DTAC ปันผลระหว่างกาล 0.56 บ.,เพิ่มเป้ากระแสเงินสดปีนี้เป็น 1.9หมื่นลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday October 22, 2010 17:33 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายทอเร่ จอห์นเซ่น ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ. โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น (DTAC) เปิดเผยว่า คณะกรรมการบริษัทมีมติจ่ายเงินปันผลระหว่างกาลแก่ผู้ถือหุ้นในอัตรา 0.56 บาทต่อหุ้น ซึ่งเป็นครั้งแรกที่บริษัทจ่ายปันผลระหว่างกาล รวมถึงเพิ่มเป้าหมายกระแสเงินสดของปีนี้เป็น 1.9 หมื่นล้านบาท

ทั้งนี้ ในงวด 9 เดือน บริษัทมีกระแสเงินสดจากการดำเนินงานเป็นจำนวน 1.65 หมื่นล้านบาท ทำให้ DTAC เข้าใกล้เป้าหมายกระแสเงินสดที่ตั้งไว้ที่ 1.7 หมื่นล้าน และผลจากการมีกระแสเงินสดที่แข็งแกร่งทำให้มีการจ่ายเงินปันผลระหว่างกาล

"นอกจาก DTAC จะมีผลประกอบการที่แข็งแกร่งแล้ว ยังมีรายการพิเศษเพิ่มเติมอีกจากค่า IC กับฮัทช์ (กสท.) และจากการขายอาคารชัย เรามองเห็นพัฒนาการที่ดีทั้งในแง่ของรายได้และรายจ่าย และจากผลของการมีกระแสเงินสดที่แข็งแกร่งสำหรับงวด 9 เดือนที่ผ่านมา"ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร DTAC กล่าว

ในไตรมาส 3/53 DTAC มีลูกค้าเพิ่มขึ้น 296,000 ราย ทำให้ปัจจุบัน DTAC มีจำนวนลูกค้ารวม 20.9 ล้านราย และรายได้รวม เท่ากับ 1.84 หมื่นล้านบาท เติบโตขึ้นร้อยละ 13 เมื่อเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันของปีที่แล้ว ซึ่งรายได้ที่เพิ่มขึ้นมาจากรายได้จากบริการเสริม (VAS) และการจำหน่ายสมาร์ทโฟน

นอกจากนี้ อัตรากำไรก่อนหักดอกเบี้ย ภาษี ค่าเสื่อมราคา และค่าตัดจำหน่าย (EBITDA margin) พัฒนาขึ้นในทางที่ดีโดยอยู่ที่ร้อยละ 38 ทั้งนี้สืบเนื่องจากมาตรการควบคุมค่าใช้จ่าย การเริ่มบันทึกค่า IC (Interconnection Charge) กับฮัทช์ (กสท.) รวมถึงการขายอาคารชัย ซึ่งเป็นที่ตั้งเดิมของสำนักงานใหญ่ DTAC


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ