ลือ TLUXEเล็งแจกวอแรนต์ฟรี,ผู้บริหารระบุต้องรอมติบอร์ด รับเป็นทางเลือก

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday November 11, 2010 12:11 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

แหล่งข่าววงใน เปิดเผยว่า บมจ.ไทยลักซ์ เอ็นเตอร์ไพรส์(TLUXE)มีแผนจะออกใบสำคัญแสดงสิทธิ์เพื่อซื้อหุ้นสามัญ(วอร์แรนต์)ให้กับผู้ถือหุ้นโดยไม่คิดราคาในเร็ว ๆ นี้ โดยคาดว่าจะมีการกำหนดราคาแปลงสภาพต่ำกว่าราคาหุ้นที่เทรดบนกระดาน หลัก

ขณะที่ น.ส.อาภรณ์ เสนีย์ประกรณ์ไกร ผู้จัดการสำนักงานกรุงเทพ บมจ.ไทยลักซ์ เอ็นเตอร์ไพรส์(TLUXE)เปิดเผยกับ"อินโฟเควสท์"ว่า กระแสข่าวเรื่องที่บริษัทฯกำลังจะออกวอร์แรนต์แจกให้แก่ผู้ถือหุ้น คงต้องรอมติบอร์ดก่อน ซึ่งเรื่องนี้บริษัทฯก็มีการศึกษาไว้อยู่แล้ว เพราะถือเป็นทางเลือกหนึ่งในการระดมทุนเพื่อใช้ในการลงทุนขยายกิจการ โดยจะเน้นในประเทศก่อน เพราะต่างประเทศทางบริษัทฯยังไม่มีความพร้อมด้านบุคลากร

ทั้งนี้ บริษัทจะมีการประชุมคณะกรรมการบริษัทเพื่อพิจารณาผลประกอบการงวดไตรมาส 3/53 ในวันศุกร์ที่ 12 พ.ย.นี้ หลังจากคณะกรรมการบริษัทอนุมัติแล้วก็คาดว่าจะแจ้งให้ตลาดหลักทรัพย์ทราบได้ไม่เกินวันที่ 15 พ.ย.นี้

อย่างไรก็ตาม ผลประกอบการงวดไตรมาส 3/53 บริษัทฯยังไม่ได้มีการบันทึกถึงความเสียหายจากเหตุการณ์น้ำท่วมที่เกิดขึ้น แม้จะยอมรับบริษัทได้รับผลกระทบค่อนข้างมาก เนื่องจากลูกค้าหลักของบริษัทฯจะอยู่ทางภาคใต้ โดยเฉพาะผู้เลี้ยงกุ้ง ดังนั้นผลกระทบจากเหตุการณ์น้ำท่วมคงจะมีการรับรู้ในไตรมาส 4/53 และต่อเนื่องไปถึงปีหน้าด้วย

"ตอนนี้ก็ได้ให้ความช่วยเหลือลูกค้าที่ประสบเหตุการณ์น้ำท่วมแล้ว ด้วยการให้ความช่วยเหลือในเรื่องสินเชื่อแก่ลูกค้า โดยการยืดอายุการจ่ายของลูกค้าออกไป"น.ส.อาภรณ์ กล่าว

อย่างไรก็ตาม แหล่งข่าว เปิดเผยว่า ในวงการคาดการณ์ว่าผลประกอบการของ TLUXE จะออกมาดีมาก แค่ 3 ไตรมาสปีนี้ก็สามารถทำกำไรได้สูงกว่าปีที่แล้ว(2552)ทั้งปี

ล่าสุด เมื่อ 11.42 น.หุ้น TLUXE อยู่ที่ 3.20 บาท ลดลง 0.02 บาท(-0.62%)


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ