จับตาหุ้นเด่นวันนี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday November 9, 2010 09:35 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

*SAMTEL, JTS, LOXLEY

-นสพ.รายงาน บมจ.ทีโอทีตั้งเป้าขยายการให้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ระบบ 3จี ในพื้นที่กรุงเทพฯ และปริมณฑลราวเดือน ส.ค.54 ส่วนการให้บริการทั่วประเทศในกลาง ปี 55 ซึ่งการดำเนินการของทีโอทีจะสอดคล้องกับกฎหมายองค์กร กสทช.ที่จะเสร็จในสิ้นเดือนนี้

*AJ

-นสพ.รายงาน บริษัทเตรียมขยับขึ้นเป็นผู้ผลิตรายใหญ่ที่สุดในภูมิภาคนี้ สามารถผลิตสินค้าชนิด High Value Added โดยจะเริ่มสายการผลิตใหม่ของ BOPA จำนวน 1 หมื่นตัน/ปี ในไตรมาสแรกปีหน้า และสายการผลิตใหม่ของ BOPET จำนวน 3.1 หมื่นตัน/ปี ในไตรมาส 4/54

*LOXLEY

-นสพ.รายงาน ซ่อนข่าวดีจบ Q3 ล้างขาดทุนสะสมเกลี้ยง หลังไตรมาส 3 โชว์กำไรกว่า 150 ล้านบาท ขณะที่ผู้ถือหุ้นเตรียมรับเงินปันผลสิ้นปีไม่น่าต่ำกว่า 0.10 บาท แถมราคาหุ้นยังมีอัพไซด์เข้าเล่นได้ จากราคาเป้าหมาย 3.40 บาท ขานรับกำไรนิวไฮนับจากปี 2549

*TTCL, ITD

-นสพ.รายงาน โตโย-ไทยฟ้าสว่าง หลังอิตาเลียนไทยขายหุ้น 52 ล้านหุ้นให้ชิโยดะ ราคาหุ้นละ 12 บาท ล่าสุดวานนี้เซ็นจีอีกรุ๊ปร่วมเป็นพาร์ทเนอร์ใหม่ถ่ายทอดเทคโนโลยีแก๊ซเทอร์บายลุยงานก่อสร้างโรงไฟฟ้า เตรียมรับงานปีหน้าเพิ่ม 5 หมื่นล้าน ด้านไอทีดีบันทึกกำไรไตรมาสนี้ทันทีกว่า 600 ล้านบาท

*กลุ่มน้ำมันถั่วเหลือง,ปาล์ม

-นสพ.รายงาน นักวิเคราะห์คาดราคาถั่วเหลืองและน้ำมันปาล์มทั่วโลกน่าจะปรับตัวขึ้นอีก โดยเป็นเพราะดีมานด์จากจีนซึ่งเป็นผู้บริโภครายใหญ่สุด และนักลงทุนพากันซื้อโภคภัณฑ์เพื่อปกป้องความมั่งคั่งของตนเอง

*CPN

-นสพ.รายงาน เซ็นทรัลเผยเปิดให้บริการช็อปปิ้งออนไลน์ผ่านเว็บไซต์ www.central.co.th ตั้งแต่วันที่ 15 ต.ค.ที่ผ่านมา มีลูกค้าซื้อสินค้าผ่านช่องทางออนไลน์ 41% มาจากจังหวัดที่ไม่มีสาขาของห้างเซ็นทรัล จำนวนผู้เยี่ยมชมเว็บไซต์เติบโต 83% เพิ่มจากวันละ 1,800 คน เป็น 3,300 คนต่อวัน ส่วนยอดขายตั้งเป้าสิ้นปีหน้าอยู่ที่ 350 ล้านบาท เทียบเท่ายอดขายในสาขาขนาดเล็ก 1 แห่ง และเพิ่มสัดส่วนเป็น 5% ของยอดขายรวมภายใน 5 ปี รวมทั้งในระยะยาว 10 ปี เพิ่มเป็น 10% ของยอดขายรวม ซึ่งเป็นสัดส่วนสูงสุดของห้างชั้นนำระดับโลกที่ทำยอดขายผ่านช่องทางออนไลน์ ส่วนยอดขายรวมในสิ้นปีนี้คาดอยู่ที่ 28,000 ล้านบาท

*CENTEL

-นสพ.รายงาน นักท่องเที่ยวแห่เข้าพักสูงถึง 60% ขยับจาก 53% ใน 3Q10 ผู้บริหาร "รณชิต มหัทธนะพฤทธิ์" เชื่อ 4Q10 กำไรสวย จ่อเข้าบริหารโรงแรมในตะวันออกกลางเร็วๆ นี้ ฟันธงปีนี้ปิดดีลธุรกิจอาหารญี่ปุ่น ยิ้มน้ำท่วมภาคใต้ไม่ระคายผิว เหตุทำประกันภัยแล้ว

*DCC

-นสพ.รายงาน เล็งทุ่มงบ 24-30 ลบ. เสกสาขาใหม่อีก 6 แห่งช่วงที่เหลือ ขยายฐานลูกค้าเพิ่ม ส่วนครึ่งหลังปี 2010 คาดผลงานแผ่วจากครึ่งแรกที่มีรายได้ 3.66 พันลบ. เซ่นพิษน้ำท่วมในหลายจังหวัดแต่การันตีทั้งปีรายได้ตามนัดพุ่ง 15% ขานรับเศรษฐกิจฟื้นตัว แจงบาทแข็งไม่กระทบ เหตุมีมูลค่าส่งออกน้อยกว่านำเข้า

*DELTA

-นสพ.รายงาน กำไรแรง 3Q10 กระฉูด 1.6 พันลบ. ยอดขายโซลาร์โต 8 เท่า ด้าน “อนุสรณ์" การันตีเป้ายอดขายทั้งปี US$1.1bn มาตามนัดแน่ กำไรโตขึ้นระดับ 2 หลัก ดอดซื้อบริษัทโซลาร์ในสวิตเซอร์แลนด์เพิ่ม เดินหน้าโซลาร์เต็มสูบ

*KSL

-นสพ.รายงาน โชว์ราคาส่งออกน้ำตาลล่วงหน้าปี 2011 สูงลิ่ว ขณะที่ราคาน้ำตาลตลาดโลกทุบสถิติรอบ 29 ปี ทะลุ 31 เซ็นต์/ปอนด์ ผู้บริหารเผยผลประกอบการปีหน้ามีแนวโน้มสูงสุดเป็นประวัติการณ์ พร้อมขยับปริมาณการผลิตเพิ่มเป็น 4.8-4.9 ล้านตันอ้อย

KTC

-นสพ.รายงาน โล่งอกยอดบัตรเครดิตเติบโตเกินคาดมั่นใจสิ้นปี 2010 ฐานบัตรเครดิตสูงกว่า 1.8 ล้านบัตรจากที่ตั้งไว้เพียง 1.5 ล้านบัตร ขณะที่ยอดการใช้จ่ายผ่านบัตรเครดิตพุ่งพรวดกว่า 10% รับอานิงส์เศรษฐกิจไทยฟื้นตัว รวมทั้งอัดแคมเปญล่อใจขาช็อปด้าน NPL ลดพรวดเหลือต่ำกว่า 1% จากที่เคยสูงกว่า 3% เดินหน้างัดกลยุทธ์กระตุ้นยอดใช้จ่ายช่วงสิ้นปี

*LH

-นสพ.รายงาน เล็งเปิดบ้านเดี่ยว-ทาวน์เฮาส์ 2 โครงการ มูลค่ารวม 2.3 พันลบ. ช่วง 2 เดือนสุดท้ายปีนี้ ดันทั้งปีเปิดตามเป้า 19โครงการ มูลค่า 3.15 หมื่นลบ. "อดิศร" แย้มงบ 4Q10 สวยสุดรอบปีนี้ เหตุจ่อบุ๊คโอนคอนโดฯ "เดอะรูม สุขุมวิท 62" มูลค่ากว่า 2 พันลบ. บวกบ้านเดี่ยวและทาวน์เฮาส์ ทุ่มงบซื้อที่ดินปีนี้ 7 พันลบ. ส่วนปีหน้าเปิดโครงการใหม่จำนวนและมูลค่ามากกว่าปีนี้

*QH
-นสพ.รายงาน เดินหน้าเปิดใหม่เพิ่ม 11 โครงการ มูลค่า 1.7 หมื่นล้านบาท เสริมแบ็กล็อกในมือที่มีอยู่แล้ว 1.5 พันลบ. ทยอยรับรู้ถึงปีหน้า 3Q10 อ่อนตัว เหตุหมดโปรโมชั่นลดหย่อนภาษี การันตีปีนี้รายได้ตามฝันทะยาน 30% จากปีก่อนที่ 1.20 หมื่นล้านบาท

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ