ภาวะตลาดหุ้นไทยแนวโน้มดัชนีเช้าลุ้นรีบาวน์หลังลงแรง, ติดตาม ธปท.ประกาศตัวเลขเศรษฐกิจ

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday October 28, 2010 08:59 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอภิชาติ ผู้บรรเจิดกุล นักวิเคราะห์หลักทรัพย์ สำนักวิจัย บล.ทิสโก้ กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยเช้านี้มีโอกาสรีบาวส์กลับขึ้นมาได้ หลังจากที่ปรับตัวลงแรงเมื่อวานนี้ มองว่าน่าจะเกิดจากปัจจัยทางเทคนิค หลังดัชนีมีโอกาสทดสอบ 1,000 จุด ถึง 2 ครั้งแต่ก็ยังไม่สามารถผ่านไปได้

ทั้งนี้ แนะนำให้จับตาการประกาศตัวเลขเศรษฐกิจที่สำคัญของธนาคารแห่งประเทศไทยในการรายงานกรอบเงินเฟ้อวันนี้ คาดการณ์ว่าอาจจะมีการปรับเพิ่มประมาณการจีดีพีปี 53 ขึ้นจากเดิมที่คาดว่าจะเติบโต 6-7% รวมทั้งการประกาศผลประกอบการงวดไตรมาส 3/53 ของบริษัทจดทะเบียนต่างๆ ซึ่งส่วนใหญ่ที่ทยอยประกาศออกมาก็ถือว่าดีกว่าคาด และได้แนะนำลงทุนหุ้นกลุ่มธนาคารพาณิชย์ วัสดุก่อสร้าง หรือเลือกเล่นเป็นรายตัวที่คาดว่าผลประกอบการจะออกมาดี

อย่างไรก็ตาม ตลาดฯก็อาจจะมีความผันผวนได้ เนื่องจากยังกังวลเรื่องมาตรการ QE2 ของสหรัฐฯที่ยังไม่มีความชัดเจน ซึ่งอาจเป็นปัจจัยที่กดดันให้ตลาดฯปรับขึ้นไปไม่ได้ไกล ด้านตลาดหุ้นอื่นในภูมิภาคเอเชียเช้านี้ส่วนใหญ่แกว่งตัวในแดนบวกเล็กน้อย

พร้อมให้แนวรับ 978-980 จุด แนวต้าน 990-995 จุด

ประเด็นของการพิจารณาการลงทุน

  • ตลาดหุ้นนิวยอร์คเมื่อวานนี้(27 ต.ค.)ดัชนีดาวโจนส์ ปิดที่ 11,126.28 จุด ลดลง 43.18 จุด(-0.39%)เอส
แอนด์พี 500 ปิดที่ 1,182.45 จุด ลดลง 3.19 จุด(-0.27%)ดัชนีแนสแด็ก ปิดที่ 2,503.26 จุด เพิ่มขึ้น 5.97 จุด(+0.24%)
  • นักลงทุนต่างชาติขายสุทธิ 142.86 ล้านบาทเมื่อวานนี้
  • ราคาน้ำมันดิบส่งมอบเดือนธ.ค.ในตลาดไนเม็กซ์ปิดทำการวานนี้ที่ 81.94 ดอลลาร์/บาร์เรล ลดลง 61 เซนต์หรือ 0.74%
  • "นายกฯ" ชี้ 4 ปัจจัยเสี่ยงเศรษฐกิจไทย "เศรษฐกิจโลก-อัตราแลกเปลี่ยน-ภัยธรรมชาติ-การเมือง" ด้าน “ปรีดิยาธร"ประเมินเงินทุนไหลเข้าก่อปัญหาใหญ่ที่รัฐบาลต้องเร่งแก้ไข ส่งสัญญาณฟองสบู่ในตลาดหุ้นและตลาดอสังหาริมทรัพย์ แนะเก็บภาษีต้นเงินลงทุนตราสารหนี้ สกัดเก็งกำไรของเงินทุนไหลเข้า ด้าน“ศุภรัตน์"ระบุแบงก์ชาติแทรกแซงค่าเงิน คาดขาดทุนมูลค่าสูงถึง 1 แสนล้านบาทในสิ้นปีนี้
  • สำนักงานเศรษฐกิจการคลัง(สศค.)ปรับประมาณการขยายตัวผลิตภัณฑ์มวลรวมในประเทศ(จีดีพี)ปี 53 ลดลง 0.2% จากที่คาดว่าจะขยายตัวได้ 7.6% เป็น 7.4% ตามความเสียหายเบื้องต้นหลังวิกฤตน้ำท่วมในหลายพื้นที่ส่งผลทางเศรษฐกิจโดยเฉพาะภาคการเกษตร พบพื้นที่เกษตรเสียหายไปแล้วกว่า 2.4 ล้านไร่ ภาคอุตสาหกรรม ได้รับผลกระทบการผลิตต้องหยุดชะงักโดยเฉพาะอุตสาหกรรมสิ่งทอ อิเล็กทรอนิกส์ และอุตสาหกรรมยานยนต์ ขณะที่ภาคบริการและภาคการท่องเที่ยว ที่จะได้รับความเสียหาย เช่น โรงแรม โรงพยาบาล ที่ต้องหยุดให้บริการชั่วคราว
  • รมว.อุตสาหกรรม เผยขณะนี้กรมโรงงานอุตสาหกรรม (กรอ.) การนิคมอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย (กนอ.) และกรมอุตสาหกรรมพื้นฐานและการเหมืองแร่(กพร.)ได้ส่งหนังสือแจ้งไปยังผู้ประกอบการที่เข้าข่ายกิจการรุนแรง ที่อยู่นอกมาบตาพุดแล้ว จำนวน 11 โครงการ โดยให้ทำรายงานผลกระทบด้านสิ่งแวดล้อม(อีไอเอ)และด้านสุขภาพ(เอชไอเอ) ให้แล้วเสร็จภายใน 180 วันหากไม่เสร็จ หรือรายงานถูกปฏิเสธจากสำนักงานนโยบายและแผนทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม (สผ.) ทางกระทรวงอุตสาหกรรมมีสิทธิจะเพิกถอนใบอนุญาตทันที
  • สรรพากรจัดทัพเดินหน้าพัฒนารูปแบบจัดเก็บภาษีมั่นใจปี 54 จัดเก็บเข้าเป้า 1.3 ล้านล้านบาทแน่ เตรียมพัฒนาระบบไอทีบูรณาการข้อมูลดึงประชาชนเข้าสู่ระบบการเสียภาษีด้วยอินเทอร์เน็ตป้องกันการรั่วไหลเพิ่มประสิทธิภาพการจัดเก็บรายได้ของรัฐบาลให้สูงขึ้น

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ