ภาวะตลาดหุ้นโตเกียว: นิกเกอิปิดบวก 5.26 จุด ขณะจับตาผลประชุมเฟด-เลือกตั้งกลางเทอมสหรัฐ

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday November 2, 2010 13:49 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีนิกเกอิตลาดหุ้นโตเกียวปิดตลาดขยับขึ้นเล็กน้อยในวันนี้ (2 พ.ย.) ขณะที่นักลงทุนมีท่าทีระมัดระวังการซื้อขายก่อนที่จะทราบผลการประชุมของธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) และผลการเลือกตั้งกลางเทอมสภาคองเกรสสหรัฐ ซึ่งส่งผลให้ภาวะการซื้อขายในตลาดซบเซาลงด้วย

สำนักข่าวเกียวโดรายงานว่า ดัชนีนิกเกอิปิดบวก 5.26 จุด หรือ 0.06% แตะที่ 9,159.98 จุด

หุ้นกลุ่มหลักทรัพย์ร่วงลงพุ่งขึ้นแข็งแกร่งสุดในวันนี้ ตามด้วยหุ้นประมงและป่าไม้ ส่วนหุ้นกลุ่มประกัน กลุ่มผลิตภัณฑ์น้ำมันและถ่านหิน ร่วงลงในวันนี้

ในช่วงเช้านั้น ตลาดหุ้นโตเกียวอ่อนตัวลงเนื่องจากความกังวลที่ว่าการแข็งค่าของเงินเยนจะฉุดผลกำไรในตลาดต่างประเทศของบริษัทญี่ปุ่นหดตัวลงด้วย โดยหุ้นฮอนด้า มอเตอร์ และมาสด้า มอเตอร์ ดิ่งลงหนักสุดในบรรดาหุ้นบริษัทที่เกี่ยวข้องกับอุตสาหกรรมส่งออก

ตลาดเริ่มดีดตัวขึ้นในช่วงบ่ายเนื่องจากนักลงทุนเข้ามาซื้อหุ้นแบบรายตัว หลังจากบริษัทญี่ปุ่นเปิดเผยรายงานผลประกอบการและการคาดการณ์ผลประกอบการ อย่างไรก็ตาม ตลาดเคลื่อนไหวในกรอบแคบๆเนื่องจากนักลงทุนมีท่าทีระมัดระวังก่อนที่จะทราบผลการเลือกตั้งกลางเทอมสมาชิกสภาคองเกรสสหรัฐและผลการประชุมเฟด

ยูมิ นิชิมุระ นักวิเคราะห์จากไดวา ซิเคียวริตีส์ แคปิตอล มาร์เก็ตส์ กล่าวว่า ตลาดหุ้นโตเกียวจะปิดทำการในวันพุธที่ 3 พ.ย. และคาดว่า ตลาดจะมีปฏิกริยาต่อผลการประชุมเฟดและผลการเลือกตั้งกลางเทอมของสหรัฐทันทีที่เปิดทำการซื้อขายในวันพฤหัสบดีที่ 4 พ.ย.


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ