SPALI เผยปี 54 เปิดอย่างน้อย 15 โครงการใหม่ มากกว่า 1.5 หมื่นลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday November 11, 2010 16:12 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอธิป พีชานนท์ กรรมการผู้จัดการ บมจ.ศุภาลัย (SPALI) เปิดเผยว่า ในปี 54 บริษัทเตรียมเปิดโครงการใหม่อย่างน้อย 15 โครงการ มูลค่ารวมมากกว่า 1.5 หมื่นล้านบาท หลังจากปีนี้ได้เปิดโครงการใหม่ 14 โครงการ โดยโครงการที่จะเปิดใหม่ในปีหน้ามีทั้งบ้านเดี่ยว ทาวน์เฮ้าส์ ส่วนคอนโดมิเนียมจะเปิดอย่างน้อย 4 โครงการ ซึ่งบริษัทตั้งงบจัดซื้อที่ดินจำนวน 3.5 พันล้านบาท โดยขณะนี้มีที่ดินบางส่วนแล้ว

อย่างไรก็ตาม ช่วงที่เหลือของปีนี้บริษัทเตรียมเปิดโครงการบ้านเดี่ยวและทาวน์เฮ้าส์ 4 โครงการ มูลค่ารวม 2 พันล้านบาท เป็นโครงการที่ จ.เชียงใหม่ 1 โครงการ และกรุงเทพฯ 3 โครงการ บริเวณถนนศรีนครินทร์ ลำลูกกา และ ถนน 345 ปทุมธานี และปัจจุบันบริษัทมีงานในมือเกือบ 2 หมื่นล้านบาท คาดวาจะทยอยรับรู้รายได้ภายใน 4 ปี

นอกจากนี้ในปี 54 บริษัทจะปรับราคาขายโครงการคอนโดมิเนียมอีก 5% หลังจากราคาที่ดินและราคาวัตถุดิบมีแนวโน้มสูงขึ้น โดยเฉพาะเหล็กที่มีราคาผันผวนมาก เนื่องจากต้องมีการนำเข้าและมีผู้ค้าจำนวนจำกัด ทำให้ราคาขึ้นลงง่าย รวมถึงราคาน้ำมันที่ปรับสูงขึ้น นอกจากนี้ยังมีปัญหาขาดแคลนแรงงานในการก่อสร้าง ซึ่งเป็นปัจจัยกระทบต้นทุนบริษัท

สำหรับปัญหาการเมืองในประเทศ คงต้องจับตาดู เนื่องจากในปีหน้าจะมีการเลือกตั้งใหม่ แต่คาดว่าไม่กระทบภาคอสังหาริมทรัพย์หากไม่มีเหตุการณ์รุนแรงเกิดขึ้น

และวันนี้บริษัทได้เปิดตัวโครงการคอนโดมิเนียม ศุภาลัยพรีเมียร์ ราชเทวี มูลค่า 3 พันล้านบาท มีจำนวน 582 ยูนิต อาคารสูง 36 ชั้น 1 อาคาร บนพื้นที่กว่า 5 ไร่ เตรียมเปิดจองวันที่ 20-21 พ.ย.53 ราคาเริ่มต้นยูนิตละ 2.7 ล้านบาท หรือ 7 หมื่นบาท/ตารางเมตร


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ