(เพิ่มเติม) SYNEX คาดปี 53 กำไรโต 20-25% จากสินค้าใหม่-ควบคุมค่าใช้จ่ายได้ดีขึ้น

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday November 10, 2010 16:24 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.ซินเน็ค(ประเทศไทย) หรือ SYNEX คาดว่ากำไรในปี 53 จะเติบโตราว 20-25% จากการผลิตสินค้าใหม่เพิ่มขึ้น รวมทั้งมีปริมาณขายมากขึ้น ขณะที่บริษัทสามารถควบคุมค่าใช้จ่ายได้ดีขึ้นด้วย แม้ว่าช่วงไตรมาส 4/53 ยอดขายของบริษัทอาจได้รับผลกระทบจากสถานการณ์อุทกภัยที่เกิดขึ้นในหลายพื้นที่ เนิ่องจากบริษัทมียอดขายในต่างจังหวัดสัดส่วนประมาณ 30% ของยอดขายทั้งหมด แต่เชื่อว่าจะกระทบไม่มากนัก และขณะนี้อยู่ระหว่างการประเมิน

ส่วนในปี 54 บริษัทคาดว่าจะมียอดขายโทรศัพท์สมาร์ทโฟนเข้ามาเต็มที่กว่า 1 พันล้านบาท

นายสุพันธุ์ มงคลสุธี ประธานกรรมการและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร SYNNEX กล่าวว่า บริษัทตั้งเป้าหมายกำไรสุทธิในปี 53 เติบโต 20-25% จากปีที่ผ่านมา หลังจาก 9 เดือนแรกบริษัทมีกำไรสุทธิ 219.41 ล้านบาท หรือเติบโต 30.04%

กำไรที่เติบโตในปีนี้เป็นไปตามยอดขายที่สูงขึ้น และบริษัทได้เป็นตัวแทนจำหน่ายสินค้าเพิ่มขึ้นให้กับหลายๆผลิตภัณฑ์ เช่น สินค้าในกลุ่มเอเซอร์ ทั้งโน้ตบุ๊คและสมาร์ทโฟนผลิตภัณฑ์ซอฟต์แวร์ลิขสิทธิ์ของไมโครซอฟท์ โดยช่วงไตรมาส 4/53 คาดว่าจะได้เป็นผู้แทนจำหน่ายสินค้าเพิ่มขึ้นอีก 1-2 ราย ขณะที่ภาพรวมตลาดสินค้าไอทีในปีนี้ก็เติบโตขึ้นไม่ต่ำกว่า 10-20% นอกจากนี้บริษัทยังสามารถควบคุมค่าใช้จ่ายได้ดีขึ้น

อย่างไรก็ตาม บริษัทอยู่ระหว่างการพิจารณาผลกระทบอย่างภาวะน้ำท่วม ที่คาดว่าผลประกอบการในไตรมาส 4/53 อาจจะได้รับผลกระทบเล็กน้อย เนื่องจากสัดส่วนรายได้จากต่างจัวหวัดคิดเป็น 30% ของรายได้รวมทั้งหมด

“ไตรมาส 4 ตลาดฯรวมอาจชะลอลงจากน้ำท่วม แต่เราคงกระทบไม่เท่าไร เพราะเราก็มีผลิตภัณฑ์เพิ่มขึ้น และภาพรวมเศรษฐกิจก็ยังดี คนในกรุงเทพฯก็ไม่ได้รับผลกระทบและรายได้ก็ดีขึ้นด้วย แต่ทั้งนี้ก็ต้องรอประเมินความเสียหายอีกที" นายสุพันธุ์ กล่าว

สำหรับผลประกอบการในปี 54 ยังคงมีแนวโน้มเติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่อง และบริษัทจะมีรายได้จากการจำหน่ายสมาร์ทโฟนเข้ามาไม่ต่ำกว่า 1 พันล้านบาท หรือคิดเป็นประมาณ 10% ของรายได้รวม หลังจากที่ปีนี้บริษัทได้หันมาทำตลาดสมาร์ทโฟนอย่างจริงจังมากขึ้น โดยเดือนที่ผ่านมาบริษัทมีรายได้จากการจำหน่ายสมาร์ทโฟนแล้ว 6 ล้านบาท


แท็ก ซินเน็ค  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ