(เพิ่มเติม) SLC คาดปี 54 รับงานใหม่ราว 400 ลบ.จากปีนี้ได้ 200 ลบ.ดันรายได้ฟื้น

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday November 5, 2010 11:35 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอารักษ์ ราษฎร์บริหาร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.โซลูชั่น คอนเนอร์ (1998)(SLC)คาดว่า ปี 54 บริษัทจะได้รับงานใหม่ประมาณ 400 ล้านบาทเป็นงานวางระบบไอที ซึ่งรวมทั้งฮาร์ดแวร์และซอฟท์แวร์ โดยจะเน้นรับงานภาครัฐ และเอกชนที่เคยเป็นลูกค้าเดิม เช่น บมจ.ทรู คอร์ปอรเชั่น(TRUE)และบมจ.ราชบุรีโฮลดิ้ง (RATCH) เป็นต้น

ส่วนปีนี้บริษัทคาดว่าจะได้รับงานใหม่ 200 ล้านบาท ซึ่งเป็นงานภาครัฐทั้งหมด ล่าสุดเพิ่งได้เซ็นสัญญากับกรมป่าไม้ มูลค่างาน 50 ล้านบาทระยะเวลางาน 8 เดือน ทยอยรับรู้รายได้ในปีนี้ประมาณ 15% ของมูลค่างาน สำหรับที่เหลือ 150 ล้านบาทจะทยอยเซ็นสัญญาภายในปีนี้ ทำให้งานในมือเพิ่มขึ้นจากปัจจุบันที่มีอยู่ 30 ล้านบาท

"ปีนี้ยังไงเรายังขาดทุนอยู่ เป็นปัญหาจากผู้บริหารชุดเดิม...แต่คิดว่าไตรมาสแรกปีหน้าควรจะไม่ขาดทุน มีกำไรไม่มาก แต่ไตรมาส 2 -3 จะมีกำไรเห็นชัดแล้ว"นายอารักษ์ กล่าวกับ"อินโฟเควสท์"

ทั้งนี้ มูลค่างานใหม่ทั้ง 200 ล้านบาท มีอัตรากำไรขั้นต้น (มาร์จิ้น) เฉลี่ย 12% หลังจากบริษัทได้เปลี่ยนนโยบายมารับงานโครงการที่มีขนาดใหญ่ขึ้น และมองว่าอนาคตแนวโน้มงานวางระบบไอทีจะเติบโต จากการที่กระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารได้มีนโยบายชัดเจนเกี่ยวกับการวางโครงสร้างพื้นฐานไอที

รายได้ปี 53 ยังมั่นใจว่าจะเติบโตได้ 20% จากปีก่อนมีรายได้ 46 ล้านบาท ส่วนงวด 6 เดือนแรกปี 53 มีรายได้ 52 ล้านบาท ขาดทุน 50.8 ล้านบาท ซึ่งบริษัทมีแผนล้างขาดทุนสะสมที่มีประมาณ 50-60 ล้านบาท โดยใช้ส่วนเกินมูลค่าหุ้นของบริษัทมาตัดขาดทุนสะสมเพื่อจะได้จ่ายเงินปันผลได้เร็วขึ้น

"คิดว่าปี 54 อาจจะไม่ทันเพราะกำไรอาจจะไม่พอ แต่ปี 55 คิดว่าน่าจะจ่ายปันผลได้" นายอารักษ์ กล่าว

สำหรับการเจรจาเข้าซื้อกิจการหนังสือพิมพ์นั้น นายอารักษ์ กล่าวว่า ได้ติดต่อเจรจาอยู่ 1-2 ราย แต่ยอมรับว่ายังไม่มีความคืบหน้า ขณะเดียวกันธุรกิจข่าวผ่านเคเบิลทีวีของ สปริงนิวส์ ภายใต้บริษัท สปริง คอร์ปอเรชั่น จำกัด(บ.ย่อย ถือหุ้น 99.99%)นั้นถือว่าไปได้ดี และเพิ่งเพิ่มทุนเป็น 100 ล้านบาทจาก 10 ล้านบาท เพื่อใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนในการดำเนินการ ซื้ออุปกรณ์เพิ่มเติม

นายอารักษ์ กล่าวว่า สปริงนิวส์ได้เริ่มดำเนินงานในเดือน มี.ค.53 และมีรายรับเดือนละ 3-4 ล้านบาท และคาดว่าปีหน้าจะเพิ่มเป็น 11 ล้านบาท โดยคาดว่าในไตรมาส 4/54 จะถึงจุดคุ้มทุน และในปี 56 บริษัทได้คืนทุนหมด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ