CPALL เผยปันผลต่ำกว่าคาด เหตุกันเงินไว้ลงทุนขยายกิจการในปี 54

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday November 11, 2010 16:57 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายก่อศักดิ์ ไชยรัศมีศักดิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ. ซีพี ออลล์ (CPALL) เปิดเผยว่า เหตุผลที่บริษัทจ่ายเงินปันผลระหว่างกาลที่อัตรา 0.40 บ่าท/หุ้น ต่ำกว่าที่ตลาดคาดไว้ที่ระดับ 0.60-0.80 บาท/หุ้นนั้น เพราะบริษัทต้องการกันเงินส่วนหนึ่งไปขยายงานในปีหน้า โดยในปีหน้าบริษัทยังมีแผนขยายสาขาอีก 400-500 แห่ง รวมทั้งยังมีการปรับปรุงระบบไอที และการบริหารอื่นอีก

"เราต้องการจะขยายงานในปีหน้า เงินสดที่เราไม่ได้แจกหมด เราคิดว่าเราต้องการทำธุรกิจยั่งยืน เพราะเราลงทุนไม่หยุด" นายก่อศักดิ์ กล่าวกับ"อินโฟเควสท์"

ทั้งนี้ การเปิดสาขาใหม่ในแต่ละปีจะไม่เปิดมากกว่า 400-500 สาขา เพราะหากเปิดมากการบริหารจัดการอาจจะทำได้ไม่มีประสิทธิภาพเพียงพอ บริษัทไม่ต้องการเติบโตเร็วเกินไป ขณะที่อาจมีบางสาขาปิดตัวไปบ้าง เนื่องจากเจ้าของที่ดินขึ้นค่าเช่าที่ หรือ ทำเลนั้นไม่เหมาะสมเปลี่ยนแปลงไปจากเดิม แต่ถือว่าเป็นส่วนน้อย

นายก่อศักดิ์ กล่าวว่า เหตุการณ์น้ำท่วมในหลายจังหวัดที่ผ่านมา ส่งผลให้ร้านสะดวกซื้อเซเว่น-อีเลฟเว่นได้รับความเสียหาย 60-70 สาขา และต้องทำการซ่อมแซมใหม่ หรือคิดเป็นประมาณ 1% ของจำนวนสาขาทั้งหมดที่มีเกือบ 6 พันสาขา

ปัจจุบัน ร้านสะดวกซื้อเซเว่น-อีเลฟเว่น มีสัดส่วนที่บริษัทบริหารเอง 52% ส่วนอีก 48% ขายในลักษณะเฟรนไชส์


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ