ภาวะตลาดหุ้นออสเตรเลีย: S&P/ASX 200 ปิดบวก 3.80 จุด จากอานิสงส์ดาวโจนส์

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday October 19, 2010 12:27 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนี S&P/ASX 200 ตลาดหุ้นออสเตรเลียปิดตลาดวันนี้ขยับขึ้นเล็กน้อย โดยตลาดดีดตัวขึ้นในช่วงแรกเพราะได้รับปัจจัยหนุนจากการพุ่งขึ้นของตลาดหุ้นนิวยอร์ก

ดัชนี S&P/ASX 200 ปิดบวก 3.80 จุด หรือ 0.1% ปิดที่ 4,655.7 จุด

คริส เวสตัน ดีลเลอร์ของไอจี มาร์เก็ตส์ กล่าวว่า ตลาดได้รับปัจจัยชี้นำจากวอลล์สตรีทเมื่อคืนนี้ แต่ส่วนหนึ่งของการซื้อขายวันนี้นั้นก็ขึ้นอยู่กับการตีความรายงานการประชุมของธนาคารกลางออสเตรเลีย

ธนาคารกลางออสเตรเลียส่งสัญญาณถึงความเป็นไปได้ในการปรับขึ้นดอกเบี้ยในอนาคต โดยรายงานการประชุมของคณะกรรมการกำหนดนโยบายของธนาคารกลางออสเตรเลียประจำวันที่ 5 ต.ค.ซึ่งมีการเผยแพร่ในวันนี้ระบุว่า ธนาคารกลางจะประวิงเวลาการขึ้นดอกเบี้ยต่อไปอีกไม่ได้แล้ว เนื่องจากขณะนี้แรงกดดันด้านเงินเฟ้อปรับตัวสูงขึ้น

รายงานการประชุมฉบับดังกล่าวระบุว่า ในขณะที่แนวโน้มเศรษฐกิจโลกโดยรวมยังไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลงไปนับตั้งแต่ที่ธนาคารกลางได้ประชุมในก่อนหน้านี้ ธนาคารกลางออสเตรเลียจึงจำเป็นต้องปรับขึ้นดอกเบี้ยขึ้นไปอีกระดับหนึ่ง ใขณะเดียวกันการเพิ่มมาตรการควบคุมในภาคอุตสาหกรรมเหมืองของออสเตรเลียอาจส่งผลให้แรงกดดันด้านเงินเฟ้อในประเทศทวีความรุนแรงมากขึ้นด้วย

หุ้นแบงค์ใหญ่ปรับตัวขึ้น โดยหุ้นเอ็นเอบี บวก 8 เซนต์ หุ้นเอเอ็นแซท บวก 22 เซนต์ หุ้นซีบีเอบวก 21 เซนต์ และหุ้นเวสท์แพค บวก 24 เซนต์


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ