(เพิ่มเติม) SMT คาดกำไรปี 54 โต 35%จาก 500 ลบ.ปี 53, เตรียมเปิดตัวลูกค้าใหม่ 4 ราย

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday November 10, 2010 15:26 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายพลศักดิ์ เลิศพุฒิภิญโญ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.สตาร์ส ไมโคร อิเล็กทรอนิกส์(ประเทศไทย)(SMT)คาดว่า ผลประกอบการของบริษัทในปี 54 ในแง่ของกำไรมีโอกาสเติบโตต่อเนื่องราว 35% จากปีนี้คาดว่าจะทำกำไรได้ในระดับ 500 ล้านบาท เติบโตประมาณ 80% จากปี 52 โดยบริษัทมีแผนจะเปิดตัวลูกค้าใหม่จำนวน 4 รายในช่วงต้นปี 54 ซึ่งจะเริ่มรับรู้รายได้ทันที

"กำไรปีนี้มีโอกาสถึง 400 ล้านบาทแน่นอน จะโตเกิน 500 ล้านบาทก็มีสิทธิเป็นไปได้โตเกิน 100% หลังจากเรามาเน้นผลิตสินค้าประเภท Blue ocean มากขึ้น"นายพลศักดิ์ กล่าว

สำหรับผลประกอบการในไตรมาส 4/53 คาดว่ารายได้จะเติบโตต่อเนื่องจากไตรมาส 3/53 แต่อัตราการเติบโตอาจจะไม่สูงเท่า เนื่องจากฐานรายได้เดิมมีขนาดใหญ่ขึ้น

ส่วนในปี 54 รายได้ของบริษัทจะเติบโตขึ้นตามจำนวนลูกค้าใหม่ที่เพิ่มเข้ามา โดยบริษัทจะมีการเปิดตัวลูกค้าใหม่จำนวน 4 ราย ในช่วงต้นปีหน้า และจะเริ่มรับรู้รายได้ตั้งแต่ไตรมาส 1/54

"ลูกค้าที่จริงเรามีอยู่ 7-8 รายที่ร่วมกันพัฒนาสินค้า แต่ในปีหน้าเราก็จะเริ่มเปิดตัว 4 รายที่มีความชัดเจนที่สุด ซึ่งเราได้ร่วมการพัฒนาสินค้าที่เป็นนวตกรรมใหม่ ๆ มาตลอด และคาดว่าจะเริ่มรับรู้รายได้ได้ในปีหน้าเลย"นายพลศักดิ์ กล่าว

นายพลศักดิ์ กล่าวอีกว่า ตลาดโทรศัพท์สมาร์ทโฟนและทัชสกรีนมีแนวโน้มเติบโตขึ้นอีกในอนาคต ซึ่งส่งผลดีต่อรายได้ของบริษัทในอนาคตด้วย เพราะที่ผ่านมาบริษัทได้ผลิตชิ้นส่วนให้กับสมาร์ทโฟนหลายราย เช่น HTC, google, sony ericson และ LG บางรุ่น รวมถึง โทรศัพม์ของจีน เช่น หัวเหว่ย และ ล่าสุดทำให้กับ BB Torch

"แนวโน้มรายได้จากตรงนี้จะเติบโตขึ้น โดยเฉพาะทัชกรีนมีความต้องการสูงขึ้น โดยในปีนี้โทรศัพท์สมาร์ทโฟนและทัชสกรีนมียอดผลิตเพิ่มขึ้นถึงกว่า 80% จะเน้นเฉพาะโทรศัพท์มือถือ ยังไม่ไปที่ tablet เพราะได้กำไรดีกว่า" นายพลศักดิ์ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ