TKS พุ่ง 6.12% ผู้บริหารมองราคาไม่แพง-พีอีต่ำ/ปลายปีเข้าไฮซีซั่นธุรกิจ

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday October 22, 2010 11:38 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

หุ้น TKS พุ่ง 6.12% มาอยู่ที่ 4.16 บาท เพิ่มขึ้น 0.24 บาท มูลค่าซื้อขาย 14.22 ล้านบาท เมื่อเวลา 11.29 น. โดยเปิดตลาดที่ 3.92 บาท ราคาปรับตัวขึ้นสูงสุดที่ 4.26 บาท และราคาปรับตัวลงต่ำสุดที่ 3.92 บาท

นายสุพันธุ์ มงคลสุธี รองประธานคณะกรรมการ บมจ.ที.เค.เอส.เทคโนโลยี(TKS)กล่าวว่า ราคาหุ้น TKS ที่ปรับเพิ่มขึ้นมาน่าจะเกิดจากการที่นักลงทุนเห็นว่าราคายังไม่แพง และค่าพี/อีอยู่ในระดับต่ำ

ประกอบกับ ธุรกิจของบริษัทมีแนวโน้มที่จะเติบโตโดยเฉพาะในครึ่งปีหลัง 53 เนื่องจากปริมาณงานที่เข้ามามากขึ้นทั้งในประเทศและต่างประเทศ โดยงานพิมพ์มีแนวโน้มเติบโตมากขึ้นจากการฟื้นตัวของเศรษฐกิจ ส่งผลให้ผู้ประกอบการกลับมาสั่งพิมพ์มากขึ้น โดยเฉพาะในครึ่งปีหลังเป็นช่วงไฮซีซันของธุรกิจการพิมพ์

นายสุพันธุ์ กล่าวว่า บริษัทมั่นใจว่าทั้งปี 53 รายได้น่าจะเติบโต 15-20% จากปีก่อน รวมทั้งกำไรสุทธิมากกว่าเป้าหมายที่ตั้งไว้ 20% เป็นการเติบโตทั้งปริมาณออร์เดอร์ใหม่ที่เข้ามาต่อเนื่อง และออร์เดอร์จากลูกค้ารายเดิม ปัจจุบันเริ่มมีการสั่งออเดอร์ล่วงหน้าเข้ามาเป็นจำนวนมากในไตรมาส 4/53 ทั้งของทางการ อย่างกรมสรรพากร และธนาคารต่างๆ เพื่อพิมพ์บัตรเครดิตและเอกสารต่าง ๆ

"กำไรสุทธิในปีนี้ก็น่าจะเพิ่มขึ้นเช่นกัน จากประเด็นที่กล่าวมา ซึ่งเห็นได้จากการจ่ายเงินปันผลระหว่างกาลในปีนี้ที่ได้จ่ายไปแล้ว จึงน่าจะเป็นประเด็นที่ทำให้นักลงทุนเข้ามาลงทุน"นายสุพันธุ์ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ