จับตาหุ้นเด่นวันนี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday October 29, 2010 09:21 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

*CPALL

-นสพ.ระบุ ซีพีออลล์งัดโครงการสอนทำกาแฟฟรี กวาด คนตกงานหวังต่อยอดธุรกิจเครื่อง ชง หลังเหมาแชร์กว่า 60% นั่งแท่นผู้นำตลาด เตรียมต่อยอดสร้างอาชีพ สิ้นปีกวาดรายได้ทะลุ 1,500 ล้าน ปีหน้าลุยเปิดธุรกิจใหม่

*AOT

-นสพ.ระบุ บริษัท ปาร์คกิ้ง แมนเนจเม้นท์ จำกัด เรียกร้องค่าเสียหายจาก ทอท.ในความผิดฐานละเมิด วงเงิน 128,984,072.20 บาท พร้อมทั้งดอกเบี้ย 7.5 ต่อปี นับแต่วันฟ้องคดีที่ 21 ตุลาคม และค่าเสียหายจากการที่บริษัทขาดรายได้ อีกวันละ 1.3 ล้านบาท นับจากวันฟ้องจนกว่าจะมีการส่งมอบพื้นที่เช่าคืน สำหรับผลของการไต่สวนนั้น ศาลจะยังไม่ได้มีคำสั่งในวันนี้ ซึ่งศาลจะแจ้งผลให้คู่ความทราบต่อไปในภายหลัง

*กลุ่มวัสดุก่อสร้าง

-นสพ.ระบุ วัสดุก่อสร้างจ่อปรับราคาอีกระลอก คาดว่าหลังน้ำท่วมคลี่คลาย วงในเผยปรับต่อเนื่องหลังจากขึ้นราคามาแล้วก่อนหน้านี้ โดย 3 ค่ายปูนซีเมนต์ ตบเท้าปรับราคา 2 รอบ รวม 200-300 บาทต่อตัน เหล็ก เตรียมขยับราคาปลายปี ขณะที่กระเบื้อง-สุขภัณฑ์ขยับอีก 5% เชื่อแรงหนุนจากตลาดมีความต้องการสูง อ้างต้นทุนค่าขนส่งและพลังงานพุ่ง

*PTT

-นสพ.ระบุ ปตท. โชว์แผนโรดโชว์ลอนดอนไปได้สวย เน้นสร้างความมั่นใจนักลงทุนต่างประเทศ ขณะที่ทิศทางธุรกิจโรงกลั่นและปิโตรเคมีไตรมาส 3/53 ปรับตัวดีต่อเนื่อง เผยดีมานด์ก๊าซปีนี้ขยับกว่า 10% พร้อมปรับแผนลงทุน 5 ปีใหม่ เน้นลงทุนต่างประเทศเพิ่มหลังจากบาทแข็งค่า

*SUSCO

-นสพ.ระบุ พุงปลิ้นซดยอดขายต่างประเทศพุ่ง 30% ขยับจากเดิม 20% ผู้บริหาร "ชัยฤทธิ์ สิมะโรจน์" ยิ้มไตรมาส 4/2553 งดงาม ขานรับปัจจัยบวกตามฤดูกาล ฟุ้งปัญหาน้ำท่วมไม่ฉุดยอดขาย มั่นใจปีนี้รับทรัพย์แตะ 1 หมื่นล้านบาท แย้มร่วมมือปตท.สยายปีกธุรกิจ NGV ยันไม่มีใครเจรจาขอเทกโอเวอร์ชัวร์

*KWH

-นสพ.ระบุ รับอานิสงส์ภาครัฐฟื้นฟูหลังน้ำลด จ่อคว้างานท่อพลาสติกไม่ต่ำกว่า 5 พันตัน ฟันรายได้กว่า 900 ล้านบาท ผู้บริหาร "ดิเรก ไมตรีบริรักษ์" เปิดข้อมูล เป็นครั้งแรก ลุ้น Q4 พลิกกำไร เล็งจ่ายเงินปันผล

*NWR

-นสพ.ระบุ คาดไตรมาส 3/2553 ฟอร์มหดจากไตรมาส 2/2553 ที่มีรายได้ 1.15 พันล้านบาท หลังการเมืองอึมครึมทำงานประมูลภาครัฐมีน้อยลง มั่นใจทั้งปี 2553 รายได้ตามนัด 3.42 พันล้านบาทพร้อมอวดแบ็กล็อกในมือ 1 หมื่นล้านบาท ซดยาวถึงปี 2561 ตั้งเป้าคว้างานใหม่อีก 3-4 พันล้านบาท

*PERM

-นสพ.ระบุ มั่นใจปีนี้ผลงานทะลุเป้าที่ตั้งไว้รายได้ทะยาน 20-30% จากปีก่อนที่ 2.35 พันล้านบาท จากช่วง 9 เดือนแรกทำยอดขายได้เกินแล้วแม้ Q3/2553 เชื่อผลงานอ่อนตัวจาก Q2/2553 เหตุเข้าช่วงโลว์ซีซันธุรกิจ ส่วนโรงเหล็กแห่งใหม่คาดเปิดเชิงพาณิชย์มกราคม 2554 ชี้หนุนกำลังผลิตเพิ่ม 20-30% จากปัจจุบัน 2 หมื่นตันต่อเดือน

*KSL

-นสพ.ระบุ ไม่หวั่นน้ำท่วมอีสานเหตุผลผลิตมันสำปะหลัง โรงงานคู่แข่งเสียหาย หนุนราคาเอทานอลขยับ ผู้บริหาร "ชลัช ชินธรรมมิตร์" การันตีปีหน้ารายได้โต 5-10% ลุยเปิดโรงงานบ่อพลอยเฟส 2

*US

-นสพ.ระบุ ลุ้นกำไรงวดครึ่งปีหลังฟื้นตัวจากช่วง 6 เดือนแรกที่ขาดทุนกว่า 30 ล้านบาท หลังมีรายได้พิเศษ 10 ล้านบาท จากการขาย บลจ.ยูไนเต็ดให้กับแลนด์แอนด์เฮ้าส์ คาดอนาคต US มีโอกาสโดนแลนด์แอนด์เฮ้าส์ฮุบ

*TMI

-นสพ.ระบุ ธีระมงคลเตรียมออกผลิตภัณฑ์ให้แสงสว่างชุดใหม่บุกตลาดต่างประเทศเพิ่มเติม รับตลาดอินโดนีเซีย อินเดีย ปากีสถาน เติบโต มั่นใจแข่งกับจีนได้เหตุต้นทุนคู่แข่งพุ่ง คาดรายได้จากต่างประเทศปี 2554 โตเพิ่มขึ้น 17-20% เท่ากับรายได้ในประเทศล่าสุดคุยกับแบงก์เตรียมลดความเสี่ยงค่าเงินด้วยการเพิ่มวงเงินซื้ออัตราแลกเปลี่ยนล่วงหน้าตั้งแต่ปี 2554 เป็นต้นไป

*TRT

-นสพ.ระบุ เตรียมยื่นซองประมูลงานมูลค่า 6-7 พันล้านบาท ปลายปีนี้คาดคว้ามาได้ 1 พันล้านบาท หนุนงานในมือขยับขึ้นเป็น 900 ล้านบาท จากปัจจุบันที่ 700 ล้านบาท การันตีแนวโน้ม Q3/53 เจ๋งกว่าไตรมาสเดียวกันของปีก่อน ส่วนปีหน้าฟ้าใสหวังปั๊มรายได้เข้า 2.2 ล้านบาท

*A

-นสพ.ระบุ นายวิศิษฎ์ เลาหพูนรังษี ประธานกรรมการและกรรมการผู้จัดการ บริษัทอารียา พรอพเพอร์ตี้ เปิดเผยว่า ขณะนี้ปัญหาของโครงการที่ผู้อยู่อาศัยโครงการคอนโดมิเนียมเอสเปซ อโศกรัชดาฯ เฟส F และ G ที่เรียกร้องเกี่ยวกับปัญหาต่างๆ นั้น บริษัทอยู่ระหว่างเตรียมดำเนินการการแก้ไข อาทิ ทางเดินเชื่อมต่อระหว่างอาคาร ปรับปรุงรูฟการ์เดน และร้านค้า Box Shop คาดว่าจะแล้วเสร็จภายในระยะเวลาตั้งแต่ 60 ถึง 120 วัน ตามความยากง่ายในการก่อสร้าง

*TTCL

-นสพ.ระบุ ชิโยดะดอดชมกิจการโตโย-ไทย ก่อนลงนามซื้อหุ้นต้นเดือนพ.ย.52 ล้านหุ้นจาก ITD ในราคากระดานบวกพรีเมี่ยม เหลืออัพไซด์อีก 20% จากราคาปิดวานนี้ 9.50 บาท ระบุยักษ์ใหญ่ยุ่นพอใจระบบงานเข้ากันได้ดี พร้อมลุยประมูลโครงการโรงไฟฟ้า และโครงการขนาดใหญ่ระดับหมื่นล้าน ตั้งเป้าปีหน้าโต 40%

*SSC

-นสพ.ระบุ ทุนใหม่ซ่อนกล ตั้งเทนเดอร์ฯ SSC ราคาสูง 42 บาทต่อหุ้น ใช้ต่อรอง เป๊ปซี่-โคลา หวังขอขยับราคาขายเพิ่ม ตั้งข้อสังเกต รับซื้อหุ้นอยู่ระหว่างการเจรจาขอปรับปรุงสัญญาการทำธุรกิจ เสริมสุขกับเป๊ปซี่โคลาพอดี ส่วนเงื่อนไขต้องมีผู้ขายไม่น้อยกว่า 66 ล้านหุ้น หรือ 25%

*PSL

-นสพ.ระบุ จ่อคิวจ่ายปันผล 10 สตางค์ ปลอบใจกำไรไตรมาส 3 หดเหลือ 173 ล้านบาท ด้านวงการเงินเชื่อ PSL พ้นจุดต่ำสุดแล้ว ราคาหุ้นยังถูกเหมาะเข้าเก็บรับการเติบโตในอนาคต ชี้ค่าระวางเรือในปี 2554 เพิ่มขึ้นสูง แถมเตรียมทยอยรับเรือใหม่เพิ่ม ช่วยหนุนศักยภาพกองเรือกลับมาแข็งแกร่ง

*N-PARK

-นสพ.ระบุ เผยหากขายหุ้นสามัญ 13,645.95 ล้านหุ้นที่เหลือจากการเพิ่มทุนครั้งที่แล้วหมด เชื่อว่าจะได้รับเงินกว่า 136.46 ล้านบาท คาดนำไปใช้เป็นทุนหมุนเวียนในการดำเนินงานทั่วไป เหตุไม่มีปัญหาด้านการเงิน แต่ประเด็นหลักที่นำหุ้นดังกล่าวมาขาย เพื่อเป็นการสมนาคุณให้กับผู้ถือหุ้นเดิม เพราะราคาขายต่ำเพียง 0.01 บาท มีโอกาสทำกำไรจากส่วนต่างราคาหุ้นในตลาดที่อยู่ 0.04-0.05 บาท

*AEONTS

-นสพ.ระบุ บริษัทอิออน โค ซึ่งเป็นบริษัทค้าปลีกของญี่ปุ่น จะทำการเสนอซื้อกิจการของบริษัทคาร์ฟูร์ในสิงคโปร์และมาเลเซีย ในการประมูลรอบ 2 ในวันที่ 5 พ.ย.นี้ แต่จะไม่เสนอซื้อกิจการคาร์ฟูร์ในประเทศไทย ซึ่งมีการแยกขายต่างหาก แม้ว่าในรอบแรกอิออนได้เสนอซื้อกิจการของคาร์ฟูร์ทั้ง 3 ประเทศ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ