AGE เผย Q3/53 กำไรพุ่ง 187% ตามปริมาณลูกค้าเพิ่ม,ออร์เดอร์จีนเริ่มเข้า

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday November 8, 2010 09:35 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายพนม ควรสถาพร กรรมการผู้จัดการ บมจ.เอเชีย กรีน เอนเนอจี (AGE) เปิดเผยถึงผลประกอบการไตรมาส 3/53 มีรายได้รวม 701ล้านบาท เพิ่มขึ้น 42.67% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน กำไรสุทธิอยู่ที่ 32.48 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 187% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน

ขณะที่รายได้รวมงวด 9 เดือน ในปี 53 อยู่ที่ 2,101ล้านบาท เพิ่มขึ้น 39% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน และกำไรสุทธิรวม 91.35ล้านบาท เพิ่มขึ้น 4,478.99% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน คิดเป็นกำไรต่อหุ้นที่ 0.65 บาทต่อหุ้น

สาเหตุที่ผลการดำเนินงานเพิ่มขึ้นต่อเนื่องทุกไตรมาส เพราะแผนการตลาดเชิงรุกของบริษัทประสบความสำเร็จเป็นอย่างดี ส่งผลทำให้ปริมาณของลูกค้ามีจำนวนรายที่เพิ่มมากขึ้นและประกอบกับเศรษฐกิจโดยรวมของประเทศมีการขยายตัวอย่างต่อเนื่อง ทำให้อุตสาหกรรมภาคการผลิตมีการขยายตัว โดยเฉพาะหลายธุรกิจได้เพิ่มจำนวนเชื้อเพลิงเพื่อใช้เป็นพลังงาน เพื่อรองรับกับกำลังการผลิตที่เพิ่มขึ้นดังกล่าวนั้น ส่งผลให้ AGE ได้รับผลพลอยได้ในครั้งนี้ ทำให้ลูกค้ามีการสั่งซื้อถ่านหินในปริมาณที่เพิ่มมากขึ้นด้วยเช่นกัน

นายพนม ยังกล่าวถึงแนวโน้มผลการดำเนินงานในไตรมาสที่ 4 ว่าน่าจะดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง และคาดว่าจะเป็นไปตามเป้าหมาย 1.2 ล้านตัน เนื่องจากประเมินว่า ความต้องการเชื้อเพลิงในการผลิตของอุตสาหกรรมในประเทศยังคงมีอย่างต่อเนื่องตามภาวะเศรษฐกิจที่มีการเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง

นอกจากนั้น AGE ก็ยังมีการขยายตลาดไปต่างประเทศอีกด้วย ล่าสุด ทางบริษัทฯ ได้มีลูกค้าที่สั่งซื้อถ่านหินจากประเทศจีนมาบ้างแล้ว โดยคาดว่า ตลาดในประเทศจีนน่าจะมีการขยายตัวเพิ่มมากขึ้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ