AKR เผย"อินฟินิตี้ฯ"เซ็นสัญญาร่วมทุน 75% ใน"เอกรัฐโซล่าร์"วานนี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday October 27, 2010 09:37 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายเกียรติพงศ์ น้อยใจบุญ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.เอกรัฐวิศวกรรม(AKR)เปิดเผยกับ"อินโฟเควสท์"ว่า ทางบริษัทฯ ได้เซ็นสัญญากับพันธมิตรใหม่ที่จะเข้ามาร่วมทุนในบริษัท เอกรัฐโซล่าร์ จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทลูกของ AKR เรียบร้อยแล้วเมื่อวานนี้(26 ต.ค.) โดยพันธมิตรใหม่คือ บริษัท อินฟินิตี้ โซลาร์ ซึ่งเป็นบริษัทร่วมทุนของนักลงทุนไทยและเกาหลี

ทั้งนี้ อินฟินิตี้ฯ จะเข้ามาถือหุ้นเอกรัฐโซล่าร์ ในสัดส่วน 75% หรือคิดเป็นจำนวนประมาณ 700 ล้านหุ้น จากหุ้นทั้งหมดที่มี 1,013 ล้านหุ้น ส่วนที่เหลือประมาณ 253 ล้านหุ้นหรือ 25% จะถือหุ้นโดย AKR มูลค่าที่ตราไว้(ราคาพาร์) 1 บาท/หุ้น

นอกจากนี้ ทางอินฟินิตี้ฯ จะทำการซื้อหนี้ของเอกรัฐโซล่าร์ที่มีกับธนาคารทหารไทย(TMB) จำนวน 900 ล้านบาทให้แล้วเสร็จภายใน 120 วันนับจากวันที่เซ็นสัญญาคือวันที่ 26 ต.ค.53 โดยแบ่งเป็น 2 งวดด้วยกัน งวดแรก 230 ล้านบาทกลางเดือนพ.ย.นี้ ส่วนที่เหลือจะดำเนินการให้แล้วเสร็จต่อไปภายในเวลาที่กำหนดไว้

สำหรับ AKR จะรับรู้ผลของการ haircut หนี้ก้อนนี้ได้ในปีหน้า เนื่องจากทางธนาคารจะ haircut หนี้ให้เมื่อชำระหนี้ทั้งหมดแล้ว จะไม่มีการแบ่งส่วน ดังนั้น แม้ว่าจะชำระหนี้ก้อนหนึ่งในไตรมาส 4/53 แต่ก็ยังต้องรอการชำระหนี้ทั้งก้อน

"การร่วมทุนครั้งนี้ทางผู้ร่วมทุนชาวเกาหลีพร้อมจะส่งงานให้ในเดือนพ.ย.นี้ เต็มกำลังการผลิต 25-30 เมกะวัตต์/ ปี"แหล่งข่าวระดับสูงจาก AKR กล่าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ