STA พุ่งพรวด 7.34% เล็งรับผลบวกน้ำท่วมทำซัพพลายหด-คาดงบฯ Q4/53แกร่ง

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday October 19, 2010 11:22 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

หุ้น STA ราคาพุ่งพรวดขึ้น 7.34% มาอยู่ที่ 29.25 บาท เพิ่มขึ้น 2 บาท มูลค่าซื้อขาย 512.29 ล้านบาท เมื่อเวลา 11.04 น. โดยเปิดตลาดที่ 27.50 บาท ราคาปรับตัวขึ้นสูงสุดที่ 29.50 บาท และราคาปรับตัวลงต่ำสุดที่ 26.75 บาท

นายปริญทร์ กิจจาทรพิทักษ์ ผู้อำนวยการฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.ฟาร์อีสท์ กล่าวว่า ราคาหุ้น บมจ.ศรีตรังแอโกรอินดัสทรี(STA)เช้านี้ปรับตัวสูงขึ้น ด้วยวอลุ่มเทรดที่เข้ามาอย่างคึกคัก

ทั้งนี้ คาดว่าจะเป็นผลจากที่ STA น่าจะได้ประโยชน์จากภาวะน้ำท่วมที่เกิดขึ้นอยู่ในขณะนี้ จากความต้องการยางที่มีอยู่สูงในตลาดโลก ขณะที่ Supply มีจำกัด เมื่อเกิดภาวะน้ำท่วมในพื้นที่ปลูกในภาคอีสานทำให้ Supply หายลงไปอีก ขณะที่ความต้องการยางไม่ได้ลดลง

นอกจากนี้ ภาวะน้ำท่วมยังทำให้รถยนต์เสียหายมาก ดังนั้นหลังจากน้ำลดแล้วเชื่อว่าต้องเกิดการซื้อรถเพิ่ม ซึ่งก็เป็นการเพิ่มอุปสงค์ในเรื่องของยางอีก

อีกทั้งปัจจุบันราคายางยังทรงตัวอยู่ในระดับสูง โดยที่ผ่านมาราคายางได้ขึ้นสูงราว 100 บาท/กิโลกรัม อีกทั้งในช่วงไตรมาส 4/53 คาดว่าผลประกอบการจะมีการปรับตัวขึ้นสูง เนื่องจากเป็นช่วง High Season จากราคายางที่สูง และปกติจะมีผลประกอบการที่ออกมาแข็งแกร่งด้วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ