ภาวะตลาดหุ้นไทยแนวโน้มดัชนีเช้าทดสอบ 1,000 จุดอีกรอบ คาดยังผันผวน-เกาะติดมาตรการ QE2

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday October 27, 2010 09:25 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายเจริญ เอี่ยมพัฒนธรรม ผู้อำนวยฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.เคที ซีมิโก้ กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยเช้านี้ยังมีมุมมองเป็นบวก โดยคาดว่าน่าจะปรับตัวขึ้นไปได้ต่อและมีโอกาสขึ้นไปทดสอบ 1,000 จุดอีกครั้ง หลังจากขึ้นไปแตะเมื่อวานนี้ แต่ทั้งนี้มองว่าตลาดฯยังมีความผันผวนจากแรงขายและวอลุ่มตลาดฯยังไม่หนาแน่น จึงต้องระมัดระวัง

ปัจจัยสำคัญที่นักลงทุนต่างจับตากันอยู่ในขณะนี้คือการประชุมธนาคารกลางสหรัฐ(เฟด)ในเดือนหน้าเรื่องการการอัดฉีดเม็ดเงินเข้าระบบ(QE) จึงทำให้ภาพรวมตลาดฯต่างๆทั้งสหรัฐฯและยุโรปค่อนข้างที่จะทรงตัวเพื่อรอความชัดเจน

ทั้งนี้ แนะนำลงทุนหุ้นกลุ่มพลังงานที่คาดว่าผลประกอบการไตรามาส 3/53 ยังอยู่ในเกณฑ์ที่ดี และหลายตัวก็มีโอกาสทำ New High ส่วนกลุ่มแบงก์มองว่ายังค่อนข้างทรงๆ แต่เหมาะสำหรับการลงทุนระยะยาว ด้านตลาดหุ้นอื่นในภูมิภาคเอเชียเช้านี้ส่วนใหญ่ทรงตัวมีบวกบ้างแต่ก็ไม่ได้มาก

พร้อมให้แนวรับวันนี้ 980 จุด แนวต้าน 1,000 จุด

ประเด็นของการพิจารณาการลงทุน

  • ตลาดหุ้นนิวยอร์คเมื่อวานนี้(26 ต.ค.)ดัชนีดาวโจนส์ ปิดที่ 11,169.46 จุด เพิ่มขึ้น 5.41 จุด(+0.05%)เอส
แอนด์พี 500 ปิดที่ 1,185.64 จุด เพิ่มขึ้น 0.02 จุด ดัชนีแนสแด็ก ปิดที่ 2,497.29 จุด เพิ่มขึ้น 6.44 จุด(+0.26%)
  • นักลงทุนต่างชาติขายสุทธิ 486.87 บาทเมื่อวานนี้
  • ราคาน้ำมันดิบส่งมอบเดือนธ.ค.ในตลาดไนเม็กซ์ปิดทำการวานนี้ที่ 82.55 ดอลลาร์/บาร์เรล เพิ่มขึ้น 3 เซนต์ หรือ 0.04%
  • แบงก์ชาติกำชับ บล.ไม่ให้ออกตั๋วแลกเงินทุกอายุสัญญาให้แก่นักลงทุนต่างชาติ "ประสาร"ยอมรับกลัวเป็นช่องทางพักเงินระยะสั้นจากการเก็งกำไรค่าเงิน ด้านผอ.อาวุโสฝ่ายตลาดการเงินและบริหารเงินสำรองระบุศึกษามาตรการ QE ของสหรัฐฯ จนพร้อมรับมือ เชื่อไม่กระเทือน
  • องค์กรเพื่อความโปร่งใสนานาชาติ เปิดผลสำรวจคอร์รัปชันโลก ไทยขยับอันดับดีขึ้นจาก 84 อยู่ที่ 78 ของโลก ขณะที่สิงคโปร์ ยังสามารถรักษาแชมป์ประเทศคอร์รัปชันน้อยสุดในโลก และเอเชียเอาไว้ได้
  • ครม.อนุมัติงบ 3 พันล้านบาท ชดเชยพิเศษผู้ประสบภัยน้ำท่วมรายละ 5 พันบาท 6 แสนครัวเรือน สั่งทำแผนพักหนี้เกษตรกร กองทุนหมู่บ้าน-ธ.ก.ส.-สหกรณ์ เสนอ ครม.เศรษฐกิจ 1 พ.ย.นี้ นายกฯ กำชับเจ้าหน้าที่ช่วยเหลือให้ทั่วถึง หลังพบมีการร้องเรียนจำนวนมาก ด้านเกษตรฯ เล็งจ่ายชดเชยชาวนาไร่ละ 2,000 บาท เบื้องต้นนาข้าวเสียหายกว่า 5 ล้านไร่
  • แบงก์ยอมรับมีลูกค้าทั้งบุคคล-ผู้ประกอบการทยอยเข้าขอความช่วยเหลือจากเหตุน้ำท่วม แต่ยังประเมินค่าความเสียหายทั้งหมดไม่ได้ พร้อมช่วยเต็มที่ทั้งด้านยืดเวลาชำระหนี้-ลดค่าธรรมเนียมในการชำระหนี้ คาดจากอุทกภัยดังกล่าวกระทบจีดีพีไตรมาส 4 ประมาณ 0.4-1% กดจีดีพีทั้งปีโตเหลือ 6.8% จากเดิม 7%
  • ครม.เดินหน้าจัดทำงบสมดุลภายใน 5 ปี ไฟเขียวแนวทางส่วนราชการ-รสก.ของบปี 2555 สั่งทบทวนรายจ่ายลงทุนให้สอดคล้องกับขีดความสามารถในการใช้จ่ายจริง พร้อมบูรณาการจัดทำงบของทุกหน่วยงานเพื่อลดความซ้ำซ้อนการใช้งบ

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ