CYBER รุกขยายแฟรนไชส์ Genius Planet , คาด H2/53 กำไรดีกว่า H1/53

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday October 25, 2010 13:37 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายชนินทร์ วานิชวงศ์ กรรมการผู้จัดการ บมจ.ไซเบอร์แพลนเน็ต อินเตอร์แอคทีฟ(CYBER) เปิดเผยถึงความคืบหน้าของธุรกิจสถาบันเสริมทักษะภาษาอังกฤษ Genius Planet ว่าในปัจจุบันมีการรุกตลาดอย่างหนักในการขยายแฟรนไชส์ของ Genius Planet โดยมีผลตอบรับที่ดีมากจากนักลงทุนที่สนใจจะเข้ามาทำธุรกิจร่วมกัน และในส่วนที่บริษัทดำเนินการเองจำนวน 3 สาขานั้น ก็มีผลงานเป็นที่น่าพอใจ โดยมีจำนวนนักเรียนเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง

“ที่ผ่านมาฐานรายได้หลักของ CYBER มาจากธุรกิจการพัฒนาซอฟต์แวร์เกม แต่ในปัจจุบันฐานรายได้ของบริษัทจะมีขนาดที่ใหญ่ขึ้น โดยเป็นรายได้ที่มาจากธุรกิจสถาบันเสริมทักษะภาษาอังกฤษ Genius Planet ซึ่งในปี 53 นี้คาดว่าจะมีสัดส่วนประมาณ 35-40% ของรายได้รวม และในอนาคตคาดว่ามีโอกาสที่จะขยายขึ้นเป็นประมาณ 50-60% เลยทีเดียว"นายชนินทร์ กล่าว

ผลประกอบการของ CYBER ในช่วงครึ่งแรกของปี 53 อยู่ในระดับที่น่าพอใจมาก โดยมีกำไรสุทธิเพิ่มขึ้นร้อยละ 183.99 เมื่อเปรียบเทียบกับงวดเดียวกันในปีก่อน สำหรับแนวโน้มในช่วงครึ่งปีหลังเชื่อว่าจะทำได้ดีกว่าช่วงครึ่งปีแรกเนื่องจากมีการรุกขยายธุรกิจอย่างหนักทั้งในทุกภาคส่วน ซึ่งได้ผลเป็นที่น่าพอใจอย่างมากในทุกธุรกิจ ไม่ว่าจะเป็นการผลิตและพัฒนาซอฟต์แวร์เกม รวมไปถึงการเปิดขายแฟรนไชส์ของ Genius Planet ดังนั้นจึงทำให้มั่นใจว่าผลประกอบการตลอดปี 53 จะมีอัตราการเติบโตแบบก้าวกระโดดได้ตามเป้าหมาย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ