N-PARKบวกสวนตลาด หลังขายหุ้นเพิ่มทุนที่เหลือผถห.เดิม 1สต.ต่ำกว่ากระดาน

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday October 27, 2010 11:36 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

หุ้น N-PARK ราคาขยับขึ้น 25% มาอยู่ที่ 0.05 บาท เพิ่มขึ้น 0.01 บาท มูลค่าซื้อขาย 2.01 ล้านบาท เมื่อเวลา 11.15 น. โดยเปิดตลาดที่ 0.04 บาท ราคาปรับตัวขึ้นสูงสุดที่ 0.05 บาท และราคาปรับตัวลงต่ำสุดที่ 0.04 บาท

แหล่งข่าวจากบมจ.แนเชอรัล พาร์ค (N-PARK)เปิดเผยกับ"อินโฟเควสท์"ว่า บริษัทฯได้นำหุ้นที่เหลือจากการเพิ่มทุนครั้งที่แล้วจำนวน 13,645,942,787 หุ้น มาเสนอขายให้แก่ผู้ถือหุ้นเดิมของบริษัทฯ เสมือนเป็นการสมนาคุณพิเศษให้แก่ผู้ถือหุ้นเดิม ในอัตราส่วน 4 หุ้นเดิมต่อ 1 หุ้นใหม่ ราคาหุ้นละ 0.01 บาท เม็ดเงินที่ได้จากการขายหุ้นครั้งนี้ก็ประมาณ 136.4 ล้านบาท ก็คงจะนำไปใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนของบริษัทฯ

"เดิมเคยคิดว่าจะนำหุ้นเพิ่มทุนนี้ขายให้แก่นักลงทุนเฉพาะเจาะจง(PP)แต่เห็นว่าราคาหุ้น N-PARK บนกระดานเทรดได้ขยับตัวขึ้นมาแล้ว และหากขายหุ้นเพิ่มทุนนี้ให้แก่ PP จะทำให้เกิดไดลูดชั่นส่งผลกระทบต่อผู้ถือหุ้นเดิมด้วย ดังนั้นจึงคิดว่าถ้าอย่างนี้ก็ขายให้ผู้ถือเดิมเลยแล้วกัน เป็นการสมนาคุณให้แก่ผู้ถือหุ้นเดิม แต่ราคาที่เสนอขายก็แค่ 0.01 บาท ต่ำกว่าราคาตลาดฯด้วย"แหล่งข่าว N-PARK กล่าว

แหล่งข่าว N-PARK กล่าวอีกว่า ผลประกอบการของบริษัทฯงวดไตรมาส 3/53 ก็คาดว่าจะออกมาดีขึ้น และจะดีขึ้นต่อเนื่องไปถึงปีหน้า เนื่องจากได้มีการเปิดโรงแรมสยามเคมปินสกี้เมื่อ 21 ก.ย.ที่ผ่านมา และ N-PARK ได้ลงทุนกับโรงแรมแห่งนี้ในสัดส่วน 35% และขณะนี้ก็เริ่มเข้าสู่ช่วง High Season ของการท่องเที่ยวด้วย ก็ต้องรอดูว่าผลจะออกมาเป็นอย่างไรบ้าง ซึ่งรายได้ที่ได้จาการลงทุนโรงแรมแห่งนี้จะรับรู้เต็มที่ในปีหน้า


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ