(เพิ่มเติม) LIVE คาดปีนี้พลิกกำไรหลัง"ไลฟ์ทีวี"เติบโตต่อเนื่อง/ล้างพอร์ตลงทุนหุ้น

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday October 19, 2010 16:56 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.ไลฟ์ อินคอร์ปอเรชั่น(LIVE) คาดว่าผลประกอบการในปีนี้จะพลิกเป็นกำไรได้ แม้ว่างวด 6 เดือนแรกของปีนี้ยังมีผลขาดทุนถึง 100.38 ล้านบาท เนื่องจากขณะนี้ธุรกิจของบริษัทลูกเติบโตได้ดีมากอย่างต่อเนื่อง ขณะที่บริษัทได้ยุติการลงทุนในหุ้นทั้งหมดตั้งแต่ไตรมาส 4/53 ดังนั้นผลงานจากนี้ไปจะมาจากการดำเนินงานเป็นหลัก

นายเกียรติศักดิ์ วังประเสริฐกุล ประธานคณะกรรมการบริหาร ไลฟ์ทีวี คาดว่า รายได้ LIVE ในปีนี้จะพลิกกลับมาเป็นกำไรได้ หลังจากบริษัทลูก โดยเฉพาะไลฟ์ทีวีมีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง ซึ่งตั้งแต่เดือน ม.ค.-ก.ย.53 ผลประกอบการของไลฟ์ทีวีเติบโตถึง 10% สูงกว่าเป้าหมายที่วางไว้สวนกระแสเศรษฐกิจและสถานการณ์การเมืองที่เกิดขึ้นในครึ่งปีแรก

ที่ผ่านมาไลฟ์ทีวีมีการพัฒนาเนื้อหาของรายการ ช่องรายการ เพื่อให้มีความหลากหลายและตอบสนองความต้องการของลูกค้าให้ได้มากที่สุด คาดว่ารายได้ของไลฟ์ทีวีปลายปี 54 น่าจะอยู่ในระดับ 400 ล้านบาท

"ไตรมาส 4 ก็น่าจะมีโอกาสเห็นกำไร น่าจะเป็นบวก ทั้งปีก็น่าจะเป็นบวกได้ ซึ่งหลัก ๆ ก็คงมาจากไลฟ์ทีวี" นายเกียรติศักดิ์ กล่าว

สำหรับกรณีที่ตลาดหลักทรัพย์ฯ ออกมาระบุว่า LIVE มีการลงทุนในหุ้นนั้น นายเกียรติศักดิ์ กล่าวว่า ตั้งแต่ไตรมาส 4/53 เป็นต้นไป บริษัทจะไม่มีการลงทุนในหุ้นแล้ว ซึ่งต่อไปรายได้ที่เข้ามาจะเป็นรายได้จากการดำเนินธุรกิจปกติของบริษัทเท่านั้น จะเป็นการสร้างความโปร่งใสในการดำเนินงานของบริษัทเพิ่มขึ้น

ล่าสุด ไลฟ์ทีวี ได้เปิดช่องทีวี MUTV เกาะติดทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดแบบ 24 ชั่วโมงครั้งแรกในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เพื่อเป็นการตอบสนองแฟนบอลพันธุ์แท้ของทีมปีศาจแดง “MUTV 24 Hours From Old Trafford , The First Time Ever in Southeast Asia"เริ่มออกอากาศวันที่ 29 ต.ค.นี้

นายเกียรติศักดิ์ กล่าวว่า ช่อง MUTV จะนำเสนอเรื่องราวเกี่ยวกับทีมสโมสรฟุตบอลแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เนื้อหาของรายการเป็นการเกาะติดเรื่องราวทุกมุมของการแข่งขัน การฝึกซ้อม และการใช้ชีวิตของนักฟุตบอลและโค้ช ออกอากาศตลอด 24 ชั่วโมงตลอด 7 วันในสัปดาห์ สามารถติดตามได้ใน 2 ช่องทาง คือเป็นสมาชิกเคเบิลทีวีทั่วประเทศ หรือสมัครเป็นสมาชิกไลฟ์ทีวีพลัส ในระบบทีวีดาวเทียมจานดำของ PSI

ทั้งนี้ บริษัทหวังว่าช่อง MUTV จะจูงใจให้มีผู้สมัครเป็นสมาชิกไลฟ์ทีวี พลัส ผ่านจานทีวีดาวเทียมของ PSI เพิ่มขึ้นอีก 1 แสนราย ภายในเดือน ส.ค.54


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ