ภาวะตลาดหุ้นโตเกียว: นิกเกอิปิดเช้าบวก 34.23 จุด ขณะนลท.จับตาเงินเยนก่อนประชุมจี-20

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday October 22, 2010 10:57 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีนิกเกอิตลาดหุ้นโตเกียวปิดตลาดภาคเช้าปรับตัวสูงขึ้นในวันนี้ (22 ต.ค.) โดยบรรยากาศการซื้อขายได้รับปัจจัยหนุนจากตลาดหุ้นนิวยอร์กที่ปิดบวกขึ้นเมื่อคืนที่ผ่านมา นอกจากนี้ นักลงทุนยังจับตาดูความเคลื่อนไหวของเงินเยนก่อนที่การประชุมรัฐมนตรีคลังและผู้ว่าการธนาคารกลางกลุ่มประเทศจี-20 จะเปิดฉากขึ้นในวันนี้

สำนักข่าวเกียวโดรายงานว่า ดัชนีนิกเกอิปิดตลาดภาคเช้าปรับตัวเพิ่มขึ้น 34.23 จุด หรือ 0.37% แตะที่ระดับ 9,410.71 จุด

นักลงทุนในตลาดขานรับการปิดบวกของตลาดหุ้นนิวยอร์ก ที่ได้รับปัจจัยหนุนจากการเปิดเผยผลประกอบการของบริษัทเอกชน ซึ่งหนุนให้ดัชนีเฉลี่ยอุตสาหกรรมดาวโจนส์ขยายตัว 0.35% แตะระดับสูงสุดในรอบกว่า 5 เดือน

อย่างไรก็ตาม เงินเยนที่แข็งค่ายังคงเป็นปัจจัยที่ทำให้นักลงทุนวิตกกังวล ก่อนที่รัฐมนตรีคลังและผู้ว่าการธนาคารกลางจากกลุ่มประเทศจี-20 จะเข้าร่วมประชุมที่เกาหลีใต้ในวันนี้ ซึ่งหลายฝ่ายคาดว่าที่ประชุมจะหารือปัญหาไร้ดุลยภาพด้านการค้าโลกและประเด็นค่าเงิน ซึ่งมีบางประเทศพยายามปรับลดค่าเงิน เพื่อหาช่องทางชิงความได้เปรียบทางการค้าระหว่างประเทศ

ทั้งนี้ หุ้นคาวาซากิ เฮฟวี่ อินดัสทรีส์ พุ่งขึ้น 0.4% หลังบริษัทปรับเพิ่มคาดการณ์รายได้ในรอบ 6 เดือน โดยบริษัทคาดว่าผลกำไรสุทธิจะพุ่งขึ้นเกือบ 76% จากที่คาดการณ์ในก่อนหน้านี้

ด้านหุ้นฮิตาชิทะยานขึ้น 2.3% หลังหนังสือพิมพ์นิกเกอิรายงานว่า ฮิตาชิปรับเพิ่มคาดการณ์ผลกำไรจากการดำเนินงานขึ้นมาอยู่ที่กว่า 2 แสนล้านเยนในเดือนเม.ย.-ก.ย. จากระดับคาดการณ์ในก่อนหน้านี้ที่ 1.70 แสนล้านเยน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ