(เพิ่มเติม) SC ตั้งเป้าปี 54 เปิดไม่ต่ำกว่า 10 โครงการใหม่ มูลค่ากว่า 1.2 หมื่นลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday October 27, 2010 13:31 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.เอสซี แอสเสท คอร์ปอเรชั่น(SC) ตั้งเป้าปี 54 เปิดโครงการใหม่ไม่ต่ำกว่า 10 โครงการ มูลค่ามากกว่า 1.2 หมื่นล้านบาท และตั้งเป้ายอดรับรู้รายได้และยอดขาย เติบโต 25% พร้อมทั้งตั้งงบลงทุนซื้อที่ดินราว 3 พันล้านบาทใกล้เคียงปีนี้ เพื่อใช้ในการพัฒนาโครงการอย่างต่อเนื่อง

ส่วนปีนี้คาดว่ายอดขายจะทำได้ตามเป้าหมายที่ตั้งไว้กว่า 5 พันล้านบาท โดยในช่วง 10 เดือนแรกของปีนี้มียอดพรีเซลล์แล้ว 4 พันล้านบาท และปลายปียังจะมีการจัดงานขายโครงการครั้งใหญ่

นส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ประธานกรรมการ SC กล่าวว่า ในปี 53 ตั้งเป้ายอดรับรู้รายได้ โต 25% หรือประมาณ 6 พันล้านบาท จากยอดขาย 5 พันกว่าล้านบาท และยอดรับรู้รายได้ของโครงการคอนโดมิเนียม รัชวิภา ประมาณ 1 พันล้านบาท ที่จะเริ่มโอนจากนี้ถึงสิ้นปีนี้ ขณะที่ยอดขายในไตรมาส 3/53 คาดว่าดีกว่าไตรมาส 2/53

"Net Profit ควรแปรตามรายได้ในทิศทางเดียวกัน ถ้าทำได้ดี โดย Net Profit Margin ยังmaintaiin ที่ 15-16% ทุกตัวควรจะโต แต่ก็มีปัจจัยเสี่ยงคือต้นทุน เช่นราคาน้ำมัน อัตราดอกเบี่ย ราคาที่ดิน "นส.ยิ่งลักษณ์ กล่าว

ในไตรมาส 4/53 บริษัทได้จัดแคมเปญ "Love 2 Future"เปิดขายทั้ง 12 โครงการ มูลค่าโครงการรวม 1.2 หมื่นล้านบาท ซึ่งบริษัทตั้งเป้ามียอดขายจากงานนี้จำนวน 1,200 ล้านบาท

ทั้งนี้ ใน 12 โครงการดังกล่าวจะเป็นโครงการใหม่ 9 โครงการ มูลค่า 9 พันกว่าล้านบาท แบ่งเป็นคอนโดมิเนียม 3 โครงการ ทาวน์โฮม 1 โครงการ บ้านเดี่ยว 5 โครงการ และที่เหลือ 3 โครงการเป็นโครงการเดิม

ส่วนหนึ่งของโครงการคอนโดมิเนียมที่เปิดใหม่ใช้แบรนด์ใหม่ชื่อ"เดอะ เครส" 2 ทำเลที่ ร่วมฤดี กับพหลโยธิน 11 ราคาเริ่มต้น 3.8-5 ล้านบาท และโครงการบ้านเดี่ยว"เดอะ กานาดา"ที่ปิ่นเกล้า ราคาระดับ 60-100 ล้านบาท

ประธานกรรมการ SC กล่าวว่า ในปีหน้าบริษัทยังคงเน้นโครงการระดับกลางถึงระดับบน เพราะเชื่อว่าการทำสินค้าหลากหลายจะสามารถรองรับตอบโจทย์ความต้องการลูกค้าได้ แต่บริษัทจะยังไม่ลงมาทำตลาดระดับราคาต่ำกว่า 3 ล้านบาท แม้ว่าเป็นตลาดใหญ่ก็ตาม

"ยอดขายที่จะโต 20-25% ทุกปี ไม่จำเป็นที่จะโตในตลาดล่าง แต่จะเน้น product หลากหลายให้กับผู้บริโภค ส่วนตลาดต่ำกว่า 3 ล้านใหญ่ก็จริง แต่ก็ sensitive ถ้าเกิดเหตุการณ์อะไร แต่กลับเชื่อว่าถ้าทำตลาดไฮเอนด์เราสามารถทำอะไรได้มากกว่า ตราบใดที่ทำถูกตลาด เชื่อว่าระดับกลางถึงบนที่เราทำอยู่ยังไปได้"นส.ยิ่งลักษณ์ กล่าว

ทั้งนี้ ปัจจัยเสี่ยงในปี 54 ได้แก่ อัตราดอกเบี้ย หากไม่ขยับมากก็ไม่กระทบ , ราคาน้ำมัน ถ้ายังอยู่ระดับ 80 เหรียญ/บาร์เรล จะยังไม่ส่งผลกระทบต่อต้นทุนวัสุกด่อสร้าง แต่ยอมรับว่าต้นทุนที่ดินปรับสูงขึ้นตลอด

ปัจจุบัน SC มีโครงสร้างรายได้จากโครงการบ้านเดี่ยว 50% คอนโดมิเนียม 30% ทาวน์เฮ้าส์ 20%


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ