ปชป.เฟ้นผู้สมัครล.ต.ซ่อมกทม./แดงนัดรวมตัวคลองเปรม/หอการค้าแถลงดัชนีเชื่อมั่นฯ

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday November 11, 2010 09:54 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

  • หลังจากเมื่อวานที่ ที่ประชุมสภาผู้แทนราษฎรได้ผ่านร่าง พ.ร.บ.องค์กรจัดสรรคลื่นความถี่ฯ (กฎหมาย กสทช.) เป็นที่เรียบร้อยแล้ว วันนี้การประชุมสภาฯ ยังต้องตามต่อถึงการพิจารณาร่าง พ.ร.บ.คำสั่งเรียกของคณะกรรมาธิการของสภาผู้แทนราษฎร และวุฒิสภา ที่ค้างอยู่ที่มาตรา 8 ต่อจากวานนี้ ว่าสุดท้ายแล้วร่างกฎหมายดังกล่าวจะผ่านความเห็นชอบจากสภาฯ หรือไม่
  • ส่วนประเด็นการเมืองยังคงต้องตามต่อว่าพรรคภูมิใจไทย(ภท.) จะมีมติกับกรณีของนายบุญจง วงศ์ไตรรัตน์ ในตำแหน่ง รมช.มหาดไทย อย่างไรจะให้ลาออกก่อนเพื่อลงสมัครเลือกตั้งซ่อม ส.ส.หรือไม่ หลังจากศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยให้สิ้นสภาพ ส.ส.อันเนื่องจากการถือครองหุ้นในบริษัทที่เป็นกิจการต้องห้าม

แต่ทั้งนี้มีรายงานข่าวว่าการประชุมพรรควันนี้ได้เลื่อนออกไปเป็นวันที่ 15 พ.ย. ซึ่งวันนั้นคงต้องไปลุ้นพร้อมกับพรรคชาติไทยพัฒนา(ชทพ.) ในกรณีของนายเกื้อกูล ด่านชัยวิจิตร รมช.คมนาคม เช่นกัน

  • ด้านพรรคประชาธิปัตย์จะประชุมสาขาพรรคเพื่อพิจารณาคัดเลือกผู้สมัครลงเลือกตั้งซ่อม ส.ส.กทม.แทนนายสมเกียรติ ฉันทวานิช หลังจากที่นายสมเกียรติ ยืนยันว่า จะไม่ลงสมัครรับเลือกตั้งซ่อม แต่จะเปิดโอกาสให้พรรคหาคนใหม่มาทำหน้าที่แทน โดยรายชื่อผู้ที่จะลงสมัครเลือกตั้งซ่อมครั้งนี้ ประกอบด้วย นายแพทย์บุรณัชย์ สมุทรักษ์ นายสุกิจ ก้องธรนินทร์ นางอนุสรี ทับสุวรรณ นางสาวจิตภัสร์ ภิรมย์ภักดี และ นายชวนนท์ อินทรโกมาลย์สุต
  • ภารกิจของนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรีเช้านี้ จะเดินทางไปเป็นประธานเปิดการสัมมนา เรื่อง "เด็กปฐมวัย สมรรถนะดี คิดดี ทำดี" ณ ห้อง Watergate Ballroom ชั้น 6 โรงแรมอมารี วอเตอร์เกท จะเข้าร่วมประชุมสภาผู้แทนราษฎร จากนั้นจะรับมอบเงินบริจาคช่วยเหลือผู้ประสบสาธารณภัย ที่ทำเนียบรัฐบาล และช่วงบ่ายจะเดินทางไปประชุมคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ(กตร.) เพื่อติดตามการตรวจสอบทุจริตเรื่องการสอบนายตำรวจระดับชั้นประทวนขึ้นเป็นชั้นสัญญาบัตร ประจำปี 53 ที่มีการร้องเรียนเข้ามาจนทำให้ต้องเลื่อนการประกาศผลสอบ ยกเลิกการสอบ และจัดสอบใหม่
  • ขณะที่ ยังคงต้องเกาะติดเรื่องของการปรับคณะรัฐมนตรีที่อาจเกิดขึ้นในระยะอันใกล้นี้ว่าจะมีการปรับเพียงนายสุเทพ เทือกสุบรรณ ส.ส.สุราษฎร์ธานี พรรคประชาธิปัตย์ ให้กลับมานั่งรองนายกรัฐมนตรี ด้านความมั่นคง เพียงตำแหน่งเดียวหรือไม่ หรือปรับพร้อมกับบรรดาส.ส.จากพรรคร่วมรัฐบาลที่ถูกศาลรัฐธรรมนูญ เพิกถอนสิทธิ์การเป็น ส.ส.ในการถือครองหุ้นสัมปทานรัฐ และต้องการจะลงสมัครรับเลือกตั้งใหม่ หลังจากวานนี้นายสุเทพ ได้นัดทานข้าวกลางวันร่วมกับบรรดาแกนนำของพรรคชาติไทยพัฒนาและ ภูมิใจไทย
  • ด้านนายศิริโชค โสภา ส.ส.สงขลา พรรคประชาธิปัตย์ วอลเปเปอร์ขอนายกรัฐมนตรี มองว่า มีความเป็นไปได้ที่การปรับคณะรัฐมนตรีอาจเกิดขึ้น ภายหลังจากที่นายกรัฐมนตรีเดินทางกลับจากการร่วมประชุมผู้นำเขตเศรษฐกิจเอเปค ครั้งที่ 18 ที่ประเทศญี่ปุ่นถึงไทยในเย็นวันที่ 14 พ.ย. และมีความเป็นไปได้ที่จะปรับคณะรัฐมนตรีเพียงแค่ตำแหน่งเดียวเท่านั้น
  • นายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานกรรมการอำนวยการ กำกับ ติดตามศูนย์ประสานการช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย(คชอ.) จะแถลงข่าวเปิดตัวแผนงานและมาตรการช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยหลังจากที่ ครม.มีมติอนุมัติแผนงานดังกล่าวให้เป็นวาระแห่งชาติไปแล้ว พร้อมเปิดตัวพื้นที่นำร่องตัวอย่างใน 3 จังหวัดในวันนี้
  • นายไตรรงค์ สุวรรณคีรี รองนายกรัฐมนตรี กล่าวสุนทรพจน์ในการประชุมผู้บริหารระดับสูงประเทศภาคีสมาชิกพิธีสารมอนทรีออลฯ ครั้งที่ 22 ณ ศูนย์ประชุมองค์การสหประชาชาติ
  • นายชัย ชิดชอบประธานรัฐสภาและประธานรัฐสภาผู้แทนราษฎร และนายอู๋ ปางกั๋ว ประธานสภาประชาชนแห่งชาติ สาธารณรัฐประชาชนจีน ร่วมเป็นประธานในพิธีวางศิลาฤกษ์ "ศูนย์วัฒนธรรมจีน" ที่ศูนย์วัฒนธรรม กรุงเทพฯ
  • วันนี้กุลุ่มคนเสื้อแดง นัดรวมตัวกันที่เรือนจำคลองเปรม เวลา 10.00 น. เพื่อร่วมกันต้อนรับ นายวิษณุ กมลแมน หรือ เล้ง อายุ19 ปี ผู้มนุมเสื้อแดงที่ถูกดำเนินคดีข้อหาฝ่าฝืนพ.ร.ก.ฉุกเฉินที่ซอยรางน้ำ ได้รับการปล่อยตัว หลังถูกขังครบกำหนด 6 เดือนทั้งนี้ นายวิษณุถือเป็นคนเสื้อแดงคนแรกที่ถูกปล่อยตัว
  • ประเด็นด้านเศรษฐกิจวันนี้ ศูนย์พยากรณ์เศรษฐกิจและธุรกิจ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย จะแถลงดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภคเดือน ต.ค.53 และหอการค้าไทย จะแถลงข้อคิดเห็นของหอการค้าไทยที่มีต่อเศรษฐกิจไทยด้วย
  • บริษัท แกรนท์ ธอร์นตัน ประเทศไทย ซึ่งเป็นบริษัทที่ปรึกษาทางธุรกิจและให้บริการตรวจสอบบัญชีจะแถลง "รายงานผลการสำรวจธุรกิจนานาชาติ ปี 2010 สำหรับประเทศไทย" ซึ่งเป็นการสำรวจทัศนคติและความคาดหวังของนักธุรกิจ/ผู้บริหารในประเทศไทยจากบริษัทเอกชนจำนวน 150 แห่ง พร้อมข้อมูลเปรียบเทียบระหว่างประเทศไทยกับประเทศในภูมิภาคเดียวกันในหลายอุตสาหกรรม
  • วันนี้หลายบริษัทได้ทยอยจัดแถลงข่าวผลประกอบการในไตรมาส 3/53 เช่น บมจ.ซีเอส ล็อกซอินโฟ, บมจ.ไทยคม และ บมจ.สามารถ คอร์ปอเรชั่น ซึ่งทุกบริษัทจัดแถลงข่าวที่โรงแรมแกรนด์ ไฮแอท เอราวัณ
  • งานสัมมนาน่าสนใจวันนี้ สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย(ส.อ.ท.) จัดสัมมนา "ทิศทาง Detroit of Asia ชิ้นส่วนยานยนต์ไทย : จีน คู่ค้าหรือคู่แข่ง?" ที่โรงแรมโซฟิเทล เซ็นทาราแกรนด์ งานสัมมนาดังกล่าวมีวัตถุประสงค์เพื่อพัฒนาศักยภาพและเปิดมุมมองทางธุรกิจให้ผู้ประกอบการในกลุ่มอุตสาหกรรมยานยนต์ไทยได้มองเห็นถึงทิศทางและแนวโน้มของอุตสาหกรรมยานยนต์ ตลอดจนเพิ่มความสามารถในการเข้าไปแข่งขันในตลาดโลก
  • ช่วงบ่ายนางพรทิวา นาคาศัย รมว.พาณิชย์ ร่วมกับ บมจ.อสมท.(MCOT) จัดงานแถลงข่าว เปิดตัวโครงการรูปแบบสื่อโทรทัศน์พาณิชย์สร้างสรรค์ ณ สำนักงานปลัดกระทรวงพาณิชย์
  • ต่อด้วยงานของสมาคมเครื่องหนังไทย จัดงานแถลงข่าว "THAI LEATHER WEEK 2010" ซึ่งเป็นงานแสดงสินค้าเครื่องหนังประจำปี โดยจะแถลงข่าวที่กรมส่งเสริมการส่งออก กระทรวงพาณิชย์
  • สมาคมการจัดการธุรกิจแห่งประเทศไทย จัดอบรมในหัวข้อ "นวัตกรรมการพัฒนาพฤติกรรมการสื่อสารเพื่อความเป็นเลิศทางธุรกิจ" ที่สมาคมการจัดการธุรกิจแห่งประเทศไทย
  • ม.ร.ว.สุขุมพันธ์ บริพัตร ผู้ว่าฯ กทม.แถลงข่าวแผนการป้องกันน้ำท่วมระยะยาว ที่โรงแรมอินเตอร์คอนติเนนตัล
  • บมจ. บัตรกรุงไทย (KTC) จัดงานแถลงข่าว “เคทีซีเปิดกลยุทธ์ขยายฐานสมาชิกผ่านช่องทาง เคาน์เตอร์ เซอร์วิส แบบอิเล็คทรอนิคส์ รายแรกในไทย”อาคารสมัชชาวาณิช 2
  • นายไพบูลย์ ดำรงชัยธรรม ประธานค่าย จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ นำทีมผู้บริหารและศิลปิน ทำบุญฉลองครบรอบ 27 ปี ที่อาคารจีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ ถนนอโศก
  • นาย Bo Rasmussen ทูตพาณิชย์ สถานทูตเดนมาร์คประจำประเทศไทย ร่วมกับ นาย แกร์ฮาร์ด ชลัทเทิล ผู้ช่วยที่ปรึกษาพาณิชย์ สถานทูตออสเตรียประจำประเทศไทย และนายไกรฤทธิ์ นิลคูหา อธิบดีกรมพัฒนาพลังงานทดแทนและอนุรักษ์พลังงาน เป็นประธานเปิดงานสัมมนาเชิงวิชาการเรื่อง “ก๊าซชีวภาพ เชื้อเพลิงสำหรับโรงไฟฟ้า VSPP” จัดโดย กรมพลังงานทดแทนและอนุรักษ์พลังงาน ร่วมกับบริษัท อิตัลไทยอุตสาหกรรม จำกัด บริษัท GE Jenbacher ประเทศออสเตรีย และ บริษัท BioGasclean ประเทศเดนมาร์ค ที่ห้อง Infinity 1 โรงแรมพลูแมน

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ