ภาวะตลาดหุ้นโตเกียว: นิกเกอิพุ่ง 81.79 จุดเช้านี้ หลังดาวโจนส์บวก-เยนอ่อน

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday November 8, 2010 07:36 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีนิกเกอิตลาดหุ้นโตเกียวพุ่งขึ้น 81.79 จุด หรือ 0.85% แตะที่ 9,707.78 จุด หลังจากตลาดเปิดทำการได้เพียง 15 นาทีในวันนี้ (8 พ.ย.) เพราะได้แรงหนุนจากการปิดบวกของตลาดหุ้นนิวยอร์กเมื่อวันศุกร์ และเงินเยนที่อ่อนค่าลงเมื่อเทียบกับสกุลเงินดอลลาร์สหรัฐ หลังจากสหรัฐเปิดเผยตัวเลขจ้างงานที่เพิ่มขึ้นเกินคาดในเดือนต.ค.

สำนักข่าวเกียวโดรายงานว่า หุ้นกลุ่มผลิตภัณฑ์น้ำมันและถ่านหิน พุ่งขึ้นแข็งแกร่งสุดในช่วงเช้าวันนี้ ตามด้วยหุ้นกลุ่มเดินเรือ ส่วนหุ้นกลุ่มป่าไม้และประมง และกลุ่มผู้ผลิตเครื่องจักรในอุตสาหกรรมชั่งตวงวัด ปรับตัวลง

โบรกเกอร์กล่าวว่า ภาวะการซื้อขายในตลาดหุ้นโตเกียวเป็นไปอย่างคึกคักในช่วงเช้านี้ หลังจากกระทรวงแรงงานสหรัฐเผยตัวเลขจ้างงานนอกภาคการเกษตรปรับตัวเพิ่มขึ้น 151,000 ตำแหน่งในเดือนต.ค. ส่วนอัตราว่างงานยังคงทรงตัวที่ 9.6% ซึ่งข้อมูลดังกล่าวช่วยหนุนดัชนีดาวโจนส์ตลาดหุ้นนิวยอร์กดีดตัวขึ้น 9.24 จุด หรือ 0.08% แตะที่ 11,444.08 จุดเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา

นอกจากนี้ ตัวเลขจ้างงานที่แข็งแกร่งของสหรัฐยังทำให้เงินเยนอ่อนตัวลงเมื่อเทียบกับดอลลาร์สหรัฐ ซึ่งช่วยหนุนหุ้นที่เกี่ยวข้องกับอุตสาหกรรมส่งออกของญี่ปุ่นทะยานขึ้นในช่วงเช้านี้ด้วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ