เลขา UN เยือนไทยหารือทวิภาคีนายกฯ/กลุ่มคนเสื้อแดงยื่นหนังสือ

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday October 26, 2010 09:21 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

  • นายบัน คี มูน เลขาธิการ องค์การสหประชาชาติ(ยูเอ็น)มาเยือนประเทศไทยและมีกำหนดการหารือข้อราชการกับนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรีระดับทวิภาคีในเที่ยงวันนี้ รวมทั้ง แลกเปลี่ยนความคิดเห็นเกี่ยวกับการเมืองภายในพม่า การแก้ปัญหาแรงงานผิดกฏหมายชาวพม่า ก่อนการประชุม ASEAN-UN Summit ที่จะจัดขึ้น ณ กรุงฮานอย สาธารณรัฐสังคมนิยมเวียดนาม รวมถึงบทบาทของไทยในกรอบพหุภาคีอื่นๆ ด้วย โดยหลังการหารือวันนี้จะมีการออกแถลงการณ์ร่วม

ขณะที่นายจตุพร พรหมพันธุ์ ส.ส.สัดส่วน พรรคเพื่อไทย เตรียมใช้โอกาสที่เลขาธิการ ยูเอ็น มาเยือนไทยเข้ายื่นหนังสือเพื่ออธิบายเหตุการณ์การเมือง เมื่อ 10 เม.ย.-19 พ.ค.ที่คนเสื้อแดงและญาติผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์การเมือง แม้ว่าพล.อ.ประยุทธ จันทร์โอชา ผู้บัญชาการทหารบก ได้เตรียมมาตรการรักษาความปลอดภัยเข้มข้น พร้อมทั้งประกาศห้ามไม่ให้มีการชุมนุมเด็ดขาด หากจะมียื่นหนังสือข้อเรียกร้องต่างๆ ต้องส่งตัวแทนเข้ามา

  • ช่วงเช้านายกรัฐมนตรีเป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรีที่รัฐสภา คาดว่าจะมีหารือถึงความช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยที่ยังคงมีปัญหาหนักในหลายจังหวัด ส่วนช่วงบ่ายจะมีการประชุมคณะกรรมการนโยบายตำรวจแหงชาติ (กตช.)
  • สภาเลื่อนลงมติกรอบเจรจาพัฒนากิจการรถไฟไทย-จีน 26 ต.ค.
  • ธนาคารกรุงศรีอยุธยา (BAY) แถลงข่าวเปิดตัวผลิตภัณฑ์ที่จะช่วยปลดล็อคข้อจำกัดด้านเงินฝากจากธนาคาร ที่อาคารสำนักงานใหญ่ของธนาคาร ถนนพระรามที่ 3
  • ธนาคารกสิกรไทย (KBANK) จัดพิธีลงนามให้การสนับสนุนทางการเงินแก่กลุ่มบริษัท โซล่า เพาเวอร์ จำกัด ดำเนินโครงการโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ ที่ธนาคารกสิกรไทย สำนักราษฎร์บูรณะ
  • ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย และ บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน กรุงไทย จำกัด (มหาชน) ร่วมจัดงานสัมมนาหัวข้อ “หุ้นจีน ในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย" โรงแรมแกรนด์ ไฮแอท เอราวัณ
  • สถาบันวิจัยและพัฒนาอุตสาหกรรมโทรคมนาคม สำนักงานคณะกรรมการกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กทช.) จัดงานแถลงข่าวเรื่อง มาตรการส่งเสริมอุตสาหกรรมโทรคมนาคมไทย นโยบาย การพัฒนาอุตสาหกรรมโทรคมนาคมแบบบูรณาการอย่างเป็นระบบแนวทางการผลักดันให้เกิดการลงทุนในภาคอุตสาหกรรมโทรคมนาคมในประเทศ การเพิ่มโอกาสทางการตลาดให้กับผู้ประกอบการในประเทศ การสนับสนุนการใช้อุปกรณ์โทรคมนาคมจากฝีมือคนไทย พร้อมด้วยแผนสนับสนุน

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ