MFC ออกกองทุนไชน่า ซีรีส์ 2 มูลค่า 1 พันลบ. ตั้งเป้าผลตอบแทน 10%

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday October 26, 2010 14:06 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายศุภกร สุนทรกิจ กรรมการผู้จัดการ บลจ. เอ็มเอฟซี(MFC) เปิดเผยว่า เอ็มเอฟซีเสนอขายทาร์เก็ตฟันด์คือ กองทุนเปิดเอ็มเอฟซี อินเตอร์เนชั่นแนล ไชน่า 10 ซีรี่ส์ 2 หรือกองทุนเปิด I-CHINA10S2 มูลค่าโครงการ 1,000 ล้านบาท สามารถลงทุนทั้งในตราสารทุน ตราสารหนี้ และเงินฝาก เนื่องจากเศรษฐกิจจีนมีการขยายตัวสูงถึง 9.9% ในปีนี้ และปี 54 คาดว่าจะขยายตัว 9% ดังนั้น จึงเป็นโอกาสที่ดีสำหรับนักลงทุนที่ต้องการแสวงหาผลตอบแทนที่ดีจากการลงทุน

กองทุนดังกล่าวจะเน้นการลงทุนในหลักทรัพย์ที่มีปัจจัยพื้นฐานดีและสภาพคล่องสูงของจีนและฮ่องกง เพื่อปรับสัดส่วนการลงทุนตามสภาวการณ์ตลาดได้ทันท่วงที และเพิ่มประสิทธิภาพทางการลงทุนด้วยสัญญาซื้อขายล่วงหน้า (Derivatives) พร้อมป้องกันความเสี่ยงด้านอัตราแลกเปลี่ยนเงินตราต่างประเทศตามความเหมาะสมกับสภาวการณ์ด้วยดุลยพินิจของผู้จัดการกองทุน

กองทุนเปิด I-CHINA10S2 จะสามารถเลิกโครงการได้เมื่อมูลค่าหน่วยลงทุนไม่ต่ำกว่า 11.30 บาท และตั้งเป้าหมายผลตอบแทนที่คืนให้ผู้ถือหน่วยลงทุนไม่ต่ำกว่า 11 บาทต่อหน่วยลงทุน หรือ 10% ภายในเวลา 1 ปี โดยบริษัทจะรับซื้อคืนหน่วยลงทุนอัตโนมัติและสับเปลี่ยนหน่วยลงทุนไปยังกองทุนเปิดเอ็มเอฟซี พันธบัตรตลาดเงิน (MM-GOV) เพื่อสนับสนุนการลงทุนอย่างต่อเนื่อง

นักลงทุนที่สนใจลงทุนในกองทุนเปิดเอ็มเอฟซี อินเตอร์เนชั่นแนล ไชน่า 10 ซีรี่ส์ 2 หรือกองทุนเปิด I-CHINA10S2 สามารถลงทุนขั้นต่ำได้ตั้งแต่ 10,000 บาท เปิดขายครั้งเดียวตั้งแต่วันที่ 3 พ.ย.53


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ