SCB ออกมาตรการช่วยเหลือ-ผ่อนปรนเงื่อนไขสินเชื่อให้ลูกค้าประสบอุทกภัย

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday October 22, 2010 11:20 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางกรรณิกา ชลิตอาภรณ์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ ธนาคารไทยพาณิชย์(SCB) กล่าวว่า ธนาคารได้ออกมาตรการพิเศษผ่อนปรนเงื่อนไขสินเชื่อเพื่อช่วยเหลือลูกค้าที่ได้รับความเสียหายจากเหตุอุทกภัยด้วยการพักชำระหนี้หรือวงเงินกู้พิเศษเพื่อซ่อมแซมที่อยู่อาศัย และวงเงินหมุนเวียนชั่วคราวเพื่อธุรกิจ รวมทั้งมาตรการช่วยเหลือเพื่อนพนักงานที่ประสบอุทกภัย โดยลูกค้าของธนาคารในพื้นที่ประสบภัยสามารถติดต่อขอรับความช่วยเหลือได้ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป

ทั้งนี้ ลูกค้าชั้นดีของธนาคารที่ใช้บริการสินเชื่อเคหะ และสินเชื่อธุรกิจรายย่อย(SSME) สามารถเลือกความช่วยเหลือได้ 2 แบบ คือ 1.การพักชำระเงินต้นและดอกเบี้ยเป็นระยะเวลาสูงสุดไม่เกิน 6 เดือน หรือ 2.วงเงินกู้พิเศษเพื่อการซ่อมแซมบ้านสูงสุด 120% ของราคาประเมินบ้าน

ส่วนลูกค้าบุคคลประเภทสินเชื่อรถยนต์ สินเชื่อบัตรเครดิต และสินเชื่อเงินสดส่วนบุคคล (Speedy Cash) สามารถขอพักชำระเงินต้นและดอกเบี้ยเป็นระยะเวลาสูงสุดไม่เกิน 3 เดือน โดยการพิจารณาระยะพักหนี้และวงเงินกู้พิเศษนั้นเป็นไปตามความจำเป็นของลูกค้าและดุลยพินิจของธนาคาร

สำหรับลูกค้าธุรกิจผู้ประกอบการ SME ธนาคารมอบทางเลือกพิเศษให้ 2 ประเภทแล้วแต่กรณีตามดุลพินิจของธนาคาร ได้แก่ 1. การพักชำระเงินต้นเป็นระยะเวลาสูงสุดไม่เกิน 6 เดือน 2.การพักการชำระเงินต้นและดอกเบี้ยเป็นเวลาสูงสุดไม่เกิน 3 เดือน นอกจากนี้ ธนาคารจะพิจารณาถึงการยืดระยะเวลาการชำระหนี้และการเพิ่มวงเงินหมุนเวียนชั่วคราวเป็นการเสริมสภาพคล่องในการทำธุรกิจให้พิเศษอีกด้วย

ธนาคารยังเชิญชวนคนไทยร่วมบริจาคเงินช่วยเหลือผ่านบัญชีกระแสรายวัน ชื่อบัญชี ฎมูลนิธิสยามกัมมาจล-ไทยพาณิชย์ เพื่อผู้ประสบภัย" เลขที่บัญชี 111-3-90911-5 สาขารัชโยธิน เพื่อนำมอบให้กับมูลนิธิอาสาเพื่อนพึ่ง(ภา)ยามยาก สภากาชาดไทย ในการส่งความช่วยเหลือแก่ผู้ประสบอุทกภัย

นางกรรณิกา กล่าวว่า ธนาคารได้ออกมาตรการช่วยเหลือพนักงานของธนาคารที่ได้รับผลกระทบจากภัยน้ำท่วม โดยเฉพาะในเรื่องการจัดที่พักอาศัยชั่วคราว การเดินทาง และมอบเงินช่วยเหลือเป็นกรณีพิเศษ รวมทั้งจัดสวัสดิการเพื่อการซ่อมแซมที่อยู่อาศัยและฟื้นฟูความเป็นอยู่ของพนักงานและครอบครัว ทั้งนี้เพื่อเป็นการบรรเทาความเดือนร้อนและสร้างขวัญกำลังใจให้แก่พนักงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ