บอร์ด"ผลธัญญะ"ปันผลระหว่างกาล 0.15 บ./หุ้น ซื้อหุ้น IPO ได้อานิสงส์

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday November 3, 2010 10:56 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายพรศักดิ์ ชุนหจินดา ผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายบัญชีและการเงิน บมจ.ผลธัญญะ (PDGTH)กล่าวว่า ในการประชุมคณะกรรมการบริษัท วันที่ 1 พ.ย.53 ที่ผ่านมา คณะกรรมการบริษัทฯ ได้มีมติอนุมัติในหลักการให้บริษัทจัดสรรกำไรจากกำไรสะสมเพื่อจ่ายเป็นเงินปันผลระหว่างกาลในอัตราหุ้นละ 0.15 บาท รวมเป็นเงินทั้งสิ้น 20.25 ล้านบาท โดยจ่ายให้กับผู้ถือหุ้นทุกรายของบริษัท รวมถึงผู้ลงทุนในการเสนอขายหุ้นต่อประชาชนทั่วไปเป็นครั้งแรก(IPO)ด้วย

ทั้งนี้ การจ่ายเงินปันผลดังกล่าวมีเงื่อนไขว่าบริษัทต้องดำเนินการขายหุ้นต่อประชาชนแล้วเสร็จ และหุ้นของบริษัทได้รับการจดทะเบียนเป็นหลักทรัพย์จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ เป็นที่เรียบร้อย

พร้อมกันนี้ ได้กำหนดให้มีการประชุมคณะกรรมการบริษัทในวันที่ 20 ธ.ค.53 เพื่อพิจารณายืนยันแผนการจ่ายเงินปันผลระหว่างกาลขั้นต้น และให้กำหนดวันบันทึกรายชื่อผู้ถือหุ้นทุกรายของบริษัทที่มีสิทธิได้รับเงินปันผลเป็นวันที่ 4 ม.ค.54 และรวบรวมรายชื่อผู้ถือหุ้น โดยวิธีปิดสมุดทะเบียนพักการโอนหุ้น เพื่อกำหนดสิทธิของผู้ถือหุ้นในการรับเงินปันผลในวันที่ 5 ม.ค.54 และกำหนดจ่ายเงินปันผลในวันที่ 14 ม.ค.54

ผลธัญญะ มีแผนจะเข้าเป็นบริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ mai โดยจะขายหุ้น IPO จำนวน 40 ล้านหุ้น คิดเป็นร้อยละ 29.63 ของทุนที่เรียกชำระแล้ว และขณะนี้อยู่ระหว่างการพิจารณาแบบแสดงรายการข้อมูลเสนอขายหลักทรัพย์(ไฟลิ่ง)ของสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ ( ก.ล.ต.) และ ภายหลังการเสนอขายหุ้นครั้งนี้ บริษัทมีนโนบายจะนำเงินไปใช้ลงทุนในเครื่องจักรและอุปกรณ์ในการผลิตน้ำเพื่อจำหน่าย จำนวน 70 ล้านบาทในปี 54 ส่วนที่เหลือจะใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนในธุรกิจ

นายพรศักดิ์ กล่าวอีกว่า การที่คณะกรรมการบริษัทอนุมัติในหลักการในการจ่ายเงินปันผลให้กับผู้ถือหุ้นทุกรายในครั้งนี้ ถือเป็นการตอบแทนให้กับผู้ถือหุ้นและผู้ถือหุ้น IPO ที่มีอุปการะคุณกับบริษัท ประกอบกับที่ผ่านมาบริษัทมีกำไรสะสมอยู่ในระดับที่สามารถจ่ายปันผลให้กับผู้ถือหุ้นได้โดยไม่กระทบต่อการขยายธุรกิจและการลงทุนอื่นๆ ซึ่งถือเป็นการตอบแทนให้กับผู้ถือหุ้นอีกทางหนึ่ง นอกเหนือจากการมุ่งบริหารธุรกิจให้บริษัทเติบโตไปในทิศทางที่ดี เพื่อสร้างผลตอบแทนที่มั่นคงให้กับผู้ถือหุ้นทุกคนในระยะยาว

สำหรับแนวโน้มผลประกอบการไตรมาส 3/53 คาดว่าจะออกมาในทิศทางที่ดี สามารถเติบโต ต่อเนื่องจากไตรมาสก่อนหน้า และช่วงเดียวกันของปีก่อนได้ จากการเติบโตของคำสั่งซื้อ ซึ่งเป็นไปในทิศทางเดียวกับการจ้างงานที่เพิ่มขึ้นของภาคอุตสาหกรรม ซึ่งเป็นผลต่อเนื่องจากการฟื้นตัวของเศรษฐกิจ และการเริ่มรับรู้รายได้ของบริษัทย่อย คือ บริษัท พีดี เจเนซิส เอ็นจิเนียริ่ง จำกัด ซึ่งดำเนินธุรกิจด้านสิ่งแวดล้อม ประเภทจัดการมลภาวะทางน้ำ

ทั้งนี้ ในครึ่งปีแรกที่ผ่านมา ผลธัญญะ มีรายได้ 305.18 ล้านบาท เพิ่มขึ้นร้อยละ 42.97 จากงวดเดียวกันของปีก่อน เนื่องจากคำสั่งซื้อที่เพิ่มขึ้น และมีกำไรสุทธิในครึ่งปีแรก 16.97 ล้านบาทเติบโตก้าวกระโดด 79% จากงวดเดียวกันของปีก่อน ซึ่งเพียงครึ่งปีก็มีกำไรเกือบเท่ากำไรในปี 52 ทั้งปีที่ทำได้ 17.61 ล้านบาท


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ