PYLON เล็งประมูลงานเพิ่มอีก 600 ลบ.ในช่วงที่เหลือของปีนี้ คาดได้งาน 30%

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday November 1, 2010 15:07 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายบดินทร์ แสงอารยะกุล กรรมการและรองผู้จัดการใหญ่ บริษัท ไพลอน ( PYLON) เปิดเผยว่า บริษัทอยู่ระหว่างการยื่นประมูลงานใหม่อีกมูลค่ากว่า 600 ล้านบาท ในช่วงที่เหลือของปีนี้ ซึ่งคาดว่าจะได้รับงานในสัดส่วน 30% ของมูลค่างานทั้งหมด

เนื่องจากบริษัทฯ มีประสบการณ์และเชี่ยวชาญในงานด้านเสาเข็มเจาะมายาวนาน มีศักยภาพในการรับงานเป็นอย่างดี จากความพร้อมทั้งในเรื่องบุคลากร เครื่องมือ และเงินทุน ประการสำคัญได้ฝากผลงานสำคัญในโครงการต่างๆ ไว้มากมาย สร้างความมั่นใจให้กับทั้งลูกค้าและพันธมิตรในธุรกิจได้ต่อเนื่อง

นอกจกานี้ จากที่บริษัทได้รับงานใหม่ 6 โครงการ มูลค่ารวม 121,468,267.50 บาท (รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม) ทำให้ปัจจุบันบริษัทฯ มีงานในมือที่รอรับรู้เป็นรายได้ (Backlog) อยู่ที่ 850 ล้านบาท โดยจะทยอยรับรู้เป็นรายได้ต่อเนื่องไปจนถึงต้นปีหน้า

สำหรับแนวโน้มผลประกอบการในไตรมาสที่ 3-4 ของปี 53 คาดว่า มีโอกาสออกมาในทิศทางที่ดี เพราะได้รับปัจจัยบวกจากงานก่อสร้างโครงการใหม่ๆ ซึ่งทยอยออกมาอย่างต่อเนื่อง ร่วมกับรับรู้รายได้จากงานเดิมที่มีอยู่ในมือ

ดังนั้น บริษัทคาดว่ารายได้ทั้งปีนี้มีโอกาสเป็นไปตามเป้าหมายที่วางไว้คือ 600 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากปีก่อนที่ทำได้ 596.83 ล้านบาท โดยสัดส่วนรายได้หลักยังคงมาจากธุรกิจรับเหมาก่อสร้างงานฐานราก ซึ่งแบ่งออกเป็น 3 สายงานหลัก ประกอบด้วย งานเสาเข็มเจาะ (Bored Pile), งานปรับปรุงคุณภาพดิน (Ground Improvement) และ งานก่อสร้างกำแพงกันดินชนิดไดอะแฟรม (Diaphragm Wall)

ส่วนปีหน้าจากที่งานโครงการขนาดใหญ่เริ่มทยอยออกมาอย่างต่อเนื่อง เชื่อว่าจะเป็นปัจจัยสำคัญที่สนับสนุนให้ PYLON เติบโตอย่างโดดเด่นได้


แท็ก ไพลอน  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ