TUF เผยนักลงทุนสถาบันจองซื้อหุ้นเพิ่มทุนสูงถึง 2 เท่า ในราคาขาย 53 บาท

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday October 21, 2010 13:42 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายธีรพงศ์ จันศิริ ประธานกรรมการบริหาร บมจ. ไทยยูเนี่ยน โฟรเซ่น โปรดักส์ (TUF) กล่าวว่า การจองและเสนอซื้อหุ้นสามัญเพิ่มทุนให้กับบุคคลในวงจำกัด (Private Placement) จำนวน 29 ล้านหุ้น ช่วงสัปดาห์นี้ หลังจากที่เปิดให้จองซื้อมาตั้งแต่วันที่ 18 -20 ต.ค.ที่ผ่านมา ได้รับความสนใจจากนักลงทุนสถาบันหลายราย ราคาขายที่บริษัทเคาะคือ ราคา 53 บาท ขณะที่การเสนอซื้อหุ้นสำหรับ PP สูงถึง 2 เท่าจากจำนวนหุ้นที่กำหนดไว้ นับเป็นความสำเร็จอีกครั้งของบริษัทสำหรับการออกหุ้นสามัญเพิ่มทุน

หลังจากที่เมื่อสัปดาห์ที่แล้วก็ประสบความสำเร็จกับการออกหุ้นเพิ่มทุนจำนวนไม่เกิน 44.16 ให้กับผู้ถือหุ้นเดิม ซึ่งการเพิ่มทุนดังกล่าวก็เพื่อนำเงินไปใช้ชำระคืนเงินกู้บางส่วนที่เกิดจากการกู้ยืมเพื่อซื้อกิจการของ MW Brands ซึ่งจะช่วยลดภาระหนี้และภาระดอกเบี้ยให้กับบริษัท อีกทั้งยังช่วยเสริมสภาพคล่องให้กับบริษัทสำหรับการขยายธุรกิจต่อไป

นายธีรพงศ์ กล่าวว่า หลังจาก TUF ได้ประกาศเข้าซื้อกิจการ MW Brands เมื่อเดือนก.ค.53 ที่ผ่านมา กระบวนการต่างๆ ก็ใกล้จะเสร็จสิ้นแล้ว ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของ Anti-trust ซึ่งก็ได้รับการอนุมัติผ่านขั้นตอนดังกล่าวจาก Office of Fair Trading ไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

"ขั้นตอนของการออกหุ้นเพิ่มทุนทั้ง RO และ PP นั้นก็ประสบความสำเร็จ โดยได้รับความสนใจและมีการตอบรับที่ดีจากผู้ถือหุ้นเดิม และนักลงทุนสถาบัน ซึ่งเราได้ผ่านขั้นตอนทุกอย่างมาจนครบแล้ว โดยในวันที่ 29 ตุลาคมนี้การซื้อกิจการของ MW Brands ก็จะเสร็จสมบูรณ์เป็นที่เรียบร้อย ซึ่งบริษัทมีความพร้อมที่จะเข้าดำเนินงานได้ทันที" นายธีรพงศ์ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ