2010 09:25 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายถนอมศักดิ์ สหรัตน์ชัย ผู้บังคับบัญชาสายงานวิจัย บล.พัฒนสิน กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยเช้านี้คาดว่าจะแกว่งตัวในกรอบ เนื่องจากตลาดหุ้นอื่นในภูมิภาคเอเชียเช้านี้มีการแกว่งตัวทั้งในแดนบวก-ลบ ภายหลังจากค่าเงินดอลลาร์สหรัฐฯกลับมาแข็งค่าเล็กน้อย ทำให้นักลงทุนอาจะมีการชะลอการลงทุนบางส่วน ซึ่งงสะท้อนมาที่ดาวโจนส์ด้วย

ทั้งนี้ ตลาดฯคงจะมีการชะลอการลงทุนบางส่วน เพื่อรอดูผลประกอบการงวดไตรมาส 3/53 ของกลุ่มแบงก์ที่ทยอยประกาศออกมา, รอดูมาตรการ QE และรอดูตัวเลขจีดีพีของจีนด้วย

พร้อมให้แนวรับไว้ที่ 980, 977 จุด แนวต้าน 991, 994 จุด

ประเด็นของการพิจารณาการลงทุน

  • ตลาดหุ้นนิวยอร์คเมื่อวานนี้(18 ต.ค.)ดัชนีดาวโจนส์ ปิดที่ 11,143.69 จุด เพิ่มขึ้น 80.91 จุด(+0.73%)เอส
แอนด์พี 500 ปิดที่ 1,184.71 จุด เพิ่มขึ้น 8.52 จุด(+0.72%)ดัชนีแนสแด็ก ปิดที่ 2,480.66 จุด เพิ่มขึ้น 11.89 จุด(+0.48%)
  • นักลงทุนต่างชาติขายสุทธิ 568.06ล้านบาทเมื่อวานนี้
  • ราคาน้ำมันดิบส่งมอบเดือนพ.ย.ในตลาดไนเม็กซ์ปิดทำการวานนี้ที่ 83.08 ดอลลาร์/บาร์เรล เพิ่มขึ้น 1.83
ดอลลาร์หรือ 2.25%
  • สศค.แจงบาทแข็ง กระทบ จีดีพี แล้ว 0.7% ฉุดประมาณการจาก 7% เหลือที่ประมาณ 6%, “กรณ์"หนุนแบงก์ชาติใช้นโยบายการเงินดูแลเงินเฟ้อ ช่วยเศรษฐกิจเติบโตยั่งยืน ระบุหากเงินเฟ้อพุ่งสูงจะเป็นปัญหากับทุกคนโดยเฉพาะคนจน ขณะเดียวกัน หารือใน ครม.วันนี้ ดูแลราคาสินค้าไม่ให้ฉวยโอกาส ด้านภาคเอกชนจี้เพิ่มการช่วยเหลือผู้ประกอบการรายเล็กและภาคเกษตร
  • ครม.ถกด่วนวันนี้ หามาตรการช่วยผู้ประสบภัยน้ำท่วมในพื้นที่หลายจังหวัด นายกฯ สั่งเพิ่มงบช่วยจังหวัดละ 100 ล้าน ขณะที่สถานการณ์น้ำท่วมจังหวัดนครราชสีมาหนักที่สุดในรอบ 50 ปี เผยมีผู้เสียชีวิตแล้ว 5 ราย โรงพยาบาล-โรงเรียน-ถนน เสียหายหนัก คมนาคม-เกษตรฯ คาดถนนและพื้นที่การเกษตรได้รับความเสียหายเบื้องต้นกว่า 4 พันล้านบาท เตือน "อยุธยา-สระบุรี-ปทุมธานี" รับมือน้ำหลากลงสู่ภาคกลาง ขณะที่กระทรวงทรัพยากรฯ สั่งปิดอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่
  • "พนัส ไทยล้วน" กรรมการตัวแทนลูกจ้าง คณะกรรมการประกันสังคม เผยประกันสังคมจะนำเงินไปลงทุนในต่างประเทศอีก 600 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 1.8 หมื่นล้านบาท หลังเงินบาทแข็งค่าใกล้ 29 บาทต่อเหรียญสหรัฐ ซึ่งเงินลงทุนดังกล่าวได้รับการอนุญาตจากธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) แล้ว เบื้องต้นสนใจซื้อหน่วยงานลงทุนพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ในออสเตรเลีย
  • รมว.คลัง เผยได้รับมอบหมายจากนายกรัฐมนตรีให้กระทรวงการคลังประสานกับกระทรวงพาณิชย์ และกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ไปประเมินราคาสินค้าที่กระทบต่อประชาชนโดยเฉพาะสินค้านำเข้า ให้ต้นทุนสะท้อนความเป็นจริงตามค่าเงินบาทเทียบเงินเหรียญสหรัฐที่แข็งค่าขึ้น ที่ต้นทุนสินค้าต้องลด โดยเฉพาะสินค้าที่ใช้เป็นต้นทุนการผลิตด้านการเกษตร ทั้งยาฆ่าแมลง และปุ๋ยเคมี เพื่อไม่ให้พ่อค้าขายกำไรเกินความเป็นจริงโดยไม่ยอมลดราคาลง
  • รมว.อุตสาหกรรม ได้สั่งการให้หน่วยงานพิจารณาระงับกิจการที่เข้าข่าย 11 กิจการรุนแรงนอกพื้นที่มาบตาพุด ส่งหนังสือแจ้งผู้ประกอบการภายในสัปดาห์นี้ เบื้องต้นมีกิจการที่เข้าข่ายจำนวน 10 โครงการ มูลค่ารวมกว่า 4 หมื่นล้านบาท ตั้งอยู่ในพื้นที่นิคมอุตสาหกรรม 5 แห่ง และนอกนิคมอุตสาหกรรมอีก 5 แห่ง
  • "จรัมพร โชติกเสถียร" มั่นใจรัฐบาลไม่เก็บภาษีหุ้น เตรียมเดินสายโรดโชว์อังกฤษ 24-26 ต.ค.นี้ ขณะที่ บลจ.ฟันธงหุ้นปีหน้า 1,200 จุด
  • สำนักงานคณะกรรมการนโยบายรัฐวิสาหกิจ(สคร.)เผยอยู่ระหว่างยกร่างพระราชบัญญัติการร่วมทุนระหว่างภาครัฐและเอกชน (PPP)เพื่อนำมาใช้แทนพระราชบัญญัติว่าด้วยการให้เอกชนเข้าร่วมการงานประกอบกิจการร่วมกับรัฐ พ.ศ. 2535 (พ.ร.บ.ร่วมทุน) ซึ่งนายกรณ์ จาติกวณิช รมว.คลัง สั่งให้เร่งยกร่างฯ ภายใน 1 เดือน

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ