"ซิมโฟนี่ฯ"เล็งขาย IPOและเข้าเทรด พ.ย.นี้,คาดสรุปราคาขายกลางเดือนหน้า

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday October 19, 2010 14:06 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

น.ส.สุนันท์ เลิศสีทอง ผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายวาณิชธนกิจ บล.ธนชาต ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงินของ บมจ.ซิมโฟนี่ คอมมูนิเคชั่น เปิดเผยกับ"อินโฟเควสท์"ว่า ซิมโฟนี่ฯ ได้กำหนดเสนอขายหุ้น IPO จำนวน 75 ล้านหุ้น โดยจะเสนอขายหุ้นแก่ประชาชนทั่วไปจำนวน 72 ล้านหุ้นภายในเดือน พ.ย.นี้ พร้อมกับเข้าเทรดในตลาดหลักทรัพย์(SET)ในเดือนเดียวกัน โดยขณะนี้ซิมโฟนี่ฯ ยังอยู่ในระหว่างการพิจารณาข้อมูลไฟลิ่งจากสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์(ก.ล.ต.)อยู่

ทั้งนี้ จำนวนหุ้น IPO 72 ล้านหุ้นที่เสนอขายให้แก่ประชาชน ก็คาดว่าจะเสนอขายให้แก่นักลงทุนประเภทสถาบันในสัดส่วน 40% และนักลงทุนรายย่อย 60% ส่วนจำนวนหุ้นเพิ่มทุนอีก 3 ล้านหุ้นได้จัดสรรขายให้แก่พนักงานของซิมโฟนี่ฯ(ESOP)ไปเรียบร้อยแล้ว

สำหรับราคาขาย IPO คาดว่าจะสรุปได้ในช่วงกลางเดือนพ.ย. ซึ่งเป็นช่วงเดียวกับที่คาดว่าจะเสนอขายหุ้น IPO

ที่ปรึกษาทางการเงินของ ซิมโฟนี่ฯ กล่าวว่า ขณะนี้บริษัทฯกำลังจะเริ่มออกโรดโชว์นำเสนอข้อมูลของซิมโฟนี่ฯให้นักลงทุนสถาบัน คาดว่าจะเริ่มอย่างจริงจังในสัปดาห์หน้า

"ซิมโฟนี่ฯน่าจะเป็นตัวที่นักลงทุนรายสถาบันให้ความสนใจ เพราะเป็นหุ้นในกลุ่มสื่อสาร และตัวนี้ก็เข้าจดทะเบียนในตลาด SET ด้วย หลังจากที่ได้ออกโรดโชว์ให้นักลงทุนสถาบันทราบข้อมูลแล้ว ก็คาดว่าจะเปิดให้บุ๊คบิวด์ในสัปดาห์ที่ 2 ของเดือนพ.ย.นี้"น.ส.สุนันท์ กล่าว

ขณะนี้ได้เตรียมการที่จะเชิญผู้ร่วมจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่ายหุ้น ซิมโฟนี่ฯ ประมาณ 5-6 ราย และหากชัดเจนก็จะแจ้งให้นักลงทุนได้ทราบต่อไป

บมจ.ซิมโฟนี่ คอมมูนิเคชั่น ประกอบธุรกิจเป็นผู้ให้บริการวงจรสื่อสารความเร็วสูงภายในประเทศ โดยให้บริการภายใต้แบรนด์ "ซิมโฟนี่"พร้อมทั้งให้บริการที่เกี่ยวเนื่องอื่น ๆ แก่ลูกค้าองค์กรที่นำบริการโครงข่ายของบริษัทไปให้บริการเชิงพาณิชย์แก่ลูกค้าอีกทอดหนึ่ง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ