ตามดูท่าที รมต.ที่ถูกสอยพ้นสมาชิกภาพ ส.ส./จับตาสถานการณ์เงินบาทแข็งค่า

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday November 5, 2010 09:45 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

  • ติดตามภารกิจของนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ช่วงเช้าไปแสดงปาฐกถาในการประชุมวิชาการสถาบันพระปกเกล้า ครั้งที่ 12 ประจำปี 2553 เรื่อง "คุณภาพสังคมกับคุณภาพประชาธิปไตย(Social Quality and Quality of Thai Democracy)" ที่ศูนย์ประชุมสหประชาชาติ หลังจากนั้นเดินทางไปเป็นประธานพิธีลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือระหว่างกระทรวงศึกษาธิการกับกระทรวงมหาดไทย ที่อิมแพ็ค เมืองทองธานี

ตกช่วงบ่ายเปิดให้คณะเจ้าหน้าที่และนักกีฬาที่จะไปร่วมการแข่งขันกีฬาเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 16 ที่นครกวางโจว สาธารณรัฐประชาชนจีน จำนวน 600 คน เข้ารับโอวาทที่ทำเนียบรัฐบาล และทำพิธีส่งมอบผลไม้เพื่อสนับสนุนการแข่งขันกีฬาเอเชี่ยนเกมส์ฯ หลังจากนั้นเดินทางไปเป็นวิทยากรการอบรมหลักสูตร "ผู้บริหารกระบวนการยุติธรรมระดับสูง" รุ่นที่ 15 ที่ห้องประชุมสถาบันพัฒนาข้าราชการฝ่ายตุลาการศาลยุติธรรม

  • นายปณิธาน วัฒนายากร รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ปฏิบัติหน้าที่โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการโฆษกกระทรวงและส่วนราชการ ที่ทำเนียบรัฐบาล
  • นางพิมพ์เพ็ญ เวชชาชีวะ ภริยานายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุมคู่สมรสคณะรัฐมนตรี ครั้งที่ 2/2553 เพื่อเตรียมการจัดกิจกรรมเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลพระชนมพรรษา 7 รอบ 5 ธันวาคม 2554 ที่ทำเนียบรัฐบาล
  • ความเคลื่อนไหวทางการเมืองเกี่ยวกับตำแหน่งรัฐมนตรีของพรรคร่วมรัฐบาล กรณีที่นายเกื้อกูล ด่านชัยวิจิตร รมช.คมนาคม จากพรรคชาติไทยพัฒนา และนายบุญจง วงศ์ไตรรัตน์ รมช.มหาดไทย จากพรรคภูมิใจไทย ถูกศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยให้พ้นสภาพจากการเป็น ส.ส.เนื่องจากการถือครองหุ้นต้องห้าม ทำให้เกิดแรงกดดันจากรอบด้านให้ไขก๊อกลาออกจากตำแหน่ง
  • ติดตามการแก้ไขปัญหาน้ำท่วมที่เกิดขึ้นในหลายพื้นที่ทั่วประเทศ หลังสถานการณ์คลี่คลายลงระดับหนึ่ง ท่ามกลางเสียงเรียกร้องให้รัฐบาลเร่งให้ความช่วยเหลืออย่างทั่วถึง โดยธนาคารออมสินจะออกเดินสายในพื้นที่ จ.นครราชสีมา จ่ายเงินช่วยเหลือประชาชนที่ประสบภัยน้ำท่วมครอบครัวละ 5,000 บาท ที่ อ.โชคชัย และหนองบุญมาก ส่วนวันที่ 6 พ.ย.2553 จะเดินทางไปที่ อ.เฉลิมพระเกียรติอ.จักราชและห้วยแถลง จากนั้นในสัปดาห์หน้าทางธนาคารออมสินจะเริ่มให้บริการผ่านทางธนาคารออมสินในทุกสาขาต่อไป และจะพร้อมมอบเงินจำนวนนี้ให้กับประชาชนทันทีที่ผ่านขั้นตอนการตรวจสอบและได้รับรองจากทางรัฐบาลเรียบร้อยแล้ว
  • นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ ในฐานะประธานศูนย์ช่วยเหลือเยียวยาผู้ประสบอุทกภัยพรรคประชาธิปัตย์ จะเดินทางลง จ.สงขลา เพื่อร่วมแจกจ่ายถุงยังชีพให้กับประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วม
  • คณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.) เตรียมพิจารณาประกาศรับรองผลการเลือกตั้งซ่อม ส.ส.สุราษฎร์ธานี เขต 1 ซึ่งนายสุเทพเทือกสุบรรณ ผู้สมัครจากพรรคประชาธิปัตย์ ได้รับคะแนนเสียงสูงสุดเข้าป้ายทิ้งห่างคู่แข่งจากพรรคเพื่อไทยชนิดไม่เห็นฝุ่น
  • ขณะที่พรรคเพื่อไทย นำแกนนำระดับบิ๊กลงพื้นที่ในช่วงสุดสัปดาห์นี้เพื่อพบปะประชาชน โดยจะไปเปิดศูนย์ประสานงานพรรคเพื่อไทย อ.พังโคนจ.สกลนคร ต่อด้วยปราศรัยใหญ่ที่ทุ่งศรีเมือง อ.เมือง จ.อุดรธานี ต่อด้วยปราศรัยหน้าศาลากลางจังหวัดกาฬสินธุ์ ปิดท้ายปราศรัยที่สนามกีฬาสถาบันการพลศึกษามหาสารคาม
  • จับตาความเคลื่อนไหวในตลาดเงินตลาดทุน หลังสถานการณ์ค่าเงินบาทที่ยังคงปรับตัวแข็งค่าอย่างต่อเนื่อง ขณะที่เม็ดเงินลงทุนในตลาดหุ้นก็ทุบสถิติเดิมไปแล้วววานี้ โดยต้องดูว่าทางธนาคารแห่งประเทศไทย(ธปท.) และกระทรวงการคลังจะมีท่าทีต่อเรื่องนี้อย่างไร ขณะที่ผู้ประกอบการส่งออกเริ่มออกมาโอดครวญให้ทางการเข้ามาดูแลอีกครั้ง
  • นายกรณ์ จาติกวณิช รมว.คลังที่เดินทางไปเข้าร่วมประชุม รมว.คลังกลุ่มประเทศเอเปค ที่ญี่ปุ่น จะเสนอแนวคิดต่อรมว.คลังอาเซียน เพื่อหารือถึงจุดยืดและความร่วมมือของกลุ่มประเทศอาเซียนในการดูแลค่าเงิน และจะเข้าพบ รมว.คลังสหรัฐ ซึ่งคาดว่าจะมีการหารือถึงผลกระทบและข้อเสนอของสหรัฐที่มีต่อเศรษฐกิจในภูมิภาค เพราะเห็นว่ามาตรการอัดฉีดเงิน 6 แสนล้านเหรียญอาจจะมีผลกระทบ และข้อเสนอของสหรัฐให้กลุ่มประเทศจี 20 ควบคุมดุลบัญชีเดินสะพัดเกินดุลหรือขาดดุลไม่เกิน 4% ซึ่งอาจจะส่งผลในเรื่องการกีดกันทางการค้าได้
  • มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย จัดสัมมนาในหัวข้อเทคโนโลยี 3G : วิกฤต 3G จุดเปลี่ยนธุรกิจไทย “ 3G Crisis :The Change in Thai Business “ ที่มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย
  • รศ.ดร.ก้องกิติ พูสวัสดิ์ เปิดประชุมระดมสมองเพื่อรับฟังความคิดเห็นกับพนักงานการรถไฟฯ แนวทางการปรับยุทธศาสตร์ของการรถไฟฯ ที่โรงแรมมิราเคิล แกรนด์ คอนเวนชั่น
  • ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จัดงานเสวนา “ผลกระทบจากการแข็งค่าของเงินบาทต่อผู้ประกอบการและนักลงทุน” โรงแรมแกรนด์ไฮแฮท เอราวัณ
  • สมาคมนักวิเคราะห์หลักทรัพย์ แถลงผล “SAA Survey ครั้งที่ 3/2553” เกี่ยวกับแนวโน้มการลงทุนในตลาดหุ้นในช่วงปลายปี 2553 และปี 2554
  • ธนาคารซิตี้แบงก์ จัดงานแถลงข่าวเปิดตัว Smart Banking แนวคิดใหม่สำหรับการให้บริการทางการเงิน ซึ่งเป็นการนำเทคโนโลยี Interactive Media มาใช้เป็นครั้งแรกในวงการธนาคาร จัดที่ธนาคารซิตี้แบงก์ อาคาร Interchange 21
  • บมจ. เอสซี แอสเสท คอร์ปอเรชั่น (SC) จัดงานแถลงข่าวเปิดตัวงาน love 2 future ณ อาคาร D Crystal Design Center
  • นายประเสริฐ บุญสัมพันธ์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ. ปตท. (PTT) เป็นประธานเปิดการประชุม เรื่อง “Kick-off Meeting โครงการปรับปรุงระบบ EPR (H2O Project)” ที่โรงแรมมิราเคิล แกรนด์ คอนเวนชั่น
  • กระทรวงพลังงาน กำหนดจัดสัมมนาสื่อมวลชน เรื่อง ระดมสมองเพื่อปรับทิศทางการสื่อสารให้ตรงจุด เพื่อเป็นการเผยแพร่ประชาสัมพันธ์นโยบายพลังงาน ข้อมูลข่าวสาร และข้อเท็จจริงที่เกี่ยวข้องกับกระทรวงพลังงาน และเพื่อแลกเปลี่ยนข้อมูลที่เป็นประโยชน์ด้านพลังงาน ที่โรงแรมระยองซิตี้ จังหวัดระยอง
  • สมาคมอสังหาริมทรัพย์ไทย กำหนดจัดงานแสดงสินค้าภายใต้ชื่องาน “Thailand Exclusive Property Show 2010 (TEPS)” เพื่อเพิ่มช่องทางการจำหน่ายให้กับผู้ประกอบการอสังหาริมทรัพย์ อีกทั้ง เป็นการเปิดโอกาสและเพิ่มช่องทางในการเลือกซื้ออสังหาริมทรัพย์ของกลุ่มผู้บริโภคที่มีความหลากหลาย ทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศ ณ เวทีกิจกรรมบริเวณพื้นที่ Hall of Fame ชั้น M ศูนย์การค้าสยามพารากอน

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ