บลจ.ทิสโก้ออกกองทุนตราสารหนี้เกาหลีอายุ 6 เดือน ผลตอนแทนสูงกว่าเงินฝาก

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday October 27, 2010 14:18 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายธีรนาถ รุจิเมธาภาส กรรมการผู้จัดการ บลจ.ทิสโก้ เปิดเผยว่า บลจ.ทิสโก้ เตรียมเสนอขาย กองทุนเปิด ทิสโก้ตราสารหนี้ภาครัฐเกาหลี 20 (TISCO Korea Fixed Income Fund #20 : TISCOK20 ) เพื่อตอบสนองความต้องการของผู้ลงทุนที่ต้องการลงทุนในระยะสั้น กระจายการลงทุนในพันธบัตรรัฐบาลในประเทศที่มั่นคง หลังอัตราผลตอบแทนที่ผ่านมายังคงสูงกว่าเงินฝาก อายุโครงการประมาณ 6 เดือน มูลค่าโครงการ 1,000 ล้านบาท โดยจะเสนอขายครั้งเดียว (ไอพีโอ) ในระหว่างวันที่ 28 ต.ค.-3 พ.ย. นี้

ทั้งนี้กองทุนเปิด ทิสโก้ตราสารหนี้ภาครัฐเกาหลี 20 จะเน้นลงทุนในตราสารหนี้ภาครัฐเกาหลีใต้ โดยเฉลี่ยในรอบปีบัญชีไม่ต่ำกว่า 80 % ของมูลค่าทรัพย์สินสุทธิของกองทุน และจะป้องกันความเสี่ยงด้านอัตราแลกเปลี่ยนทั้งจำนวน ซึ่งจะช่วยเพิ่มความมั่นใจของผู้ลงทุน และมีโอกาสรับผลตอบแทนสูงกว่าดอกเบี้ยเงินฝากในประเทศ โดยผลตอบแทนไม่ต้องเสียภาษีเงินได้บุคคลธรรมดา

"การเปิดขายกองเกาหลีในครั้งนี้เนื่องจากในขณะนี้อัตราผลตอบแทนของพันธบัตรรัฐบาลเกาหลีปรับตัวเพิ่มขึ้นน่าจูงใจกว่าการลงทุนในตราสารหนี้ภาครัฐและเอกชนของไทยและสูงกว่าเงินฝาก ในขณะที่เครดิตประเทศเกาหลีใต้ที่ยังแข็งแกร่ง การขยายตัวทางเศรษฐกิจในไตรมาส 2/53 ขยายตัว 7.2 % เมื่อเทียบกับระยะเดียวกันของปีก่อน หรือขยายตัว 1.4% เมื่อเทียบกับไตรมาส 1/53 สะท้อนให้เห็นถึง การฟื้นตัวทางเศรษฐกิจโดยรวมของประเทศเกาหลี ที่ยังเป็นแหล่งลงทุนที่น่าสนใจและยังเป็นทางเลือกที่ดีสำหรับนักลงทุน"

นอกจากนี้ ยังเป็นการเพิ่มช่องทางให้กับลูกค้าได้เลือกกระจายการลงทุนออกไปในรูปแบบต่างๆ ที่มีความปลอดภัย เนื่องจากมีการป้องกันความเสี่ยงเต็มจำนวน และได้ผลตอบแทนที่คุ้มค่านอกจากผลตอบแทนจากดอกเบี้ยเงินฝากในปัจจุบัน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ