ITD คาดสรุปแผนเพิ่มทุนใน 2-3 เดือน,เป้าปี 54 รายได้กว่า 5 หมื่นลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday November 8, 2010 12:13 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.อิตาเลียนไทย ดีเวล๊อปเมนต์(ITD) ศึกษาแผนเพิ่มทุนจดทะเบียนเพื่อรองรับการดำเนินโครงการขนาดใหญ่ในอนาคต คาดสรุปใน 2-3 เดือนและทำได้ในช่วงต้นปี 54 โดยบริษัทมีรับงานและลงทุนขนาดใหญ่อย่างต่อเนื่อง ได้แก่ โครงการขนาดใหญ่ในเวียดนาม โครงการหลักที่เชื่อมต่อกับท่าเรือน้ำลึกทวายในพม่าที่บริษัทเพิ่งเข้ารับงานมา ซึ่งคาดว่าภาพรวมจะมีมูลค่าโครงการไม่ต่ำกว่า 5 หมื่นล้านเหรียญสหรัฐ

อนึ่ง เมื่อ 2 พ.ย.บริษัทฯ ได้ร่วมลงนามใน Framework Agreement กับ Myanma Port Authority, Ministry of Transport ของสหภาพพม่า เพื่อดำเนินการพัฒนาโครงการท่าเรือน้ำลึกทวาย นิคมอุตสาหกรรม และเส้นทางคมนาคมเชื่อมระหว่างไทยกับพม่า ซึ่งเป็นสัมปทานประเภท"Build,Operate and Transfer" (BOT) โครงการประกอบด้วย ท่าเรือน้ำลึก นิคมอุตสาหกรรม และอุตสาหกรรมขนาดใหญ่อาทิ โรงเหล็ก โรงปุ๋ย โรงไฟฟ้า และสาธารณูปโภคอื่นๆ เส้นทางการคมนาคมได้แก่ ถนน ทางรถไฟ และท่อส่งน้ำมันและก๊าซ

ITD คาดว่าสิ้นปี 53 งานในมือของบริษัทจะเพิ่มขึ้นเป็น 1.25 แสนล้านบาท จากสิ้นไตรมาส 3/53 อยู่ที่ 5.1 หมื่นล้านบาท ซึ่งจะผลักดันรายได้ในปีหน้าให้เติบโตขึ้นมาเป็นกว่า 5 หมื่นล้านบาท จากปีนี้อยู่ที่ 3.6 หมื่นล้านบาท โดยในไตรมาส 4/53 บริษัทจะมีการบันทึกกำไรจากการขายหุ้น บมจ.โตโย-ไทย คอร์ปอเรชั่น(TTCL)ให้กับพันธมิตรใหม่ คาดว่าจะได้ข้อสรุปใน 1-2 วันนี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ