ผลธัญญะฯ คาดปันผลไม่ต่ำกว่า 40% ของกำไรสุทธิหลังเข้าตลาดหุ้นฯ

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday October 28, 2010 15:52 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายพรศักดิ์ ชุนหจินดา ผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายบัญชีและการเงิน บมจ.ผลธัญญะ เปิดเผยว่า บริษัทมีแผนจะเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ในช่วงต้นเดือน ธ.ค.53 โดยหลังการเข้าจดทะเบียนในตลาดฯแล้ว มีแนวคิดที่จะจ่ายเงินปันผลให้ผู้ถือหุ้นในอัตราไม่ต่ำกว่า 40% ของกำไรสุทธิ โดยครึ่งปีแรกบริษัทจ่ายเงินปันผลแล้ว 0.30 บาท/หุ้น

การเสนอขายหุ้นเพิ่มทุนครั้งนี้ เพื่อนำเงินไปใช้ในการลงทุนธุรกิจบำบัดน้ำเสีย จำนวน 20 ล้านบาท ธุรกิจจำหน่ายน้ำ ลงทุน 70 ล้านบาท และลงทุนบริษัทย่อยที่ทำธุรกิจด้านออกแบบ และบำบัดน้ำ วงเงินลงทุน 20 ล้านบาท ส่วนที่เหลือจะใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียน คาดว่าการเสนอขายหุ้นดังกล่าวจะมีส่วนลดให้กับผู้ถือหุ้น เพื่อสร้างผลตอบแทนที่ดี

"ที่ผ่านมา การเข้าตลาดล่าช้ากว่าแผนเนื่องจากต้นปีที่แล้วผลประกอบการของบริษัทไม่ดี ภาวะตลาดไม่ดี และมีการเตรียมจัดตั้งบริษัทย่อย แต่ปีนี้ทุกอย่างกลับเข้าสู่ภาวะปกติ ตลาดกลับมาดีอีกครั้ง เชื่อว่าจะได้รับการตอบรับที่ดีจากนักลงทุน" นายพรศักดิ์ กล่าว

สำหรับการจัดตั้งบริษัทย่อย"พีดี เจเนซิส เอ็นจิเนียริ่ง"ซึ่ง บมจ.ผลธัญญะถือหุ้น 60% ดำเนินธุรกิจด้านชีวอนามัยและความปลอดภัยทางสิ่งแวดล้อม จะเริ่มรับรู้รายได้ตั้งแต่ไตรมาส 3/53 ประมาณ 16 ล้านบาท และในไตรมาส 4/53 คาดว่าจะรับรู้รายได้ในระดับเดียวกัน

ขณะที่ทั้งปี 53 บริษัทคาดว่าจะมีรายได้เติบโต 30% จากปีก่อนที่มีรายได้ 476 ล้านบาท และคาดว่าจะมีอัตรากำไรสุทธิ 5-6% จากปีก่อนที่อยู่ในระดับ 3.7% ซึ่งกำไรที่เติบโตขึ้น ส่วนหนึ่งมาจากการบริษัทย่อย

ทั้งนี้ บมจ.ผลธัญญะ อยู่ระหว่างการเจรจาดำเนินธุรกิจบำบัดน้ำเสียให้กลุ่มเซ็นทรัล โดยจะดำเนินการในสาขาชลบุรี ขอนแก่น คาดว่ามีมูลค่าประมาณ 20 ล้านบาท อายุสัญญา 5 ปี และยังมีการเจรจากับกลุ่มมาบุญครอง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ