GLOBAL คาดรายได้ปี 53 โต 30-40% สูงกว่าเป้า แม้สาขาล่าสุดช้ากว่ากำหนด

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday October 26, 2010 11:22 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายวิทูร สุริยวนากุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.สยามโกลบอลเฮ้าส์(GLOBAL)เปิดเผยกับ"อินโฟเควสท์"ว่า บริษัทคาดว่ายอดขายจากสาขาเดิมที่ยังเติบโตต่อเนื่อง รวมทั้งสาขาใหม่ จะทำให้รายได้ในปีนี้มีแนวโน้มเติบโตได้ถึง 30-40% จากปีก่อน ซึ่งเพิ่มขึ้นจากเดิมที่ประเมินจะมีการเติบโตนระดับ 25-30% จากปีก่อนที่มียอดขาย 4.2 พันล้านบาท

"ปีนี้เราน่าจะเติบโตเพิ่มขึ้นได้จากที่เราคาดเพราะเท่าที่เห็นทุกอย่างดีขึ้น เศรษฐกิจที่ฟื้นตัวส่งผลให้กำลังซื้อดีขึ้นมาก และยังราคาเกษตรที่ปีนี้พืชผลมีราคาสูง ทำให้เรามียอดขายที่เพิ่มขึ้นไปด้วย"นายวิฑูร กล่าว

อนึ่ง งวด 6 เดือนแรกของปี 53 บริษัทมีรายได้แล้ว 2,932.76 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 47.15% เมื่อเทียบกับงวดเดียวกันของปีก่อน

นายวิทูร กล่าวว่า บริษัทยังคงแผนเดินหน้าในการขยายสาขาปีละ 3-4 แห่งเพื่อสร้างรายได้ ถึงแม้ในปีนี้การขยายสาขา 1 แห่ง ที่ จ.มหาสารคาม ซึ่งต้องล่าช้าออกไป จาก พ.ย.53 เป็น ธ.ค.53 เนื่องจากช่วงที่ผ่านมาเกิดฝนตกหนัก ทำให้การก่อสร้างต้องล่าช้าออกไป แต่ยังถือว่าอยู่ในแผนการขยายสาขาทั้งปี หลังจาช่วงที่ผ่านมาเปิดไปแล้ว 2 แห่ง

แม้การเปิดสาขาจะล่าช้าออกไป แต่ไม่มีกระทบต่อแผนการดำเนินธุรกิจในปีนี้ บริษัทกลับมีผลการดำเนินงานที่ดีขึ้นกว่าเดิมด้วย เพราะจากการที่เศรษฐกิจฟื้นตัวทำให้กำลังซื้อของผู้บริโภคกลับมา ราคาสินค้าการเกษตรที่ปรับเพิ่มขึ้น รวมทั้งราคาวัสดุก่อสร้างที่ยังไม่มีการปรับขึ้นส่งผลให้เห็นพฤติกรรมการการเร่งการซื้อมากขึ้น สอดคล้องกับสาขาของบริษัทที่ส่วนใหญ่จะอยู่ในต่างจังหวัด

นายวิทูร กล่าวว่า บริษัทอยู่ระหว่างการพิจารณาในการเปิดสาขาใหม่ในพื้นที่ที่บริษัทมีอยู่แล้ว โดยเฉพาะในต่างจังหวัด เนื่องจากเป็นการรองรับความต้องการของผู้บริโภคที่ยังมีอยู่ค่อนข้างมาก ประกอบกับ การพื้นที่ที่บริษัทมีการวางจำหน่ายสินค้าที่หลากหลายส่งผลให้เข้าถึงผู้บริโภคได้ง่าย และยังเป็นการเพิ่มรายได้ในอนาคตด้วย ทั้งนี้เรื่องดังกล่าวคงจะใช้เวลาในการพิจารณาเพื่อหาข้อสรุปอย่างน้อย 1 เดือน

สำหรับเหตุการณ์น้ำท่วมไม่มีสาขาไหนได้รับผลกระทบ แม้จะมีสาขาที่นครสวรรค์อยู่ใกล้พื้นที่น้ำท่วม และช่วงที่ฝนตกก็มียอดขายลดลงบ้าง แต่ก็ไม่มาก ขณะที่บริษัทกำลังวางแผนในการเพิ่มสินค้าโดยเฉพาะวัสดุซ่อมแซมบ้าน รวมทั้งสต็อกสินค้าว่าเพียงพอหรือไม่


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ