BBL คาดปี 54 สินเชื่อโตกว่า 4-5%ในปี 53, NPL ปรับลดลงต่อเนื่อง

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday November 1, 2010 11:35 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายชาติศิริ โสภณพนิช กรรมการผู้จัดการ ธนาคารกรุงเทพ (BBL) คาดว่าสินเชื่อในปี 54 จะขยายตัวได้มากกว่า ปี 53 ที่คาดว่าจะโตตามเป้าหมายที่ 4-5% โดยมองว่าความต้องการสินเชื่อจะมีมากขึ้นตามการขยายตัวเศรษฐกิจ โดยเฉพาะการให้ความสนใจในสินเชื่อบุคคล ทั้ง เครดิตการ์ด และสินเชื่อที่อยู่อาศัย

ขณะนี้ธนาคารอยู่ระหว่างการจัดทำแผนธุรกิจปีหน้า ส่วนธุรกิจลิสซิ่งยังให้ความสนใจ แต่ธนาคารยังไม่มีการดำเนินการใดๆ

ส่วนระดับสินเชื่อที่ไม่ก่อให้เกิดรายได้ (NPL) มีการปรับลดลงต่อเนื่อง จนอยู่ในระดับที่น่าพอใจ คาดว่าสิ้นปี 53 จะอยู่ที่ 4% ใกล้เคียงไตรมาส 3/53 ส่วนปี 54 NPL น่าจะปรับลดลงอีก

"เอ็นพีแอลอยู่ในระดับใช้ได้ ลดลงเรื่องๆ เพราะเอ็นพีแอลใหม่ไม่ค่อยมีเกิดขึ้นทำให้ไม่น่าวิตก ส่วนของเก่าก็แก้ปัญหาไป" นายชาติศิริ กล่าว

และในปลายปีนี้ ธนาคารจะเปิดสาขาในต่างประเทศ คือ ที่ประเทศมาเลเซียอีก 1 แห่ง จากปัจจุบัน มีสาขาที่มาเลเซียแล้ว 4 แห่ง และสำนักงานตัวแทน 1 แห่ง

นายโฆสิต ปั้นเปี่ยมรัษฎ์ ประธานกรรมการบริหาร BBLกล่าวว่า นโยบายการปล่อยสินเชื่อของธนาคารในปี 54 จะให้ความสำคัญกับธุรกิจเพื่อให้เชื่อมโยงกับประเทศกำลังพัฒนาที่ขับเคลื่อนเศรษฐกิจโลก และประเทศเพื่อนบ้าน โดยธนาคารจะร่วมมือกับนักธุรกิจ สร้างประโยชน์ในการลงทุน ขณะที่ธนาคารอยู่ในภาวะที่พร้อมสนับสนุนการลงทุนของภาคเอกชน โดยเฉพาะในโครงการที่รัฐบาลสนับสนุน เช่น นโยบายประหยัดพลังงาน โครงการอินฟราสตรัคเจอร์


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ