PTT รับสนใจเข้าประมูล"Petro Vietnam Gas"คาดยื่นเงื่อนไขเร็ว ๆ นี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday November 9, 2010 13:34 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายจิตรพงษ์ กว้างสุขสถิตย์ กรรมการ บมจ.(PTT) ในฐานะรักษาการกรรมการผู้จัดการ บริษัท ปตท.อินเตอร์ ยอมรับว่า บริษัทสนใจเข้าประมูลซื้อหุ้น บริษัท Petro Vietnam Gas ของรัฐบาลเวียดนาม ที่จะเปิดประมูลขายหุ้นในสัดส่วน 15-20% โดยคาดว่าจะยื่นเงื่อนไขได้ในเร็ว ๆ นี้เพื่อแสดงเจตนาเข้าประมูลในรอบแรก

อย่างไรก็ตาม คาดว่าจะต้องใช้เวลาหลายเดือนกว่าจะได้ข้อสรุป เนื่องจากการประมูลมีขั้นตอนค่อนข้างมาก โดยในรอบแรกน่าจะมีการทำรายการรายชื่อผู้ที่สนใจเข้าประมูลราคา ซึ่งเท่าที่ทราบก็น่าจะมีคู่แข่งหลายสิบรายที่สนใจเข้าประมูลโครงการดังกล่าว และขณะนี้ปตท.ก็อยู่ระหว่างการให้ทีมที่ปรึกษาประเมินราคาซื้อที่เหมาะสม

นายจิตรพงษ์ กล่าวว่า การที่ ปตท.สนใจเข้าประมูลหุ้นของบริษัทดังกล่าว เนื่องจาก ปตท.มีความรู้ความสามารถด้านธุรกิจก๊าซเป็นอย่างดี เชื่อว่าหากได้โครงการดังกล่าวมาก็จะก่อประโยชน์ให้ทั้งกับ ปตท.และประเทศเวียดนาม เนื่องจากหากดีลสรุปได้ก็จะเป็นผลที่ win-win ทั้งสองฝ่าย

"ดีลนี้อาจต้องใช้เวลาหลายเดือน แต่คงเร็วกสว่าดีลอื่น ๆ เพราะรู้สึกว่าทางเวียดนามก็อยากได้ข้อสรุปให้เร็ว เพราะต้องการหาพาร์ทเนอร์ควบคู่ไปกับการทำ IPO"นายจิตรพงษ์ กล่าว

แท็ก เวียดนาม   (PTT)   ปตท.   gas  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ