SNC คาดปี 54 รายได้ทะลุ 1 หมื่นลบ.เติบโตราว 30% จากปีนี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday November 10, 2010 11:42 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสมชัย ไทยสงวนวรกุล ประธานกรรมการบริหาร บมจ.เอส เอ็น ซี ฟอร์เมอร์(SNC)คาดว่า รายได้ของบริษัทในปี 54 จะทะลุ 10,000 ล้านบาท หรือเติบโตราว 30% จากปี 53 และหวังจะได้เห็นอัตรากำไรสุทธิเพิ่มขึ้นมาที่ 7% จากปีนี้คาดว่าอยู่ที่ 5% โดยบริษัทพยายามจะเพิ่มงานในส่วนการรับจ้างผลิตแอร์บ้าน และแอร์รถยนต์ เนื่องจากตลาดรถยนต์โดยรวมในปีหน้ามีโอกาสเติบโตมากกว่า 10%

ส่วนในปี 53 นี้คาดว่ารายได้จะเติบโตมากกว่าเป้าหมายที่ตั้งไว้ในระดับ 50% โดยเฉพาะกำไรสุทธิจะเติบโตจากปีก่อนถึง 100% ซึ่งเป็นผลมาจากการที่มีคำสั่งซื้อ(ออร์เดอร์)ประเภทรับจ้างผลิต (OEM) แอร์บ้านและแอร์รถยนต์ปรับสูงขึ้น โดยปีนี้สัดส่วนรายได้มาจากแอร์บ้าน 80% และแอร์รถยนต์ 5-6% ที่เหลือเป็นรายได้อื่นๆ เช่น แม่พิมพ์ และการผลิตเหล็กอื่นๆ

"ปีนี้เราคงจ่ายปันผลมากกว่าปี 52 แน่นอน ตามกำไรที่เพิ่มขึ้น ส่วนปีหน้าตัวเลขรายได้และกำไรมั่นใจว่าจะดีกว่าปี 53 แต่อัตราการเติบโตคงไม่ได้เป็นเปอร์เซ็นต์ที่สูงเหมือนปี 53 เพราะฐานปรับสูงขึ้นมาแล้ว"นายสมชัย กล่าว

นายสมชัย กล่าวอีกว่า บริษัทคาดว่าจะข้อสรุปการเจรจากับพันธมิตรจากจีนในช่วงเดือน ม.ค.-ก.พ.54 ในการเข้ามาถือหุ้นบริษัทลูก คือ บริษัท เอส เอ็น ซี ซันเทค จำกัด โดย SNC ยังคงสัดส่วนถือหุ้นใหญ่ไม่ต่ำกว่า 50% ซึ่งการมีพันธมิตรจากจีนเข้ามาน่าจะช่วยให้ปัญหาการขาดทุนในบริษัทลูกหมดไป

นอกจากนั้น ในปีหน้าบริษัทจะสรุปแผนจัดการกับหุ้นในโครงการซื้อคืน โดยอาจจะพิจารณานำมาลดทุนจดทะเบียน หรือหาพันธมิตรมาซื้อหุ้นในส่วนดังกล่าว แต่พันธมิตรจะต้องเป็นผู้มีความรู้ความสามารถ หรือมีออร์เดอร์ป้อนให้บริษัทด้วย อย่างไรก็ตาม ตามกฎของตลาดหลักทรัพย์ฯ บริษัทจะต้องจัดการภายในเดือน ธ.ค. 54 ดังนั้น ในปีหน้าจึงจะมีความชัดเจน และยืนยันว่าจะไม่มีการขายหุ้นคืนในกระดานตลาดหลักทรัพย์ เนื่องจากไม่ก่อให้เกิดประโยชน์ต่อบริษัท


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ