นายกส.นักวิเคราะห์ คาด SET พันจุดได้อีก แต่อาจปรับฐาน-เงินไหลเข้าเริ่มชะลอ

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday October 27, 2010 10:29 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายไพบูลย์ นลินทรางกูร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บล.ทิสโก้ ในฐานะนายกสมาคมนักวิเคราะห์หลักทรัพย์ กล่าวถึงการที่ดัชนีหุ้นไทยวานนี้ทะลุ 1,000 จุดว่า จากนี้จนถึงสิ้นปีคาดว่าดัชนีหุ้นไทยจะแตะระดับ 1,000 จุดอีก เนื่องจากเงินทุนเคลื่อนย้ายยังสูง

แต่ระยะนี้ยังอาจจะมีการปรับฐานบ้าง เพราะตั้งแต่ต้นปีจนถึงปัจจุบันดัชนี SET ปรับตัวเพิ่มขึ้นมาแล้วกว่า 50% ทำให้กระแสเงินไหลเข้าเริ่มชะลอลงไปบ้าง นอกจากนี้ปัจจุบันราคาหุ้นไทยก็ไม่ถูกเหมือนในอดีต

อย่างไรก็ตาม ปัจจัยที่ตลาดกำลังติดตามอยู่ในขณะนี้คือธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด)จะมีการออกมาตรการอัดฉีดเม็ดเงินตามที่ประกาศไว้หรือไม่ เพราะหากยังไม่ประกาศมาตรการออกมาหรือตัวเลขไม่ชัดเจน ก็อาจจะทำให้ตลาดมีแรงเทขายออกมา ซึ่งเป็นปัจจัยเสี่ยงที่ต้องติดตาม เช่นเดียวกับเศรษฐกิจโลก และปัจจัยทางการเมืองในประเทศ

ส่วนปัญหาน้ำท่วมในหลายพื้นที่ของไทยขณะนี้ถือว่าไม่กระทบภาพรวมเศรษฐกิจมากนัก เพราะความเสียหายอยู่ระดับหมื่นล้านบาทไม่สูงมากเมื่อเทียบกับขนาดของเศรษฐกิจไทย

นายไพบูลย์ คาดว่า เศรษฐกิจโลกในปีหน้าจะเติบโตได้ 4% ตามที่กองทุนการเงินระหว่างประเทศ(IMF)คาดการณ์ไว้ ส่วนกำไรบริษัทจดทะเบียนของไทยจะเติบโตได้ 15% และดัชนีตลาดหลักทรัพย์จะปรับเพิ่มอีก 10-15%


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ