ภาวะตลาดหุ้นไทยแนวโน้มดัชนีเช้าแกว่งสร้างฐาน จับตาสภาฯพิจารณาร่างกสทช.-มาตรการดูแลบาท

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday November 10, 2010 09:11 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอภิชาติ ผู้บรรเจิดกุล นักวิเคราะห์หลักทรัพย์ สำนักวิจัย บล.ทิสโก้ กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยเช้านี้คงแกว่งตัวเพื่อสร้างฐานใหม่ หลังจากที่ผ่านมาปรับตัวขึ้นมามากแล้ว แต่ทั้งนี้มองว่ายังเป็นโอกาสที่จะสะสมหรือทะยอยซื้อหุ้นได้อยู่ เนื่องจากคาดการณ์ว่าตลาดฯยังมีแนวโน้มแกว่งตัวขึ้นต่อได้ในเดือน ธ.ค.นี้ เพราะช่วงเวลาดังกล่าวมักจะมีเม็ดเงินลงทุนในกองทุน LTF และ RMF เข้ามา

วันนี้แนะนำติดตามการประชุมสภาผู้แทนราษฎรพิจารณาร่าง พ.ร.บ.องค์กรจัดสรรคลื่นความถี่และกำกับการประกอบกิจการวิทยุกระจายเสียง วิทยุโทรทัศน์และกิจการโทรคมนาคม (กสทช.) หากสภาฯ มีมติเห็นชอบก็จะส่งผลดีต่อหุ้นกลุ่มโทรคมนาคม

ส่วนเรื่องค่าเงินบาทที่แข็งค่าขึ้นมากในขณะนี้จนมาถึงระดับ 29.50 บาท/ดอลลาร์ ต้องรอดูว่าทางรัฐบาลจะมีมาตรการออกมาดูแลเพิ่มเติมหรือไม่ ขณะที่การประกาศงบฯไตรมาส 3/53 ก็ต้องติดตามเป็นรายตัวไป ด้านตลาดหุ้นอื่นในภูมิภาคเอเชียวันนี้ส่วนใหญ่บวกขึ้นมาเล็กน้อย

พร้อมให้แนวรับ 1,030-1,032 จุด แนวต้าน 1,050 จุด

ประเด็นของการพิจารณาการลงทุน

  • ตลาดหุ้นนิวยอร์คเมื่อวานนี้(9 พ.ย.)ดัชนีดาวโจนส์ ปิดที่ 11,346.75 จุด ลดลง 60.09 จุด(-0.53%)เอส
แอนด์พี 500 ปิดที่1,213.40 จุด ลดลง 9.85 จุด(-0.81%)ดัชนีแนสแด็ก ปิดที่ 2,562.98 จุด ลดลง 17.07 จุด(-0.66%)
  • นักลงทุนต่างชาติซื้อสุทธิ 1.03 ล้านบาทเมื่อวานนี้
  • ราคาน้ำมันดิบส่งมอบเดือนธ.ค.ในตลาดไนเม็กซ์ปิดทำการวานนี้ที่ 86.72 ดอลลาร์/บาร์เรล ลดลง 34 เซนต์ หรือ 0.39%
  • เวิลด์แบงก์หนุนเอเชียคุมเงินทุน รับมือความเสี่ยงฟองสบู่สินทรัพย์ หลังจากสหรัฐใช้มาตรการคิวอี พร้อมย้ำต้องเป็นมาตรการที่มีเป้าหมายชัดเจน ดำเนินการในระยะสั้น แนะจัดทำนโยบายเปลี่ยนเงินร้อนให้เป็นเงินลงทุนระยะยาว ด้านศูนย์วิจัยกสิกรไทย ระบุว่ามาตรการคุมเงินร้อนไหลเข้า ทำให้การดำเนินนโยบายดอกเบี้ยมีประสิทธิภาพมากขึ้น ด้านค่าเงินทุบสถิติใหม่แข็งค่าแตะ 29.50 บาทต่อดอลลาร์ คาดวันนี้แข็งต่อเนื่องหลุด 29.50
  • ผู้ประกอบการค้าทองคำคาดราคาทองคำปีหน้าแตะ 1,500-1,600 ดอลลาร์ต่อออนซ์ เหตุเศรษฐกิจสหรัฐ-ยุโรปไม่ฟื้น ค่าเงินอ่อนแอ ขณะที่ราคาทองในประเทศ ทำสถิติสูงสุดเป็นประวัติการณ์ ส่วนทองรูปพรรณแตะ 2 หมื่นบาทครั้งแรก หวั่นปีหน้าผันผวนหนัก
  • รมว.พลังงาน เผยทิศทางราคาน้ำมันขายปลีกในประเทศมีแนวโน้มที่อยู่ในระดับสูงอย่างต่อเนื่องตามทิศทางราคาน้ำมันดิบตลาดโลกที่ขยับไปอยู่ในระดับกว่า 80 เหรียญต่อบาร์เรล ดังนั้นได้มอบหมายให้เจ้าหน้าที่ติดตามสถานการณ์ราคาน้ำมันในตลาดโลกอย่างใกล้ชิด โดยเฉพาะราคาดีเซลหากขยับไปเกินระดับ 30 บาทต่อลิตรในระยะเวลานาน ก็จะมีมาตรการเข้ามาช่วยเหลือประชาชนเพื่อไม่ให้ได้รับความเดือดร้อนมากนัก แต่ปัจจุบันราคาขายปลีกดีเซลยังอยู่ในระดับที่ประชาชนรับได้
  • ครม.เห็นชอบมาตรการภาษีช่วยน้ำท่วมที่เกิดขึ้นระหว่าง 1 ก.ย.-31 ธ.ค.53 โดยการบริจาคเงินหรือสิ่งของเพื่อช่วยเหลือผู้ประสบน้ำท่วมผ่านเอกชนที่เป็นตัวแทนรับบริจาค สามารถนำเงินที่บริจาคมาหักเป็นค่าลดหย่อนได้ไม่เกิน 10% ของเงินได้ ในกรณีที่เป็นบุคคลธรรมดา และไม่เกิน 2% ของกำไรสุทธิ กรณีที่เป็นนิติบุคคล
  • "พรทิวา" สั่งสินค้าตรึงราคาถึงสิ้นปี ซับพิษน้ำท่วม สั่งเจ้าหน้าที่ตรวจเข้มทุกจังหวัด ยื่นคำขาดห้ามข้าวถุงปรับขึ้น "พาณิชย์"จับตาใกล้ชิด 3 กลุ่มสินค้าเสี่ยง "มาร์ค"แฉกลางวง ครม.พ่อค้าจ้องลักไก่ขึ้นราคาไข่ฟองละ 20 สตางค์ในสัปดาห์หน้า สั่งกระทรวงเกษตรฯ เบรกไว้
  • วัดใจรัฐบาลทำคลอดเร่งกฎหมายองค์กรจัดสรรคลื่นความถี่ฯ วันนี้กรุยทางสู่การปลดล็อกจัดตั้ง กสทช.ผ่าทางตันโทรคมนาคมไทย-3 จี ด้านทีโอทียังกังขาอำนาจ กทช.เรียกคืนคลื่น 1900 ยันพร้อมใช้ แต่ต้องดูอำนาจก่อน
  • นายกสมาคมคอนโด หารือ ธปท.วันนี้นำข้อมูลโชว์ ยืนยันยังห่างไกลภาวะฟองสบู่ พร้อมวอน กนส. ทบทวนปรับเกณฑ์เงินกู้ต่อหลักประกันใหม่ หวั่นผู้จองซื้อคอนโด แห่ทิ้งเงินดาวน์ กระทบผู้ประกอบการโดยตรง ระบุโครงการเปิดขายใหม่ปีนี้ร่วม 5.6 หมื่นยูนิต กว่า 76% เป็นของบริษัทจดทะเบียนในตลาดหุ้น ซึ่งมีฐานเงินทุนแน่น ขณะที่ยอดซื้อเพื่อเก็งกำไรเหลือเพียง 10%

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ