ตลาดหลักทรัพย์ฟิลิปปินส์ถูกขู่วางระเบิด แต่จนท.ไม่พบวัตถุต้องสงสัย

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday October 21, 2010 15:50 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เทรดเดอร์และนักวิเคราะห์ในตลาดหุ้นฟิลิปปินส์เปิดเผยว่า เหตุขู่วางระเบิดที่สำนักงานของตลาดหลักทรัพย์ฟิลิปปินส์เมื่อช่วงเช้าวันนี้เป็นเพียงแค่การขู่เท่านั้น หลังจากที่เจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบและไม่พบวัตถุต้องสงสัยแต่อย่างใด ขณะที่ตลาดหลักทรัพย์ฯ ปฏิเสธที่จะให้ความเห็นเพิ่มเติมเกี่ยวกับเหตุการณ์ดังกล่าว

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า เมื่อช่วงสายวันนี้ ตลาดหุ้นฟิลิปปินส์ (PSE) ได้ระงับการซื้อขายชั่วคราว หลังมีรายงานขู่วางระเบิดที่อาคารสำนักงานตลาดหลักทรัพย์ในย่านมากาตี ซึ่งเป็นย่านธุรกิจของฟิลิปปินส์ โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจและหน่วยงานรักษาความปลอดภัยภาคเอกชนได้รุดเข้าตรวจสอบ แต่ไม่พบวัตถุระเบิดในพื้นที่ดังกล่าว

อย่างไรก็ตาม ตลาดหุ้นฟิลิปปินส์เริ่มเปิดซื้อขายตามปกติได้ในช่วงบ่ายวันนี้และปิดตลาดพุ่งขึ้น 1.36% ในเวลา 14:00 น. ตามเวลาท้องถิ่น จากปกติที่ปิดการซื้อขายในเวลาเที่ยงวัน

วาล อันโตนิโอ ประธานและซีอีโอของตลาดหลักทรัพย์ฟิลิปปินส์กล่าวว่า "เราขอขอบคุณที่พนักงานและเทรดเดอร์ทุกท่านสละเวลาช่วงพักกลางวันเข้ามาซื้อขายในตลาดช่วงบ่ายวันนี้ และผลตอบแทนของความร่วมมือในครั้งนี้ คือ ดัชนีตลาดหุ้นพุ่งสูงสุดเป็นประวัติการณ์"


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ