วุฒิฯถกพรบ.กสทช./ประชุมครม.ศก./จับตาดูท่าทีพรรคร่วมฯ ประชุมเลือกตั้งซ่อม

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday November 15, 2010 10:02 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

  • ภาระกิจเช้านี้ของนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี เดินทางไปเป็นประธานพิธีเปิดการสัมมนาวิชาการ "คุณภาพ ICT เพื่อคุณภาพการศึกษาไทย" และปาฐกถาพิเศษเรื่อง "ICT เพื่อการพัฒนาการศึกษาไทย ในอนาคต ก่อนจะกลับมานั่งหัวโต๊ะเป็นประธานการประชุมคณะกรรมการรัฐมนตรีเศรษฐกิจ (ครม.เศรษฐกิจ) ที่จะมีการพิจารณาโครงการร่วมลงทุนก่อสร้างรถไฟความเร็วสูงระหว่างไทยกับจีน หลังจากที่เรื่องนี้ยืดเยื้อมานาน

นอกจากนี้ ยังมีการพิจารณามาตรการช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยเพิ่มเติม รวมถึงแนวทางที่จะเปิดโอกาสให้ภาคเอกชนเข้ามามีส่วนร่วมในการให้ความช่วยเหลือ นอกจากนี้จะมีการประเมินผลมาตรการฟื้นฟูในส่วนของโครงสร้างพื้นฐานที่ได้ดำเนินการไปแล้ว

นอกจากนี้ ยังต้องติดตามความคืบหน้าเรื่องที่ได้มอบหมายให้กระทรวงพาณิชย์ ติดตามในเรื่องของราคาสินค้าอุปโภคบริโภค ทั้งเรื่องปัญหาไข่ไก่ที่ราคาปรับเพิ่มขึ้น ขระที่ราคาหน้าฟาร์มไม่ได้ปรับ นอกจากนี้ยังมีเรื่องของวัสดุก่อสร้างที่มีการฉวยโอกาสขึ้นราคาด้วย

ในช่วงเย็น นายกรัฐมนตรี เป็นประธานประชุมเตรียมการประชุมผู้นำยุทธศาสตร์ความร่วมมือทางเศรษฐกิจอิรวดี-เจ้าพระยา-แม่โขงครั้งที่ 4 หรือ (ACMECS Summit) ที่จะเดินทางไปเข้าร่วมการประชุมที่กรุงพนมเปญ ประเทศกัมพูชา ในวันที่ 17 พ.ย.นี้ ตามคำเชิญของรัฐบาลกัมพูชา ซึ่งจะเป็นการพบกันอีกครั้งระหว่างนายกฯ กับ สมเด็จฯ ฮุน เซน นายกรัฐมนตรีกัมพูชาหรือไม่ต้องติดตาม

  • การเมืองวันนี้ จับตาประเด็นการลาออกหรือไม่ของนายบุญจง วงศ์ไตรรัตน์ รมช.มหาดไทยจากพรรคภูมิใจไทย และนายเกื้อกูลด่านชัยวิจิตร รมช.คมนาคม จากพรรคชาติไทยพัฒนา หลังนายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ ได้มีการพูดคุยกับแกนนำของทั้ง 2 พรรค ซึ่งในวันนี้พรรคชาติไทยพัฒนา นัดประชุมเพื่อพิจารณาการส่ง นายเกื้อกูล ด่านชัยวิจิตร รมช.คมนาคม ลงสมัครเลือกตั้งซ่อมส.ส.พระนครศรีอยุธยา เช่นเดียวกับ พรรคภูมิใจไทย ที่จะมีการพิจารณาเรื่องการส่ง นายบุญจง วงศ์ไตรรัตน์ รมช.มหาดไทย สมัครเลือกตั้งซ่อม ส.ส.นครราชสีมา
  • ขณะที่พรรคเพื่อไทย ก็มีประชุมเพื่อลงมติส่งผู้สมัครลงเลือกตั้งซ่อมเช่นกัน
  • คณะกรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งชาติ โดยคณะอนุกรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งชาติด้านสิทธิพลเมืองและสิทธิทางการเมืองจัดประชุมเรื่องสถานการณ์ชายแดนไทย - พม่า อันเกิดจากการเมืองภายในประเทศพม่าระหว่างการเลือกตั้ง ส่งผลให้มีการปะทะระหว่างรัฐบาลพม่าและชนกลุ่มน้อย ทำให้มีผู้อพยพเข้ามาในประเทศไทยเป็นจำนวนมากโดยมีนพ.นิรันดร์พิทักษ์วัชระกรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งชาติเป็นประธานในการประชุม
  • ที่ประชุมวุฒิสภาจะพิจารณาร่างพ.ร.บ. องค์กรจัดสรรคลื่นความถี่และกำกับการ ประกอบกิจการวิทยุกระจายเสียง วิทยุโทรทัศน์ และ กิจการโทรคมนาคม(กสทช.) หลังที่ประชุมสภาผู้แทนราษฎรได้ให้ความเห็นชอบแล้ว หากผ่านก็จะมีคณะกรรมการ กสทช.มาประมูลไลเซ่นส์ประกอบกิจการโทรศัพท์ระบบ 3จี กลางปีหน้า หลังจากล่าช้ามานาน
  • สมาคมการตลาดแห่งประเทศไทย จัดงานวันนักการตลาด พร้อมจัดเสวนาหัวข้อ "การตลาดนอกกรอบ...จับโอกาสทองใน AEC 2015" ขึ้น เพื่อเตรียมความพร้อมให้กับนักการตลาดและผู้ที่อยู่ในแวดวงการตลาดในการมุ่งสู่ตลาดอาเซียนในปี 2015 นี้ที่ห้องบอลรูม ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ซึ่งจะมีนายกรณ์ จาติกวณิช รมว.คลัง มาเป็นองค์ปาฐกในหัวข้อ "โอกาสทองของธุรกิจไทย ในประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน"
  • นายจุติ ไกรฤกษ์ รมว.เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร แถลงข่าวความคืบหน้าโครงการต่างๆ ภายหลังประชุมผู้บริหารระดับสูงของกระทรวงฯ ณ ห้องMICT ชั้น 9 กระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร อาคารบี ศูนย์ราชการเฉลิมพระเกียรติฯ ถนนแจ้งวัฒนะ
  • บลจ. อเบอร์ดีนจัดงานแถลงข่าว ภาพรวมเศรษฐกิจและ แนวโน้มตลาดหุ้นไทย พร้อมอัพเดทแนวทางการบริหารพอร์ตกองทุน LTF & RMF ที่ห้องประชุมบัคกิงแฮม บลจ.อเบอร์ดีน ชั้น 28 อาคารบางกอกซิตี้ทาวเวอร์ ถ.สาทรใต้
  • นายสาธิต รังคสิริ อธิบดีกรมสรรพากร และผู้บริหารมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ เปิดตัวโครงการ สรรพากรสอนภาษีที่มหาลัย หรือ RD go Campus ณ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต
  • นายโสฬส สาครวิศว กรรมการผู้จัดการ ธนาคารพัฒนาวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมแห่งประเทศไทย(SME BANK) เปิดโครงการสินเชื่อ smePOWER เพื่อผู้ประสบอุทกภัย ณ จ.นครราชสีมา
  • สมาคมการจัดการธุรกิจแห่งประเทศไทย จัดงานเสวนา ในหัวข้อ หลักสูตร “การปรับเปลี่ยนทัศนคติเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงานด้วยการคิดเชิงบวก" ณ สมาคมการจัดการธุรกิจแห่งประเทศไทย TMA
  • ศ.นพ.ภิรมย์ กมลรัตนกุล อธิการบดีจุฬาฯ เป็นประธานแถลงข่าวเรื่อง"การแก้ปัญหาน้ำท่วมอย่างยั่งยืนในเชิงวิชาการ"ที่ห้องประชุม 202 อาคารจามจุรี 4 จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
  • นายวิเศษ ชำนาญวงษ์ ผู้ว่าการ กปภ.แถลงข่าว"การประปาส่วนภูมิภาค (กปภ.) ประกาศลดค่าน้ำประปาให้กับประชาชนในพื้นที่ประสบอุทกภัย"ที่ห้องกรุงเทพ II โรงแรมโซฟิเทลเซ็นทาราแกรนด์ ถ.วิภาวดี กทม
  • บมจ. พฤกษา เรียลเอสเตท (PS) จัดงาน แถลงข่าว “ผลประกอบการ ไตรมาส 3 ประจำปี 2553" ณ โรงแรมโฟร์ซีซันส์ ถ.ราชดำริ
  • บริษัท ทาทา มอเตอร์ส จัดงานแถลงข่าว มอเตอร์เอ็กซ์โป 2010 ณ อัมรินทร์พลาซ่า
  • ธนาคารยูโอบี จัดงานสัมมนาการเปิดตัวกองทุนใหม่ "ยูโอบี สมาร์ท ไชน่า อินเดีย" ณ โรงแรมโฟร์ซีซั่นส์
  • กองทุนรวมอสังหาริมทรัพย์และสิทธิการเช่าดุสิตธานีจัดเสวนาในหัวข้อ “รับโอกาส ความสุข และอบอุ่นใจ กับการลงทุนใน 3 โรงแรม 3 ทำเลแห่งศักยภาพ" ณ โรงแรมดุสิตธานี

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ